Hải quân Anh và NATO ‘hộ tống’ 9 tàu chiến Nga qua biển Bắc

20/08/2020 10:41 GMT+7

Đài Sky News đưa tin các tàu hải quân Anh cùng các nước khác thuộc khối NATO đã "hộ tống" 9 tàu chiến Nga qua vùng biển Bắc gần Anh.

“Hải quân Hoàng gia Anh đã thể hiện sự linh hoạt của mình khi có thể bám theo các đơn vị của hải quân Nga”, trung tá Will Paston, sĩ quan chỉ huy của tàu hộ vệ chống ngầm HMS Westminster của Anh cho biết ngày 19.8 (giờ địa phương).
Cũng theo chỉ huy tàu HMS Westminster của Anh, “các tàu chiến của hải quân Nga di chuyển một cách an toàn và chuyên nghiệp. HMS Westminster phối hợp với các đơn vị đồng minh NATO trên Biển Bắc và Biển Baltic để hộ tống họ xuyên suốt hành trình”.
Các tàu chiến của Nga bao gồm 3 tàu hộ tống lớp Steregushchiy, 3 tàu đổ bộ lớp Ropucha và 3 tàu tuần tra trang bị tên lửa, theo hải quân Hoàng gia Anh.
Các tàu Nga được "hộ tống" bởi một hạm đội bao gồm các tàu tuần tra ngoài khơi HMS Mersey và HMS Tyne cùng tàu hộ vệ chống ngầm HMS Westminster của Anh, cũng như các tàu của Bồ Đào Nha, Canada, Đức, Na Uy và Đan Mạch, theo hải quân Hoàng gia Anh.
Việc tàu hải quân Anh bám theo các tàu Nga khi chúng di chuyển qua Biển Bắc và eo biển Manche - nằm giữa Anh và phía bắc của Pháp không phải là chuyện hiếm.

Tàu hộ vệ chống ngầm HMS Westminster (gần màn hình nhất) và tàu tàu tuần tra HMS Tyne (xa nhất) theo dõi tàu chiến Nga hồi tháng 6

Hải quân hoàng gia Anh

Mới đây hồi tháng cuối tháng 6, tàu hộ vệ chống ngầm HMS Westminster cùng với tàu tuần tra HMS Tyne của hải quân Anh đã bám theo tàu chiến Phó đô đốc Kulakov trong lúc tàu Nga di chuyển qua eo biển Manche.
Vào tháng 3, 9 tàu Hải quân Hoàng gia Anh đã bám theo 7 tàu chiến Nga sau khi phát hiện “mức độ hoạt động cao bất thường” của các tàu Nga ở eo biển Manche và Biển Bắc.
Và vào tháng 2, hải quân Hoàng gia Anh triển khai chiến dịch 5 ngày để bám theo 4 tàu chiến Nga đi qua eo biển Manche.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.