Khẳng định vị thế, GrabFood chứng minh phong độ không là nhất thời

18/03/2019 15:45 GMT+7

Sau loạt dấu ấn đậm nét trong năm 2018, GrabFood liên tục chứng minh “phong độ không là nhất thời” khi trở thành dịch vụ giao thức ăn trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất.

Cụ thể, theo khảo sát của Kantar TNS , trong tháng 1.2019, 68% đáp viên cho biết sử dụng GrabFood nhiều nhất (TP.HCM và Hà Nội).

Bệ phóng từ hệ sinh thái Grab

Chính thức triển khai trên thị trường từ tháng 6.2018, “tân binh” GrabFood gây tiếng vang lớn trong thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến năm 2018 khi nhanh chóng mở rộng đến 15 tỉnh thành. Tay chơi mới cũng trở thành một trong những ứng dụng gọi món có mức tăng trưởng nhanh chóng nhất Việt Nam, tăng gấp 25 lần chỉ trong 8 tháng, đối tác kinh doanh tăng gấp 10 lần. GrabFood khiến các đối thủ lâu năm trong ngành phải dè chừng vì mức độ bành trướng mạnh mẽ. Để đạt được điều này, GrabFood có sự hậu thuẫn từ bệ phóng Grab.
Rõ ràng, để cạnh tranh trên thị trường giao thức ăn, đội ngũ shipper đóng vai trò then chốt trong việc vận hành, trao đổi mua bán giữa chủ quán và người dùng. Grab với lợi thế đội ngũ tài xế đông đảo trên cả nước đã trở thành bàn đạp vững chắc cho GrabFood tiến nhanh ra nhiều tỉnh thành cả nước. Vơi hơn 175.000 đối tác tài xế, chủ yếu là đối tác tài xế GrabBike, cộng thêm lựa chọn giao thức ăn được “tích hợp” thêm trên nền tảng Grab giúp GrabFood không mất quá nhiều thời gian để giải quyết bài toán chiêu mộ đối tác, nguồn nhân lực.
Bên cạnh đó, thế mạnh về nền tảng công nghệ với dữ liệu khách hàng rộng lớn trong 5 năm hoạt động giúp GrabFood phân tích, định hướng và nắm bắt được sở thích của người dùng, mang đến trải nghiệm liền mạch và cá nhân hóa cho mỗi người. Đó là các tính năng đề xuất danh sách nhà hàng, chat trực tiếp với tài xế và trong tương lai là thanh toán không dùng tiền mặt như các dịch vụ khác của Grab.
Bà Demi Yu, Giám đốc khu vực của GrabFood, phụ trách Thái Lan, Malaysia, Philippines và Việt Nam nhận định: “Công nghệ phân tích dữ liệu cho phép chúng tôi hiểu rõ sở thích ẩm thực của từng khách hàng Việt Nam để mang đến trải nghiệm nhanh chóng và thông minh nhất”.
Hệ sinh thái Grab còn vươn dài đến các đối tác của GrabFood khi sự hợp tác “đôi bên cùng có lợi” khiến họ tin tưởng và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp này. Cụ thể, kể từ khi có thêm dịch vụ GrabFood, thu nhập của các đối tác tài xế GrabBike tăng lên 26% và biên lợi nhuận của đối tác nhà hàng quán ăn cũng tăng 300% trong vòng 2-3 tháng.

Chất lượng vẫn là chìa khóa

Từ bệ phóng Grab, GrabFood mang đến dịch vụ chất lượng cho người dùng như một yếu tố cốt lõi để xây dựng niềm tin khách hàng. Không chỉ dừng lại ở báo cáo mới đây của Kantar, hãng nghiên cứu thị trường Gcomm cho biết 98% người dùng hài lòng khi đặt món trên GrabFood. Có thể thấy, với tốc độ giao hàng 25 phút, được xem là nhanh siêu tốc trên thị trường hiện nay, mức độ hài lòng trên của người dùng dành cho GrabFood là hoàn toàn hợp lý.
Bên cạnh tốc độ giao hàng, việc triển khai mạng lưới nhà hàng, quán ăn cũng được GrabFood tăng cường mở rộng, nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng, như gần đây là chiến lược hợp tác cùng McDonald’s - hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng toàn cầu. Năm 2019 sẽ là năm GrabFood tung ra nhiều hợp tác chiến lược tương tự, nối dài danh sách đối tác để trở thành ứng dụng gọi món quy mô nhất thị trường. Song song đó, chương trình “món độc quán quen” cũng được tiếp tục phát triển với các món ăn độc quyền đang rất được yêu thích trên ứng dụng.
Khi được hỏi về kỳ vọng chất lượng của GrabFood trong năm nay, chị Như Phương, nhân viên văn phòng (P.Tân Định, Q.1) chia sẻ: “Là khách hàng trung thành của GrabFood trong năm qua với mức độ sử dụng khoảng 4-5 lần/tuần, tôi hy vọng GrabFood sẽ có nhiều sự lựa chọn về món ăn hơn đồng thời tăng cường các chương trình khuyến mãi hấp dẫn”.
Đạt được phong độ đã khó, giữ vững được vị thế này càng là một thách thức lớn hơn. Sau tất cả những nỗ lực về thời gian giao nhận, kế hoạch mở rộng, tăng cường trải nghiệm khách hàng, GrabFood sẽ làm gì để tiếp tục dẫn đầu ngôi vị trong năm 2019?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.