Enter the Matrix

07/01/2004 10:43 GMT+7

Chúng ta đã có thể xem đoạn giới thiệu của game Matrix chưa hoàn thành cho PlayStation 2, Xbox, GameCube và PC. Game đang được phát triển bở Shiny Entertainment và phát hành vào tháng năm này cùng với sự ra đời của phim The Matrix Reloaded. Game tập trung vào hai nhân vật Niobe và Ghost.

Phát hành: Atari Interactive
Phát triển : Shiny Entertainment
Thể loại : Action
Ngày phát hành : 14/05/2003

Bạn chọn một nhân vật để chơi lúc bắt đầu, và bạn sẽ thấy sự khác biệt trong cấp độ hay vai trò của người chơi trong việc hành động phụ thuộc vào sự chọn lựa của bạn. Bản demo chúng ta đã chơi lúc trước đã cho thấy cách đánh nhau, lái xe và bay trong game.

Màn đầu tiên là Chateau có sự khác biệt khi bạn chọn giữa Niobe hay

Ghost. Bạn chọn Niobe, bạn sẽ chơi trong màn Attic, sẽ đưa bạn đến thành A-ten. Khi bạn tìm đường qua vòng, bạn sẽ đối mặt với kẻ thù là quỷ hút máu trong một trận chiến "giáp lá cà" và gởi đi với một cái cọc gỗ. Sau khi đối mặt với nó bạn sẽ tiếp tục với boss. Khi hắn biến đi, game sẽ chuyển qua đoạn phim báo hiệu kết thúc màn. Khi bạn chơi Chateau với Ghost, bạn sẽ chơi trong màn Great Hall bắt đầu phần trong của lâu đài. Bạn sẽ đi qua, khám phá những căn phòng và đối mặt với nhiều kẻ thù hơn Niobe.

Màn Chateau cho chúng ta thấy engine của những trận chiến trong game, cái mà được thừa hưởng cao nhất trong game và sẽ giống như đã được nghiên cứu cẩn thận đã cho những đạn phim ấn tượng trong The Matrix. Bạn có thể di chuyển chung quanh với nút left analog stick và đấm, phòng thủ, nhảy, ném, mở cửa, bao vũ khí và tước vũ khí của kẻ thù bằng cách nhấn nút appropriate face. Cũng có chức năng "focus" thực chất là hiệu ứng "bullet time" trong game. Khi được sử dụng, nó sẽ làm chậm thời gian, cho phép nhân vật của bạn thực hiện các cách di chuyển khác nhau như là chạy dọc theo bức tường. Kĩ năng focus của bạn được giới hạn bởi một đồng hồ, cái mà được giới hạn khoảng 33 % lúc bắt đầu game, nhưng bạn sẽ nâng focus đến mức cao nhất - và như vậy sẽ mở ra thêm những focus đặc biệt - bằng cách tiêu diệt những con trùm.Đồng hồ focus sẽ được bổ sung khoảng 1/3 nếu bạn tránh sử dụng nó, và cấp độ focus được tích luỹ bằng cách tiêu diệt kẻ thù và thắng trong việc diễn tập.

HUD của game rất dễ hiểu và nhiều thông tin, và nó không giống cách hành động. Bạn sẽ tìm thấy các thanh hiển thị máu của bạn và đồng hồ focus. Một hộp ở góc trái bên dưới của hình cung cấp hai thứ sử dụng. Khi bạn gần cửa, hộp sẽ phản ánh hành động bằng cách dùng nút ô vuông. Trong hoàn cảnh khác, nó sẽ hiển thị vũ khí phụ bạn, như là cây cột gỗ đã đề cập ở trên. Một cái hộp tương tự ở góc bên phải sẽ xổ ra khi bạn rút súng để hiển thị loại vũ khí bạn đang sử dụng. Cuối cùng, một hộp ở trên chính giữa chứa những mũi tên định hướng là vị trí ở đúng vị trí khi bạn qua một căn phòng hoặc hành lang trong lâu đài.

Màn tiếp theo là màn lái xe gọi là Find the Land Line. Khi chơi với Niobe, bạn cũng có thể sử dụng Ghost luôn. Kết quả chính của màn này là tới được điểm trong thành phố mà bạn tìm thấy mình ở đó. Trong khi mọi thứ bắt đầu dễ, chúng trở thành phức tạp hơn việc xe cảnh sát bắt đầu truy đuổi bạn. Để đơn giản việc truy đổi qua thành phố, cảnh sát sẽ cố gắng đụng vào bạn và bắn vào bạn từ xe của họ. Để làm vấn đề trở nên xấu hơn, bạn sẽ tìm thếy con đường đến mục tiêu của bạn bị chặn bởi một cái cầu kéo lên. Khi bạn đụng cây cầu, bạn sẽ bị bắt buộc phải còn sống khoảng hai phút trong khi chờ cây cầu hạ xuống.

