Sập hầm đào vàng, 3 người chết

01/05/2011 15:10 GMT+7

(TNO) Chiều 30.4, tại vùng núi Hố Khế, thuộc thôn Kim Sơn, xã n Nghĩa, Hoài n, Bình Định xảy ra vụ sập hầm đào vàng khiến 3 người thiệt mạng.

Sự việc xảy ra khi ông Trần Đức Hoài (59 tuổi, ở xã n Hữu, H.Hoài n, Bình Định) và Tạ Ngọc Dung (45 tuổi, ở xã n Phong, H.Hoài n, Bình Định) đến khu vực trên nhậu cùng các ông Trần Tấn Công, Trần Ngọc Thạch (40 tuổi, ở xã n Nghĩa, Hoài n) và 4 người khác đều là chủ hầm vàng.

Giữa lúc mọi người đang uống rượu dưới hầm đào vàng sâu 8 mét, rộng 15 mét thì bất ngờ đất đá xung quanh đổ ập xuống. Khi tai nạn xảy ra, 4 người chạy thoát được, còn lại các ông Trần Đức Hoài, Tạ Ngọc Dung, Trần Tấn Công và Trần Ngọc Thạch bị chôn dưới lớp đất đá dày hàng mét.

Những người có mặt nhanh chóng đào bới cứu được ông Dung, còn lại 3 ông Hoài, Công và Thạch khi đưa được lên mặt đất thì đã tắt thở.

Sáng 1.5, Bệnh viện huyện Hoài n cho biết, ông Dung đã qua cơn nguy hiểm, sức khỏe đang dần hồi phục nhưng còn phải nằm lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Được biết, tại khu vực Hố Khế hiện có hàng chục người ở các địa phương trong và ngoài huyện đến đào đãi vàng. Số người này đã đào những hầm, hố sâu cả chục mét, có hầm sâu 25 mét nhưng không có bất kỳ biện pháp bảo hộ an toàn nào.

Nguyễn Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.