4 yếu tố then chốt khi chọn mua chuột chơi game FPS

26/10/2022 14:18 GMT+7

Bạn đang tìm mua một con chuột chơi game mới ? Việc lưu ý một số tiêu chí lựa chọn có thể giúp đem đến trải nghiệm trò chơi tốt hơn.

Nếu bạn đam mê những trò chơi FPS (thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất), thì việc sở hữu cho bản thân một con chuột chơi game tốt là điều rất quan trọng. Vì mọi thao tác nhỏ nhất từ bàn tay của bạn sẽ được con chuột này đưa vào thế giới trò chơi, nên điểm số hay thắng thua phần lớn sẽ phụ thuộc vào thiết bị này.

Và đây sẽ là những điều quan trọng nhất cần cân nhắc khi bạn chọn mua chuột để chơi game FPS.

Trọng lượng nhẹ

Trọng lượng có lẽ là yếu tố quan trọng nhất khi nói đến chuột chơi game. Tuy hình dạng vẫn quan trọng, nhưng nếu chuột nặng hơn 20 gram, việc dịch chuyển nhạy bén các mục tiêu trong trò chơi sẽ khá khó khăn. Một con chuột có trọng lượng nhẹ sẽ giúp bạn không cần tốn quá nhiều sức tay trong việc điều khiển nó.

Nếu sử dụng một con chuột nặng hơn 80 gram, có thể bạn đã gặp phải tình trạng khung cảnh trong trò chơi sẽ bị rung lắc nhẹ hoặc trượt thêm một đoạn khi dừng chuột. Điều đó sẽ ít xảy ra trên một con chuột có trọng lượng nhẹ hơn vì quán tính của nó cũng ít hơn.

Trọng lượng nhẹ rất cần thiết cho chuột chơi game FPS

Vì vậy hãy ưu tiên lựa chọn những con chuột FPS có dây vì chúng sẽ không cần phải sử dụng pin, giúp trọng lượng được giảm đi khá nhiều hoặc có thể lựa chọn những mẫu chuột không dây siêu nhẹ, chẳng hạn như Logitech G Pro X Superlight (60 gram), cũng rất phù hợp với game FPS.

Cảm biến

Cảm biến được coi là linh hồn của chuột máy tính, đặc biệt là chuột dành để chơi game. Hiện nay có hai loại cảm biến chính là cảm biến quang học và cảm biến laser, nhưng về độ phổ biến và khả năng ứng dụng thì cảm biến quang học luôn vượt trội so với người hàng xóm, vì cảm biến laser thường có những hạn chế về bề mặt mà nó di chuyển trên đó.

Cảm biến được coi là linh hồn của chuột máy tính

Với trò chơi FPS, mọi động tác di chuyển chuột dù là nhỏ nhất cũng quyết định cho sự sống sót của game thủ. Một con chuột với khả năng theo dõi chuyển động nhanh nhạy mà vẫn có thể đảm đương được các khía cạnh ảnh hưởng khác như gia tốc, hoặc những thao tác bất ngờ từ người dùng là điều vô cùng cần thiết để có thể chơi game FPS.

Bạn có thể tham khảo thông số cảm biến tại địa chỉ mousespecs.org/sensors và lựa chọn cho mình một chú chuột gaming có thông số kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của game FPS.

Dáng chuột và độ vừa vặn khi cầm

Không có giải pháp toàn diện khi nói đến kích thước và hình dáng của chuột chơi game, điều này chủ yếu tùy theo sở thích của mỗi người dùng.

Sẽ có những con chuột theo dáng đối xứng đều hai bên, cũng có những con chuột không tuân theo quy tắc này để mang lại cảm giác cầm khác hơn. Tuy nhiên, lựa chọn an toàn nhất vẫn là các dáng chuột đối xứng, vì chuột theo thiết kế không đối xứng đa phần được dựa trên các kiểu bàn tay khác, và rất có thể chúng sẽ không phù hợp với bạn.

Phong cách cầm nắm cũng đóng một vai trò lớn. Người dùng cầm chuột bằng lòng bàn tay có thể thấy những con chuột kích thước lớn sẽ thoải mái hơn, trong khi những người dùng ngón tay và móng có thể muốn sử dụng những con chuột nhỏ hơn, giúp có nhiều không gian hơn cho các chuyển động ngón tay.

LOD (Lift of Distance)

Đây là thông số đáng quan tâm của chuột khi chơi các tựa game FPS. LOD là độ cao được đo giữa chuột và bề mặt di chuyển mà khi người dùng nâng chuột lên thì cảm biến không còn hoạt động, được tính bằng đơn vị mm.

LOD càng thấp càng phù hợp với trò chơi FPS

Đối với các trò chơi bắn súng, game thủ thường có thói quen nhấc và hạ chuột liên tục. Nên việc lựa chọn chuột có thông số LOD càng thấp sẽ càng đem lại trải nghiệm FPS tốt hơn. Vì điều này sẽ đảm bảo rằng các chuyển động trong game sẽ không bị dao động khi chuột đang chuyển động trong khi được nhấc lên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.