Bé Hạo Nam tử vong do đa chấn thương và rơi vào môi trường nước

20/01/2023 09:27 GMT+7

Gần 21 ngày làm việc xuyên đêm với rất nhiều phương án và trang thiết bị, lúc 1 giờ 20 ngày 20.1, lực lượng cứu hộ tỉnh Đồng Tháp đã đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất, về với gia đình. 

Đêm 19 và rạng sáng 20.1, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã làm việc xuyên đêm sau khi đoạn cọc bê tông thứ 2 dài 12 m được đưa lên mặt đất lúc 18 giờ ngày 19.1, để tiếp cận thi thể bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, ngụ Đồng Tháp).

Nín thở chờ đưa bé Hạo Nam lên mặt đất

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, sau khi đưa thêm được đoạn cọc dài 12 m lên khỏi mặt đất, lực lượng cứu hộ đã vệ sinh, bọc đầu đoạn cọc thứ 3 và hút nước trong cọc để thực hiện các bước cứu hộ tiếp theo.

3 tuần làm việc không ngơi nghỉ tại hiện trường để đưa bé Hạo Nam về nhà

Lực lượng cứu hộ nỗ lực làm việc xuyên đêm 19.1 và rạng sáng 20.1 để đưa thi thể Hạo Nam lên

TRẦN NGỌC

Lực lượng cứu hộ phải triển khai các biện pháp đưa bé Hạo Nam lên ở độ sâu 24 m, nhưng xung quanh cọc bê tông có nước cần phải bơm liên tục và đất trong lòng cọc cần phải đưa lên bằng thiết bị chuyên dụng với nhiều trở ngại nên thời gian cứu hộ kéo dài hơn dự kiến.

Tuy nhiên, với quyết tâm đưa thi thể Hạo Nam lên mặt đất trong đêm 19 và rạng sáng 20.1, Tổ điều hành cứu hộ đã điều chỉnh phương án phù hợp nhằm đưa bé về với gia đình để lo tang sự.

Xem nhanh 20h ngày 29 tết: Bé Hạo Nam đã về nhà | 'Đại gia' Nguyễn Cao Trí mất tư cách thành viên HĐQT

Ông Đoàn Tấn Bửu (bìa trái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp), ông Huỳnh Minh Tuấn (bìa phải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp) và lãnh đạo H.Thanh Bình, Sở GTVT Đồng Tháp đến thắp nhang chia buồn với gia đình bé Hạo Nam vào rạng sáng 20.1

TRẦN NGỌC

Các chiến sĩ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp các đơn vị khác đưa bé Hạo Nam ra khỏi đoạn cọc bê tông cầu Rọc Sen đóng sâu trong lòng đất 35 m vào lúc 1 giờ 20 ngày 20.1. Vậy là Hạo Nam đã về nhà được trước tết.

Bé Hạo Nam được khâm liệm tại hiện trường và đưa về nhà an táng

TRẦN NGỌC

Trước sự chứng kiến của gia đình, chính quyền địa phương, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức khám nghiệm tử thi và khâm liệm bé Hạo Nam tại hiện trường, sau đó đưa bé về để gia đình an táng theo phong tục địa phương.

Bé Hạo Nam tử vong do đa chấn thương và rơi vào môi trường nước

Bàn học của Hạo Nam trở thành bàn hương khói

Khoảng 3 giờ ngày 20.1, bé Hạo Nam được đưa về nhà, "chào" cha mẹ, em gái và người thân rồi nhanh chóng được đưa đi chôn cất.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (mẹ Hạo Nam) liên tục ngã quỵ. Tạm thời, chiếc bàn hương khói cho Hạo Nam cũng chính là chiếc bàn học hằng ngày của em.

Ngay sau khi Hạo Nam được đưa về nhà, ông Đoàn Tấn Bửu (Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp), Huỳnh Minh Tuấn (Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp), ông Cao Thanh Xuân (Bí thư Huyện ủy Thanh Bình) và ông Nguyễn Cư Trinh (Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Tháp) đã đến chia buồn cùng gia đình và thắp nhang cho Hạo Nam.

Ông Đoàn Tấn Bửu cho biết, thi thể Hạo Nam được đưa lên nguyên vẹn trong tình trạng đất bao xung quanh trong một ống kín. Vì bé ở trong môi trường yếm khí nên quá trình phân hủy thi thể chậm hơn so với thông thường. Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan điều tra và cơ quan pháp y, nhận định sơ bộ thì nguyên nhân tử vong là bé bị đa chấn thương do va chạm vào thành vách cứng và bị rơi vào môi trường nước.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (mẹ bé Hạo Nam) nghẹn ngào bên bàn thờ của con trai

TRẦN NGỌC

Khi được hỏi về việc xử lý trách nhiệm để xảy ra vụ tai nạn, ông Đoàn Tấn Bửu nói, trường hợp tai nạn của bé Hạo Nam rất hiếm gặp, hy hữu nên cơ quan chuyên môn đã làm đầy đủ nhiệm vụ liên quan đến pháp y và lo việc chuẩn bị sẵn sàng về tang sự cho bé. Sau đó, UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng triển khai xử lý trách nhiệm theo quy định luật pháp.

Bé Hạo Nam bị rơi xuống cọc bê tông sâu 35 m, rộng chỉ 25 cm của công trình cầu Rọc Sen vào ngày 31.12.2022

TRẦN NGỌC

Như Thanh Niên đã đưa tin, trưa 31.12.2022, bé Hạo Nam cùng 4 bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, H.Thanh Bình) chơi. Lúc đi qua công trình đang thi công, Hạo Nam bị lọt xuống cọc bê tông đường kính rỗng 25 cm, đóng sâu xuống đất khoảng 35 m. Phát hiện sự việc, các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Hành trình 21 ngày đưa bé Hạo Nam về với mẹ

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu. Sau đó, tỉnh Đồng Tháp huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ. Sau nhiều ngày nỗ lực cứu hộ, đến chiều 4.1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp thông tin bé Hạo Nam đã tử vong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.