Phát huy tài năng những 'bàn tay vàng' của nghề gốm Chu Đậu

09/04/2018 10:36 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới thăm Công ty cổ phần gốm Chu Đậu - doanh nghiệp gặt hái nhiều thành công trong việc phục dựng, sản xuất gốm Chu Đậu - một trong những cái nôi của nghề gốm VN từng bị thất truyền suốt 400 năm.

Chiều 8.4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Công ty cổ phần gốm Chu Đậu - doanh nghiệp gặt hái nhiều thành công trong việc phục dựng, sản xuất gốm Chu Đậu - một trong những cái nôi của nghề gốm VN từng bị thất truyền suốt 400 năm tại thôn Chu Đậu, xã Thái Tân, H.Nam Sách, tỉnh Hải Dương.
Nhấn mạnh đến vốn quý của làng nghề gốm Chu Đậu, Thủ tướng đề nghị tiếp tục gìn giữ và phát huy tài sản quý giá này. Cùng với đó, công ty cần có chính sách phù hợp nhằm tôn vinh, đãi ngộ và phát huy tài năng các nghệ nhân, những “bàn tay vàng” của nghề gốm Chu Đậu; nâng cao hơn nữa đời sống công nhân, người lao động.
Nhắc lại câu nói của Đại tướng Võ Nguyễn Giáp: “Gốm Chu Đậu, tinh hoa văn hóa Việt Nam”, Thủ tướng mong muốn Công ty cổ phần gốm Chu Đậu phát triển mô hình sản xuất ở quy mô lớn hơn, để những sản phẩm gốm Chu Đậu - niềm tự hào của dân tộc Việt Nam tiếp tục vươn xa hơn nữa trên thị trường thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.