Mẹo tiết kiệm xăng xe máy không phải ai cũng biết

21/10/2022 20:00 GMT+7

Trong bối cảnh giá xăng ở mức cao, nhiều người đi xe xăng không khỏi quan ngại sau mỗi lần dốc ví đổ xăng. Để giúp tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu, những cách dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không hề nhỏ khi đi xe máy hằng ngày.

1. Giữ xe nổ máy một lúc trước khi di chuyển

Thông thường, chúng ta thường có thói quen di chuyển ngay lập tức sau khi xe vừa khởi động. Việc tưởng chừng như vô hại này lại khiến chiếc xe ngốn rất nhiều nhiên liệu, thậm chí trong thời gian dài có thể mài mòn động cơ. Bởi lẽ, khi di chuyển ngay khi nổ máy xong, hoạt động bơm dầu mỡ chưa kịp thực hiện, dẫn tới hiệu suất xăng phun kém hơn, gây hao xăng.

Do vậy, để tối ưu việc sử dụng nhiên liệu, trước mỗi lần di chuyển bạn nên giữ xe nổ máy khoảng 30 giây tới 1 phút rồi mới bắt đầu chạy.

2. Hạn chế chở nặng

Trọng tải nặng hay nhẹ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới việc tiêu hao nhiên liệu của xe. Với tải trọng lớn, xe sẽ phải tăng công suất hoạt động, từ đó dẫn tới gia tăng quá trình đốt cháy nhiên liệu. Việc hạn chế xe chở nặng chính là cách khắc phục hiệu quả tình trạng xe tiêu hao nhiên liệu quá mức.

3. Hạn chế đi xe non lốp

Biện pháp hữu ích giúp bạn tiết kiệm được nhiên liệu xe đó chính là luôn giữ lượng hơi trong lốp ở mức vừa phải, không quá mềm. Hàng ngày, bạn nên thường xuyên kiểm tra lốp xe máy của mình, chú ý bơm ngay khi lốp xe trong tình trạng quá non.

Bên cạnh đó, lốp xe chính là điểm tiếp xúc với mặt đường, có phần quyết định chất lượng hành trình di chuyển của bạn. Lốp xe quá non không chỉ khiến động cơ hoạt động hết công suất, gây hao tốn nhiên liệu, mà nó còn khiến tay lái mất ổn định. Bởi vậy, bạn hãy lưu ý bơm căng bánh xe theo áp suất quy định của các hãng xe nhé!

4. Tránh ổ gà

Những ổ gà, ổ voi trên đường chính là thủ phạm khiến xe hoạt động quá sức. Vận tốc thay đổi đột ngột, tay ga bị giảm nhanh chính là nguyên nhân khiến nhiên liệu bị tiêu tốn nhiều hơn.

Do đó, cách tốt nhất để giúp bạn bảo vệ chiếc xe của mình trên những con đường nhiều ổ gà đó chính là hãy cố gắng hãm phanh giảm tốc độ nhanh nhất để vượt qua chúng. Một lưu ý nho nhỏ cho bạn đó là thường xuyên kiểm tra gương chiếu hậu ở phía sau để quan sát thật kỹ những xe phía sau trước khi hãm phanh và đảm bảo lốp xe luôn trong trạng thái đủ căng cho những tuyến đường xấu.

5. Bảo dưỡng xe máy định kỳ

Bảo dưỡng và kiểm tra xe đều đặn theo đúng lịch của hãng là một việc làm cần thiết, không chỉ giúp xe vận hành trơn tru mà còn bảo vệ các bộ phận như dây đai, lọc gió, hệ thống phun xăng điện tử, bộ chế hòa khí, bugi…, từ đó giúp xe giảm nhiên liệu tiêu thụ khi di chuyển. Theo khuyến nghị của các hãng, sau khoảng 1000km bạn nên thay nhớt một lần và lựa chọn loại nhớt phù hợp cho từng loại xe.

6. Lựa chọn một mẫu xe tiết kiệm xăng là điều tiên quyết

Ngoài việc áp dụng những cách tiết kiệm xăng như trên, một chiếc xe có khả năng tối ưu nhiên liệu chính là yếu tố tiên quyết giúp bạn tiết kiệm được một khoản không nhỏ khi đổ xăng hằng tháng. Hiện nay, bạn có thể tham khảo một số dòng xe tiết kiệm xăng nhất trên thị trường Việt Nam như: Yamaha Jupiter Fiin (1,64 lít/100km), Yamaha Sirius (1,57 lít/100km), Yamaha Grande Hybrid (1,66 lít /100km), Yamaha Janus (1,87 lít/100km). Các dòng xe tay ga của Yamaha luôn gây ấn tượng bởi khả năng vận hành êm ái, dễ dàng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Trong khi đó, những chiếc xe số như Yamaha Jupiter, Yamaha Sirius với những cải tiến nâng cấp, trang bị động cơ hiệu suất cao cùng các tính năng an toàn, tiết kiệm cũng chiếm được cảm tình của rất nhiều bạn trẻ Việt.

Sở hữu hàng loạt giá trị cốt lõi, những chiếc xe Yamaha luôn gây ấn tượng bởi khả năng tối ưu nhiên liệu hiệu quả cùng nhiều tính năng hiện đại. Với chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn vào đúng dịp năm học mới sắp bắt đầu, những khách hàng mua xe Yamaha giờ đây sẽ có cơ hội sở hữu hàng loạt những ưu đãi khi lựa chọn các dòng xe Janus, Grande, Latte, FreeGo, Sirius, Jupiter, Exciter… cùng các mẫu xe thể thao dưới 300cc.

Cụ thể, từ ngày 15.8.2022 đến 31.10.2022, khi mua các loại xe máy do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và nhập khẩu gồm các xe: Exciter 150, Exciter 155, Sirius, Sirius Fi, Jupiter Fi, Jupiter Finn Fi, Nouvo SX, Nozza, Luvias Fi, Nozza Grande, Acruzo, Janus, FreeGo, Latte, NVX 125, NVX 155, FZ150i, NM-X, TFX, R15, R15 (MONSTER), MT-15, R3 và MT-03, khách hàng sẽ được tham gia quay số với giải thưởng trị giá là 10 triệu đồng tiền mặt, tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỉ đồng.

Để tham gia chương trình này, sau khi mua 1 xe máy bất kỳ thuộc danh sách kể trên trong thời gian khuyến mãi, khách hàng truy cập vào trang web https://quaythuongyamaha.vn, sau đó nhập đầy đủ thông tin theo hướng dẫn trên website là có thể tham gia quay số may mắn. Kết quả quay thưởng sẽ hiện ra ngay trên màn hình sau khi khách hàng thực hiện quay thưởng.

Kết quả trúng thưởng cũng sẽ được công bố trên website https://quaythuongyamaha.vn trong vòng 5 phút kể từ khi thực hiện việc quay thưởng và xác định trúng thưởng. Công ty sẽ liên tục cập nhật cho khách hàng số lượng giải thưởng còn lại và danh sách khách hàng trúng thưởng tính đến thời điểm khách hàng thực hiện quay thưởng.

Với những cải tiến nâng cấp mới, Yamaha sẽ tiếp tục chinh phục đa dạng nhu cầu của khách hàng Việt. Thông tin chi tiết về sản phẩm và chương trình vui lòng xem TẠI ĐÂY.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.