Tinh thần lạc quan hiếm có của Trần Lập trước căn bệnh ung thư

05/11/2015 16:19 GMT+7

(TNO) Trong khi dư luận chưa hết bàng hoàng trước thông tin ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập mắc bệnh ung thư thì chính 'thủ lĩnh' nhóm Bức Tường lại là người trấn an ngược lại dư luận: 'Âu lo làm chi nơi xa vời/Sống có lúc đời có số'.

(TNO) Trong khi dư luận chưa hết bàng hoàng trước thông tin ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập mắc bệnh ung thư thì chính 'thủ lĩnh' nhóm Bức Tường lại là người trấn an ngược lại dư luận: 'Âu lo làm chi nơi xa vời/Sống có lúc đời có số'.

Ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập và vợ - Ảnh: Facebook nhân vậtCa sĩ - nhạc sĩ Trần Lập và vợ - Ảnh: Facebook nhân vật
"Âu lo làm chi nơi xa vời"
Ngay sau khi Trần Lập chính thức chia sẻ thông tin mình bị mắc căn bệnh ung thư quái ác lên trang cá nhân, nhiều khán giả hâm mộ, bạn bè gần xa không khỏi bàng hoàng. Ngay cả những đồng nghiệp Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Phương Thanh, Phạm Anh Khoa, Dương Hoàng Yến, Phan Lê Ái Phương... cũng bày tỏ sự lo lắng đồng thời gửi những lời động viên tích cực đến thủ lĩnh nhóm Bức Tường.
Trong đó, ca sĩ Tuấn Hưng viết: "Anh à, tất cả anh em dù xa hay gần đều bên cạnh anh hết. Anh vẫn là đàn anh của bọn em, là thủ lĩnh của Bức Tường vững chắc bao năm qua. Mọi thứ chắc chắn sẽ tốt”.
Tuy nhiên, trái với sự lo lắng của mọi người, trước sau như một, nhạc sĩ Trần Lập vẫn thể hiện sự điềm tĩnh và thái độ lạc quan phi thường cũng như anh từng chia sẻ trong thông báo đầu tiên: "Không hiểu sao mình đón cái tin sét đánh này rất bình tĩnh dù quá bất ngờ, dù không thể tin vào tai... Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi".
Trả lời tin nhắn của "học trò cưng" Bảo Anh, vị HLV Giọng hát Việt mùa đầu tiên cũng giữ thái độ điềm tĩnh này: "Sự thật là anh bị ung thư, thông báo trên Facebook cho thiên hạ đỡ đồn linh tinh".
Trước nhiều cuộc điện thoại của giới truyền thông, thủ lĩnh nhóm Bức Tường đã khéo léo từ chối trả lời mà chọn cách thông báo trực tiếp trên trang cá nhân của mình. Ngày 5.11, anh viết: "Âu lo làm chi nơi xa vời/Sống có lúc đời có sốCác bạn quá đáng yêu và yên tâm nhé, mình sẽ ổn thôi và còn rất nhiều việc phải làm vì ký hợp đồng rồi. Tất nhiên là cả lịch chơi cuối năm nay nữa chứ".
Trong những hình ảnh mới nhất, Trần Lập cũng thể hiện tinh thần lạc quan giữa lúc phải đối mặt với bệnh tật - Ảnh: Facebook nhân vật
Theo đó, nhạc sĩ Trần Lập gửi lời cảm ơn những người đã "mách nước" cho anh các địa chỉ và phương pháp điều trị ung thư. Anh cũng bật mí nhiều dự án sắp tới như tham gia chương trình countdown Đà Nẵng, một số minishow cùng nhóm Bức Tường, làm đạo diễn cho liveshow của nhóm Microwave, chương trình kỷ niệm Beatles mà MC Long Vũ mời tham gia... Bên cạnh đó là kế hoạch cùng các bạn học phổ thông đi "giải ngố" ở Mộc Châu, cùng đội mô tô đi cung Tây Bắc tuyến Điện Biên, đội classic bike đi Đông Bắc mùa đông và hành trình ra Trường Sa đầu năm tới...
Điều duy nhất khiến anh tiếc nuối là không còn đủ kinh phí thực hiện liveshow xuyên Việt cho nhóm Bức Tường, dù đó là điều anh khao khát nhất lúc này. "Chỉ có tinh thần và năng lượng của hàng vạn rock fans trong các đêm diễn làm mình thấy nhiệt nhất. Hẹn gặp lại", Trần Lập chia sẻ.
Vững như "bức tường"