Cách điều khiển trong cảnh lái xe dễ dàng để học. Bạn sẽ có thể lái chiếc xe với nút left analog stick và tăng tốc với nút appropriate face. Nút right analog stick cũng sẽ cho bạn hãm phanh và lùi xe khi cần thiết. Nhấn nút khác sẽ làm Ghost bật ra bên mặt hành khách của chiếc xe. Khi xe cảnh sát tiến tới trong một khoảng cách, anh ta sẽ tự động bắn cho đến khi chúng bị nổ tung. Mặc dù màn bắt đầu với camera xiên từ sau Niobe, bạn sẽ có thể chuyển qua cảnh third-person để thấy phù hợp hơn với môi trường của bạn.

Màn chơi cuối có thể chơi được trong bản demo là cảnh gọi là Tunnel of the Real. Cảnh xảy ra trên một màn bay gọi là Onboard the Logos, và nó đặt bạn trong vai trò của Niobe và yêu cầu bạn trở thành một phi công của tàu đệm khí qua đường hầm không khí trong khi bị truy đuổi bởi lính canh. Cách chơi của màn này không rắc rối lắm - chỉ cần mang nó đến cuối đường hầm trong khi tránh lính canh và chướng ngại khác. Khi nói chuyện với người đại diện, chúng ta có thể tìm thấy rằng màn Tunnel of Real sẽ khác phụ thuộc vào nhân vật bạn chọn để chơi.

Nhân vật Niobe và Ghost trong game thể hiện khá chi tiết và di chuyển rất tốt. Tuy nhiên vẫn còn một vài điểm khi cả hai di chuyển dường như khớp không nhịp nhàng. Chúng ta mong chờ những ảnh động được cải thiện trong tháng tới. Kẻ thù trong game không chi tiết cũng như là hai thủ lãnh , nhưng chúng nhìn cũng được. Cảnh vật xung quanh cũng chi tiết và có vô số những yếu tố ảnh hưởng lẫn nhau, như là một cái kính bị vỡ và những thứ khác văng ra sẽ gây tiếng động xung quanh bạn trong quá trình đánh nhau. Cảnh lái xe trong thành phố cũng chi tiết như vậy.

Trong khi những phiên bản khác có thể nhận thấy sự khác nhau của mức chi tiết, các engine động của Shiny sử dụng cùng kiếu và kết cấu trong tất cả trường hợp và sau đó chỉnh lại những khả năng đặc thù trên từng nền phần cứng. Ví dụ như, phiên bản cho PC (sử dụng kiểu điều khiển truyền thống) và phiên bản trên XBox có thể sử dụng với chất lượng tốt hơn, nén kết cấu và kiểu cho ra những hình đa giác và chi tiết hơn trong chuyển động của bộ xương. Trong khi phiên bản cho PlayStation 2 được phát triển dài nhất để làm tương thích các engine cho phần cứng, chỉ khác nhau ở những engine cơ bản là màn hình cần thiết lúc bắt đầu. m thanh trong game khó để đánh giá mặc dù nó được thiết lập nhiều điểm cải tiến như là giọng nói, hay là nhạc lấy ra từ phim.

Bản demo của game cho chúng ta thêm nhiều háo hứ để mong vhờ Enter the Matrix, có nhiều chúng ta vẫn chua thấy hết. May mắn rằng chúng ta có thể lượm vặt nhiều thông tin hơn từ người chế tạo của Shiny. Cốt truyện của game sẽ được nói qua nhờ sự kết hợp gần như của ba thứ: cutscene sử dụng engine đồ hoạ của game và những hình ảnh di chuyển thu lại từ những đoạn phim, những cảnh FMV được tạo riêng cho game bởi anh Wachowski, và một giờ cảnh hành động trong phim The Matrix Reloaded. Tiến xa như cách chơi, các màn trong Enter the Matrix được phân chia gồm 70% đánh nhau, 15% lái xe, 15% bay. Thêm vào những màn chính, Enter the Matrix cũng có thêm những game phụ có nhức năng như là một cuộc phiêu lưu dựa vào hnững dòng chữ. và cho người chơi mở ra những bí mật trong game. Chúng ta không thể tìm ra dù có những lần giao đấu bằng kiếm trong những cảnh đánh nhau hay dù có những cái mới riêng biệt cho mỗi phiên bản của game. Dù bất cứ lí do nào người phát triển sẽ cố gắng bổ sung những gì còn lại trong game.

Enter the Matrix rất có tiềm lực. Cách chơi có nhiều biến đổi rất hấp dẫn, và engine của những trận chiến đã tạo một cái nhìn tốt cho game. Nếu mà Shiny có thể sửa những chỗ nhám trong game , Enter the Matrix sẽ hay hơn. Game được phát hành vào tháng năm cho Play Station 2, XBox, GameCube, và PC. Hãy cố gắng chờ đợi.

Dịch: Dragon Quest

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.