Microsoft thừa nhận Windows 11 22H2 gây ra sự cố cho trò chơi

14/11/2022 11:11 GMT+7

Microsoft cuối cùng cũng thừa nhận các vấn đề về hiệu suất chơi game trên Windows 11 22H2, đồng thời tiến hành chặn cập nhật phiên bản này.

Theo Neowin, gần như ngay sau khi bản cập nhật Windows 11 2022 (phiên bản 22H2) được công bố vào tháng 9, người dùng đã nhận thấy họ bắt đầu gặp phải những vấn đề liên quan đến hiệu suất và trải nghiệm chơi game.

Những phàn nàn đầu tiên đến từ sử dụng máy tính có card đồ họa Nvidia. Ngay sau đó phía Nvidia đã cáo buộc rằng Microsoft đã gây ra các vấn đề trên, vì trước đó các công cụ gỡ lỗi GPU mới trong Windows 11 22H2 đã khiến mọi thứ như trò chơi và ứng dụng liên quan trên nền tảng này trở nên ‘rối tung’, dẫn đến hiệu suất trong các trò chơi bị suy giảm. Và sau đó nhiều vấn đề vẫn liên tục xảy ra, mặc dù Nvidia đã phát hành trình điều khiển để giải quyết chúng.

Nhiều người dùng gặp sự cố với trò chơi trên Windows 11 22H2

neowin

Sau gần hai tháng, Microsoft cuối cùng đã thừa nhận các vấn đề và xác nhận rằng Nvidia về cơ bản đã nhận định đúng. Công ty đã công bố chi tiết về vấn đề này và tiến hành chặn cập nhật trên các thiết bị đang chịu ảnh hưởng. Microsoft viết:

“Một số trò chơi và ứng dụng có thể gặp phải tình trạng hiệu suất thấp hơn mong đợi hoặc bị đơ trên Windows 11 22H2. Vì các trò chơi và ứng dụng bị ảnh hưởng đang vô tình kích hoạt các tính năng gỡ lỗi hiệu suất GPU không dành cho người tiêu dùng.

Để bảo vệ trải nghiệm nâng cấp của người dùng, chúng tôi đã áp dụng biện pháp ngăn chặn tương thích trên các thiết bị đang bị ảnh hưởng, đồng nghĩa với việc họ sẽ không được cung cấp hoặc có thể cài đặt Windows 11 22H2”.

Ngoài ra công ty cũng đề xuất một giải pháp khác đó là khuyến khích người dùng đã cài đặt phiên bản 22H2 nên cập nhật trò chơi và ứng dụng liên quan đến trò chơi của họ lên phiên bản mới nhất.

Cuối cùng, Microsoft đã tuyên bố rằng công ty đang làm việc để khắc phục sự cố và yêu cầu người dùng không nên tự thực hiện cập nhật hệ điều hành.

Ngoài các vấn đề trên GPU Nvidia, những người đánh giá và thử nghiệm trò chơi cũng phàn nàn về hiệu suất trên các CPU Ryzen của AMD. Mặc dù AMD tuyên bố rằng họ không nhận thấy bất kỳ vấn đề nào, nhưng một số người thử nghiệm tiếp tục nhấn mạnh rằng vấn đề thực sự tồn tại và đưa ra nhiều bằng chứng hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.