Samsung phát triển ứng dụng ‘tự sửa chữa’ cho thiết bị Galaxy

02/12/2022 08:41 GMT+7

Hồ sơ tại Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO) cho thấy Samsung đang thiết kế một ứng dụng tự sửa chữa mới.

Theo GizChina, ứng dụng này được cho là sẽ cho phép người dùng thiết bị Galaxy của Samsung có thể tự khắc phục mọi sự cố trên thiết bị. Nội dung mô tả trên trang ứng dụng cho thấy đó sẽ là một phần mềm “ứng dụng máy tính dành cho điện thoại di động”.

Samsung là cái tên mới nhất tham gia chương trình tự sửa chữa

samsung

Ứng dụng Samsung được đề cập có một biểu tượng thú vị với bánh răng và cờ lê trên nền màu xanh lam. Mục tiêu của ứng dụng hướng đến smartphone, tablet và tai nghe để “tự sửa chữa, tự bảo trì và tự cài đặt”. Đó là lý do tại sao ứng dụng này liên quan đến các thiết bị Galaxy chứ không chỉ điện thoại Galaxy. Thông qua ứng dụng, Samsung muốn cung cấp hướng dẫn sửa chữa và thông tin về các bộ phận cho thiết bị trong dòng Galaxy.

Sự xuất hiện của ứng dụng tự sửa chữa từ Samsung diễn ra sau thông báo về sự hợp tác giữa công ty Hàn QuốciFixit. Mối quan hệ hợp tác bắt đầu vào đầu năm 2022, khi Samsung gửi hướng dẫn để giúp trang web này cung cấp thông tin về bảo trì và bán các linh kiện gốc cho một số sản phẩm Galaxy. Thông qua iFixit, người dùng và thợ sửa chữa có thể tìm thấy các linh kiện chính hãng cho Galaxy S21, S21+, S21 Ultra, S20+, S20 Ultra và Tab S7 Plus.

Đáng chú ý là Google cũng tung ra một chương trình tương tự với iFixit nhằm mục đích giúp người dùng tự sửa chữa điện thoại Pixel của họ. Trước đó, Apple cũng đã tung ra một chương trình tương tự để giúp người dùng sửa chữa iPhone và MacBook. Công ty cung cấp một danh sách các thành phần và hướng dẫn để giúp người dùng sửa chữa. Việc Samsung bắt đầu một chương trình tương tự có thể trở thành xu hướng trong ngành, nơi nhiều công ty khác cũng sẽ triển khai các chương trình tự sửa chữa riêng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.