Có thể thấy, trong mọi chia sẻ của mình, thủ lĩnh nhóm Bức Tường luôn thể hiện ý chí mạnh mẽ, vững vàng. Tuy nhiên, không chỉ đến khi phải đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác mà trước nay, Trần Lập vẫn luôn thể hiện được tinh thần lạc quan hiếm có này qua các sáng tác và những chia sẻ của mình.
Nhiều ca khúc của nhóm Bức Tường như Đường đến vinh quang, Tâm hồn của đá, Tuổi 20... đều thể hiện được tinh thần "vững như bức tường". Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng/Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai... (Tâm hồn của đá).
Trong một lần chia sẻ cùng Thanh Niên Online, khi được hỏi vì sao rock của anh lại "có giọng điệu nghiêm chỉnh, thường đề cập đến vấn đề xã hội, nhấn mạnh quan điểm tích cực hướng tới cuộc đời" (theo lời nhà nghiên cứu âm nhạc Mỹ J. Gibbs), Trần Lập cho biết: "Tôi ưa phóng khoáng, duy mỹ và thích nhìn vào điều tích cực. Dường như đó mới chính là lối thoát tư tưởng đẹp nhất mà tôi muốn duy trì khi mà sự chứng kiến trong mắt tôi sự khổ ải nhọc nhằn đã quá nhiều. Tôi thấy những người đã cay đắng, mất mát lại tiếp tục nhai nghiến sự cơ cực ấy thì cũng có khá hơn lên được đâu. Và bạn thấy đó, hạnh phúc, niềm vui, sự nghị lực, sự sáng láng, sự sẻ chia thì ai mà chẳng muốn. Sự tranh đấu, sự lý tưởng, sự hi vọng, niềm lạc quan ai mà chẳng cần. Bản thân điều tích cực, sự huy hoàng, nó có sức mạnh của nó và nó đáng tin cậy hơn bóng tối".
Còn nhớ, trong lần đầu làm HLV chương trình Giọng hát Việt, Trần Lập cũng từng bị "ném đá" rất nhiều vì những quyết định của mình. Tuy nhiên, vẫn như con người và tính cách trước nay, thủ lĩnh nhóm Bức Tường vô cùng điềm tĩnh chia sẻ cùng Thanh Niên Online: "Tôi cũng biết cuộc sống phải chấp nhận một phần như thế nhưng... Tôi luôn hướng đến một cuộc sống thật, nơi mà chính tôi phải là một bức tường chứ không phải là dựa vào một ảo giác nào đó".
Trần Lập chia sẻ tin nhắn của bà xã sau khi biết tin mình mắc bệnh ung thư - Ảnh: Facebook nhân vật
Chính thái độ sống lạc quan, tích cực ấy của Trần Lập đã khiến anh bỗng trở thành "bức tường" vững chắc của gia đình, bạn bè chứ không hề lấy đi nước mắt hay sự ủy mị vì căn bệnh hiểm nghèo này. Trên mạng xã hội, nhiều dân mạng tỏ ra vô cùng khâm phục nghị lực phi thường của Trần Lập. Thậm chí, một số người đang mang trong mình căn bệnh ung thư cũng lấy đó làm niềm an ủi.
Nick Trong Kha chia sẻ: "Tôi có người thân mắc bệnh ung thư. Khi đưa những dòng chia sẻ của rocker Trần Lập cho người thân của mình đọc, người thân tôi đã khóc nhưng không phải khóc vì đau buồn như mọi khi mà khóc trong niềm lạc quan. Cái gì cũng vậy, có niềm tin, có lạc quan thì sẽ chiến thắng tất cả".
Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng dành sự ngưỡng mộ cho bà xã của Trần Lập thông qua tin nhắn mà rocker này chia sẻ trên trang cá nhân. Chính thái độ bình tĩnh cùng chồng đón nhận tin dữ và chiến đấu chống lại bệnh tật đã khiến bà xã Trần Lập nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.
Mặc dù không chia sẻ cụ thể về bệnh tình của mình nhưng theo tiết lộ trên Fanpage Bức Tường, Trần Lập được chẩn đoán mắc ung thư trực tràng. Sau khi làm việc với bác sĩ, anh sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ vào ngày mai 6.11. Rất nhiều khán giả, đồng nghiệp đã gửi lời cầu chúc cho anh sớm vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.