TNO

Báo Anh gợi ý 10 món ngon nên thử khi tới Việt Nam

06/04/2015 14:58 GMT+7

(iHay) Gỏi cuốn, bánh mì, phở, mì Quảng…là những món Việt 'lọt vào mắt xanh' của tạp chí Rough Guides.

(iHay) 'Món ăn của Việt Nam có nét đặc trưng và rất khó quên. Các món ăn đó được chế biến dựa trên sự cân bằng của vị chua, cay, mặn và ngọt, nhờ các gia vị như đường mía, nước mắm…', tạp chí du lịch Rough Guides của Anh nói về ẩm thực Việt trong bài viết 10 món ăn Việt bạn nên thử.

>> Bún chả lọt vào Top 10 món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới
>> Xe bánh mì hơn nửa thế kỷ ngon nức tiếng ở Vũng Tàu

Báo Anh gợi ý 10 món ăn nên thử khi tới Việt Nam 1
Ảnh: Tú Quyên

1. Bánh mì

Món bánh mì của Việt Nam trong nhiều năm qua đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. Bánh mì Việt Nam có nhiều rau, pate thịt, trứng ốp la,… trở thành món ăn vừa bổ dưỡng vừa rất tiện dụng.

2. Gỏi cuốn


Ảnh: Tú Quyên

Món gỏi cuốn là sự kết hợp của các loại rau xanh như rau diếp, xà lách, rau mùi... cùng thịt heo hoặc tôm, cua. Nước chấm của món gỏi cuốn thường là nước mắm chua ngọt. Ở miền Nam, thịt heo được nướng chín cuốn với chuối xanh, rau thơm và chấm với nước xốt đậu phộng.

3. Bánh xèo


Ảnh: Tú Quyên

Món bánh xèo Việt Nam được làm từ bột gạo, đúc thành hình tròn rồi gấp lại thành hình bán nguyện với nhân chủ yếu là thịt, tôm, giá đỗ và trứng. Sau khi chiên chín bánh, thực khách sẽ dùng bánh tráng cuốn bánh xèo với rau xanh và chấm với nước xốt cay.

4. Bún chả

 
Ảnh: Linh San

Bún chả nổi tiếng nhất ở Hà Nội và bạn dễ tìm thấy những quán bún chả ở mọi nơi trong thành phố. Bún chả là sự kết hợp của bún và chả thịt nướng. Thông thường, chả thịt nướng có hai loại là chả băm viên và chả miếng được ướp đầy đủ gia vị rồi nướng trên than hoa nóng hổi. Khi thưởng thức bún chả, bạn sẽ ăn kèm với nước mắm chanh, tỏi, ớt.

5. Phở


Ảnh: Tú Quyên

Phở là món ăn nổi tiếng rất quen thuộc của người dân Việt Nam. Một bát phở cơ bản bao gồm bánh phở, thịt bò hoặc thịt gà, hành lá và nước dùng được ninh từ xương. Khi ăn, có thể dùng thêm rau sống. Bạn có thể thưởng thức phở và bất cứ thời gian nào trong ngày, đặc biệt là vào buổi sáng.

6. Cao lầu

Báo Anh gợi ý 10 món ăn nên thử khi tới Việt Nam 4
Ảnh: Linh San

Cao lầu là món ăn ngon nhất khu vực miền Trung và là một trong những đặc sản củaHội An. Món ăn bao gồm những sợi mì dai, thịt lợn, rau tươi, giá đỗ và bánh mì chiên bơ giòn. Cao lầu thường được ăn kèm với nhiều rau sống, đặc biệt là rau sống Trà Quế cùng bánh tráng giòn.

7. Chả cá


Ảnh: Tú Quyên

Chả cá nổi tiếng ở Hà Nội với cách thưởng thức rất độc đáo. Chả cá được chế biến khá cầu kì. Khi ăn, bạn sẽ cho thêm hành lá, thì là vào chảo cá và ăn kèm với bún trắng, đậu phộng rang. Đặc biệt, món ăn không thể thiếu mắm tôm.

8. Mì Quảng

Báo Anh gợi ý 10 món ăn nên thử khi tới Việt Nam 6
Ảnh: Tú Quyên

Mì Quảng là món ăn nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, được tạo nên từ sợi mì trắng, thịt heo hoặc thịt gà, tôm, đậu phộng, trứng cút, các loại rau sống. Bát mì Quảng chan rất ít nước dùng và khi ăn cho thêm bánh tráng giòn rồi trộn đều.

9. Nộm hoa chuối


Ảnh: Tú Quyên

Đây là món ăn dân dã của người dân Việt Nam được chế biến từ nguyên liệu chính là hoa chuối thái sợi, rau thơm, đậu phộng trộn cùng gia vị, nước cốt chanh, ớt tươi. Món nộm hoa chuối rất dễ ăn và được rất nhiều du khách quốc tế ưa chuộng.

10. Cơm tấm

Cơm tấm là món ăn nổi tiếng ở TP.HCM. Mọi người có thể ăn cơm tấm vào bữa sáng, trưa hoặc tối. Một suất cơm tấm sẽ có cơm trắng, thịt sườn nướng, trứng chiên, chả cua và nước mắm chua ngọt. Hiện nay, món ăn này có tại nhiều nơi trong cả nước, song cơm tấm ở TP.HCM vẫn lôi cuốn nhất.

Tuệ Minh

>> Điểm danh 5 món ăn vặt tốt cho sức khỏe
>> Lê Hoàng khen món ăn của Trà Ngọc Hằng làm 'chết' cánh đàn ông
>> Bánh chưng lọt vào Top 10 món ăn lễ hội ngon nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.