Chàng trai kẹo kéo Mạnh Nguyên trở thành quán quân 'Solo cùng bolero'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
13/02/2018 09:44 GMT+7

Đêm chung kết Solo cùng bolero 2017 diễn ra tối 12.2 không còn một chỗ trống dù là dịp cận tết. Quán quân đã gọi tên chàng trai kẹo kéo Mạnh Nguyên trong sự đồng lòng của giám khảo và khán giả.

Đây là lần đầu tiên 3 thí sinh vào chung kết đều là nam và cả 3 đều có giọng hát đầy nội lực. Ở phần thi đơn ca, Mạnh Nguyên chọn ca khúc Mùa mưa đi qua, một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Hà Phương. Mạnh Nguyên cho biết những cơn mưa đã theo anh trên các nẻo đường mưu sinh. Đó cũng là lý do anh hát rất nhiều ca khúc về mưa. Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào cùng phong cách biểu diễn điềm đạm, tự nhiên, Mạnh Nguyên đã chiếm trọn cảm tình của ban giám khảo.
Phi Nhung nhận xét: “Mạnh Nguyên có phong cách riêng không giống ca sĩ nào. Đây chính là hình mẫu ca sĩ mà chúng tôi đi tìm. Tuy nốt thấp hơi mờ nhưng đó lại chính là phong cách riêng, là cái duyên của em. Vì vậy em cần trau dồi hơn nữa để có nhiều phong cách riêng qua những nhạc phẩm của mình”.
Giám khảo Mỹ Huyền khen Mạnh Nguyên có làn hơi nghe như ngậm kẹo ngọt, như rót mật vào tai để khiến cho người nghe như chết lịm, không thể nào không rung động được. Nam giám khảo Mạnh Quỳnh khen: “Mạnh Nguyên có gương mặt cảm tình và đẹp trai, phong cách thư sinh, trữ tình, đàn ông. Em có đủ yếu tố để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, sắc vóc, giọng hát, chỉ cần trau dồi cho nhuần nhuyễn em sẽ rất thành công”.
Top 3 (từ trái sang phải): Mạnh Nguyên, Nguyên Trung và Thiên Bảo
Sau phần thi hát đơn ca, Mạnh Nguyên tiếp tục chinh phục ban giám khảo với phần thử thách liên hoàn đấu cùng 2 thí sinh là Thiên Bảo và Nguyên Trung trong liên khúc bao gồm 7 bài hát bolero là Giã từ - Sầu lẻ bóng - Tình yêu trả lại trăng sao - Không còn nhớ người yêu - Đắp mộ cuộc tình - Quán nửa khuya - Nếu xuân này vắng anh. Nét độc đáo của phần thi này là phần hát của 3 thí sinh được kết hợp với các nhạc cụ guitar, violin và đặc biệt là màn trình diễn trống tambouine mới lạ. Mạnh Nguyên đảm nhiệm vị trí mở đầu phần thi thử thách liên hoàn đấu và ngay khi cất lên câu hát đầu tiên, anh đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt và đốn tim giám khảo ở những đoạn phiêu.
Tổng số điểm cho 2 phần thi của Mạnh Nguyên là 59,5 điểm, trở thành quán quân nam đầu tiên của Solo cùng bolero với giải thưởng 200 triệu đồng tiền mặt. Khi xem chương trình, biết hoàn cảnh khó khăn của Mạnh Nguyên, nhiều mạnh thường quân đã gọi điện cho chương trình ngỏ ý giúp đỡ nhưng anh đều từ chối và chỉ xin giữ lại tấm lòng của khán giả yêu mến mình.
Á quân 1 thuộc về chàng tài xế Thiên Bảo, người sở hữu kỹ thuật ca hát vững vàng lẫn bản lĩnh sân khấu, với phần thưởng trị giá 60 triệu đồng. Mặc dù chỉ giành được danh hiệu Á quân 2 nhưng anh nhân viên văn phòng đến từ Tiền Giang - Nguyên Trung cũng đã có đêm thi ấn tượng, tỏa sáng và bứt phá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.