Gió mùa đông bắc gây mưa giông nhiều nơi

30/04/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, chiều tối và đêm nay 30.4, một đợt không khí lạnh sẽ tràn xuống và ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

>> Không khí lạnh tràn xuống miền Bắc
>> Có 2-3 đợt không khí lạnh trong tháng 3
>> Thêm một đợt không khí lạnh
>> Gió lốc, mưa đá ở Bình Dương
>> Cảnh báo mưa đá và lốc xoáy
>> Cảnh báo nguy cơ mưa đá, lốc xoáy

Mưa rào và giông xuất hiện trên diện rộng, rải rác có mưa vừa, mưa to ở các tỉnh vùng núi Bắc bộ và Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh.

Trong cơn giông có thể xuất hiện lốc xoáy và mưa đá. Mưa lớn cũng có khả năng gây lũ quét và sạt lở đất đá ở các tỉnh vùng núi Việt Bắc, Tây Bắc.

Do có mưa nên nhiệt độ giảm 4-7 độ C, trời chuyển mát, nhiệt độ phổ biến trong khoảng 20-32 độ C.

anh-mua-da-tai-lao-cai 
Không khí lạnh tràn về đã từng đem theo mưa đá kinh hoàng "thổi bay" trên 10.000 căn nhà của người dân tỉnh Lào Cai - Ảnh: Thanh Hồng

Sau đợt gió mùa đông bắc này, khoảng chiều tối và đêm ngày 3.5 sẽ lại có thêm một bộ phận không khí lạnh tràn xuống gây mưa rào và giông trong những ngày sau đó.

Theo ông Bùi Minh Tăng, những đợt mưa liên tiếp xuất hiện trong tháng 4 đã đem đến lượng nước quý giá cho sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt, giảm đáng kể nguy cơ cháy rừng  ở miền Bắc.

Mưa cũng góp phần nâng mực nước các hồ chứa. Vì thế, đến thời điểm này, mực nước các hồ chứa thủy điện ở mức cao hơn năm  ngoái.

Do không khí lạnh cường độ yếu nên ảnh hưởng không nhiều đến miền Trung và miền Nam. Ở các khu vực này vẫn duy trì thời tiết ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông cục bộ, nhiệt độ từ 24-37 độ C.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.