Doãn Quốc Đam trong 'Sinh tử': Đừng đánh đồng vai thượng tá Thông và tôi ngoài đời

19/12/2019 14:48 GMT+7

Thủ vai một thượng tá công an biến chất, Doãn Quốc Đam nhận về nhiều ý kiến trái chiều trong phim truyền hình Sinh tử .

Đặc biệt, vai diễn Thông, một thượng tá công an do Doãn Quốc Đam đảm nhận gây nhiều luồng ý kiến. Không chỉ được khán giả quan tâm thời gian gần đây, trước đó, nam diễn viên từng để lại dấu ấn qua nhiều vai phản diện như: Cảnh, người bảo kê cho các gái làng chơi trong Quỳnh búp bê hay Fedora, một tên tội phạm nguy hiểm trong Mê cung
Doãn Quốc Đam với vai Thông, một thượng tá công an biến chất. Ảnh: NVCC

Doãn Quốc Đam trong vai Thông, một thượng tá công an biến chất

Ảnh: NVCC

Chia sẻ về vai diễn đặc biệt này, Doãn Quốc Đam tiết lộ: “Trong tất cả các vai diễn đã tham gia, tôi chưa bao giờ bị theo chiều hướng nhân vật trên phim như nào thì ngoài đời mình như vậy. Ngay cả lúc đóng trong phim Mê Cung hay Sinh tử cũng vậy, có người từng thắc mắc chắc trên phim như thế nào thì ngoài đời cũng thế. Thật ra, nếu mọi người gặp tôi ngoài đời có thể cảm nhận đầu tiên sẽ là hơi khó nói chuyện. Tôi thường không thích đến những chỗ quá đông người, hay tiếp xúc với những người không có cùng quan điểm. Phong cách hay con người của tôi không hề bị ảnh hưởng bởi những vai diễn mình đã đảm nhận”.
Đứng trước những bình luận trái chiều, nam diễn viên cũng thẳng thắn cho biết: “Đối với vai diễn Thông trong Sinh tử, ai nói gì về vai diễn thì tôi cũng cảm thấy bình thường. Bởi lẽ tôi luôn là người cố gắng hết sức cho từng vai diễn mình đảm nhận. Tôi trân trọng ý kiến của khán giả nhưng sẽ không để những cảm xúc ngoại cảnh tác động làm tôi mất tập trung trong quá trình thực hiện vai diễn… Còn những nhận xét hợp hay không hợp, lời thoại cứng hay không thì bản chất ở phim này ai cũng bị một ngôn ngữ chuyên ngành nó bó vào rồi. Vậy nên, cứng thì không mình tôi cứng đâu, ai cũng cứng hết”.
Doãn Quốc Đam được khán giả biết đến qua nhiều vai phản diện. Ảnh: NVCC

Doãn Quốc Đam được khán giả biết đến qua nhiều vai phản diện

Ảnh: NVCC

Song, nam diễn viên Sinh tử cũng cho hay tác phẩm chỉ mới đi qua hơn 30 tập nên còn một chặng đường rất dài để khán giả trải nghiệm những diễn biến tiếp theo (dự kiến 70 tập). Bật mí với Thanh Niên về những diễn biến tiếp theo của bộ phim, Doãn Quốc Đam bộc bạch: “Bản chất mọi người xem Sinh tử hấp dẫn không phải do nhân vật. Phim càng về sau sẽ có những sự thay đổi về tuyến hoàn toàn, sẽ nói sâu hơn về các vụ việc từ việc sập mỏ sẽ vỡ lở rất nhiều đường dây khác. Hấp dẫn hay không, khán giả xem không phải chỉ xem mỗi nhân vật Thông mà là tính hấp dẫn của tất cả các nhân vật từ Chủ tịch tỉnh, Bí thư, Phó bí thư, công an, viện kiểm sát… Mọi người xem hấp dẫn hay không là do mạch câu chuyện. Còn các nhân vật ở đây thực sự nói về nổi trội thì không ai nổi trội hơn ai, mỗi người là một mắt xích trong phim giúp cho bộ phim đi đến gần nhất với khán giả”.
Nam diễn viên Doãn Quốc Đam tiết lộ Sinh tử vẫn chưa có cái kết. Ảnh: NVCC

Nam diễn viên Doãn Quốc Đam tiết lộ Sinh tử càng về sau càng gay cấn 

Ảnh: NVCC

Càng về sau, phim truyền hình Sinh tử càng chứa nhiều nút thắt cũng như các tình tiết gay cấn. Theo diễn viên Doãn Quốc Đam, tác phẩm vẫn chưa ấn định được hồi kết. Bộ phim hiện tại vẫn chưa đóng máy: “Tất cả vẫn đang trong quá trình quay, đã có hướng nhưng cái hướng đó chỉ là dự kiến còn chưa chắc đã làm, vì sang đến phần 2 này là đạo diễn Mai Hiền chứ không phải đạo diễn Khải Hưng. Biết đâu, anh ấy lại thấy cái kết của kịch bản trước chưa ổn thì anh sẽ sửa lại hay như thế nào đấy. Từ xưa đến nay VFC trong quá trình làm phim sẽ để 2 đạo diễn cùng làm việc một lúc. Như phim Người phán xử là 3 đạo diễn (Khải Anh, Mai Hiền, Danh Dũng). Sang đến rất nhiều các phim khác đều áp dụng để mỗi người đạo diễn có một ý tưởng riêng sẽ cùng làm việc để chắt lọc cái tốt nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.