11.000 nhân viên Microsoft sẽ mất việc trong tuần này

18/01/2023 17:17 GMT+7

Microsoft có thể thông báo sa thải trên diện rộng trong vài ngày tới, với con số cắt giảm có thể lên đến 5% trong tổng lực lượng 220.000 nhân sự tại công ty.

Theo Engadget, tin tức này lần đầu tiên được đưa ra bởi Sky và sau đó đã được chứng thực bởi Bloomberg. Sky đưa tin con số cắt giảm 5% này tương đương khoảng 11.000 nhân viên. Mặc dù Bloomberg cho biết họ không thể xác nhận quy mô của đợt sa thải, nhưng nó được cho là ảnh hưởng đến một số bộ phận kỹ thuật và lớn hơn đáng kể so với các đợt cắt giảm việc làm khác do Microsoft thực hiện trong năm qua.

Khoảng 5% lực lượng nhân sự trên toàn cầu của Microsoft sắp mất việc làm

reuters

Phát ngôn viên Microsoft hiện không đưa ra bình luận về tin đồn và suy đoán, nhưng nếu con số 11.000 nhân viên bị sa thải là chính xác, nó sẽ tương đương với số nhân sự mà Meta đã sa thải vào năm ngoái và thấp hơn nhiều so với con số dự kiến 18.000 nhân viên trong đợt sa thải trên diện rộng của Amazon.

Được biết, trong hai năm đầu của đại dịch Covid-19, Microsoft đã chứng kiến lợi nhuận tăng vọt. Hãng tận dụng thời điểm này bằng cách tăng cường tuyển dụng với việc bổ sung 50.000 nhân viên trong cùng khung thời gian đó. Tuy nhiên, vào tháng 10.2022, CEO Satya Nadella của Microsoft đã cảnh báo về việc công ty buộc phải siết chặt hoạt động kinh doanh do các điều kiện kinh tế vĩ mô ngày càng xấu đi.

Phát biểu trước báo giới vào thời điểm đó, ông Nadella cho biết mục tiêu của Microsoft là tập trung vào việc giúp khách hàng công ty làm được nhiều việc hơn với chi phí thấp hơn, đồng thời đầu tư vào các lĩnh vực tăng trưởng lâu dài và quản lý cấu trúc chi phí công ty một cách có kỷ luật. Microsoft dự kiến sẽ công bố báo cáo tài chính quý cuối cùng của năm 2022 vào ngày 24.1 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.