Công an TP.HCM diễn tập tình huống cháy nổ, cứu nạn tại tòa nhà Times Square

Công Nguyên
Công Nguyên
09/11/2022 14:07 GMT+7

Tia sét bất ngờ đánh trúng tòa nhà Times Square gây cháy lớn ở lầu 6 và hầm B2 làm nhiều người mắc kẹt bên trong. Đây là tình huống giả định trong buổi diễn tập của Công an TP.HCM tại tòa nhà Times Square.

Sáng 9.11, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn - cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn tại tòa nhà Times Square (đường Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1).

Tình huống giả định là sét đánh làm cháy tại tầng 6 tòa nhà Times Square (ảnh chụp tại buổi diễn tập sáng 9.11.2022)

NGUYỄN ANH

Theo tình huống giả định, sáng 9.11, trong lúc mưa giông thì bất ngờ có tia sét đánh trúng tòa nhà Times Square. Lúc này, do hệ thống chống sét tòa nhà đang bảo trì nên dẫn đến cháy hệ thống điện tại tầng 6 tòa nhà. Tại tầng hầm B2 do mất điện nên các phương tiện đang di chuyển tại đây va chạm nhau, rò rỉ nhiên liệu dẫn đến cháy lớn.

Xe thang lên tầng 6 cứu nạn (ảnh chụp tại buổi diễn tập sáng 9.11.2022)

NGUYỄN ANH

Cùng lúc này, do hoảng loạn một số nhân viên và khách hàng chạy vào thang máy và bị mắc kẹt trong từ tầng hầm B2 lên tầng trệt. Nhiều người mắc kẹt trong thang máy bị ngất xỉu.

Cảnh sát PCCC phun nước dập lửa (ảnh chụp tại buổi diễn tập sáng 9.11.2022)

NGUYỄN ANH

Theo kịch bản giả định tình huống, ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ dùng các biện pháp dập lửa ban đầu và hướng dẫn mọi người tại đây thoát hiểm ra ngoài. Phòng PC07 triển khai hàng trăm chiến sĩ, phương tiện chuyên dụng đến hiện trường cứu người và dập lửa.

Tình huống Cảnh sát PCCC đưa người mắc kẹt ra khỏi tòa nhà Times Square (ảnh chụp tại buổi diễn tập sáng 9.11.2022)

NGUYỄN ANH

Cảnh sát PCCC đã dùng xe than, vòi nước tiếp cận đám cháy tại tầng 6 và hầm B2 của tòa nhà để dập lửa và tìm kiếm cứu người mắc kẹt trong thang máy. Nhiều người mắc kẹt trong thang máy, tại tầng 6, hầm B2 được đưa ra ngoài.

Diễn tập tình huống sơ cứu người bị thương (ảnh chụp tại buổi diễn tập sáng 9.11.2022)

NGUYỄN ANH

Sau đó, Cảnh sát PCCC đã dập tắt ngọn lửa, đưa người mắc kẹt bên trong tòa nhà Times Square ra ngoài an toàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.