Chăm lo tốt hơn cho quyền của thanh niên

19/12/2013 03:20 GMT+7

Chiều 18.12, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 5, khóa 10 đã khai mạc tại Hà Nội.

Ngày làm việc đầu tiên, hội nghị thảo luận dự thảo chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 7 BCH T.Ư Đảng khóa 11 về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; đóng góp ý kiến vào dự thảo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013 và chương trình công tác năm 2014.

Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh Hoàng Bá Nam phát biểu: Đoàn nên tăng cường giám sát thực hiện chính sách, thực hiện các nghị quyết, chiến lược phát triển về thanh niên (TN)... chăm lo tốt hơn cho quyền và lợi ích chính đáng của TN. Anh Nguyễn Hưng Vượng, Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang cho rằng đổi mới công tác dân vận đòi hỏi Đoàn có sự đổi mới trong tiếp thu và lắng nghe nguyện vọng của TN. Công tác đoàn trong giai đoạn hiện tại nên đầu tư, quan tâm hỗ trợ TN phát triển kinh tế.

Cũng tại hội nghị, anh Hoàng Quốc Thưởng, Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương bày tỏ: Dù đã cố gắng nhiều trong đề xuất cơ chế hỗ trợ nhưng việc tiếp cận để tập hợp đoàn kết TN công nhân, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn, Hội ở doanh nghiệp ngoài quốc doanh vẫn rất khó khăn.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Năm đầu tiên đưa Nghị quyết ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ 10 đi vào cuộc sống đã có sự chuyển biến từ cơ sở, với nhiều việc làm sáng tạo. Theo anh Vinh, vấn đề cần nhất ở Đoàn là sự nỗ lực tham mưu cơ chế chính sách, vận động đầu tư, chăm lo tốt hơn cho thanh thiếu nhi. Trong năm 2013, nội dung này đã có sự chuyển biến, dễ thấy nhất trong quân đội, TN đã có thêm những chính sách hỗ trợ... Sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi là vấn đề bức xúc của xã hội thì ở nhiều địa phương đã cố gắng vận động, huy động nguồn lực đầu tư các thiết chế vui chơi giải trí; có thêm các chương trình đề án, hệ thống trung tâm giới thiệu, hỗ trợ đào tạo việc làm, giúp TN khởi nghiệp... trong điều kiện đầu tư của nhà nước còn khó khăn. Nhìn vào những thành quả này để thấy, xã hội và thanh niên luôn cần ở Đoàn những việc làm, hành động cụ thể.

Hôm nay 19.12, Hội nghị Ban thường vụ T.Ư Đoàn tiếp tục làm việc với nội dung thảo luận về các giải pháp tăng cường đoàn kết tập hợp TN tại khu vực đặc thù; quyết định các danh hiệu thi đua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013.

P.Hậu

>> Doanh nhân trẻ khích lệ, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp
>> Thanh Niên mang áo ấm đến với trẻ vùng cao

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.