Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã xúc động nói: “Đây là Quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc - chiến thắng đại dịch Covid-19”.
Với số tiền ủng hộ 15 tỉ đồng vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, PVcomBank tự hào được “chia lửa” cùng Chính phủ trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ cộng đồng. “Cũng như tất cả các cá nhân và tổ chức khác đã đóng góp cho Quỹ, chúng tôi cảm thấy đây không chỉ là trách nhiệm, mà hơn thế, còn là mong muốn từ tâm của ban lãnh đạo ngân hàng, hướng tới một cộng đồng Việt Nam an toàn vượt qua cơn bão Covid-19, để mọi mặt đời sống kinh tế xã hội sớm được phục hồi. Lợi ích mà chúng tôi mang đến cho cộng đồng qua chương trình này cũng chính là lợi ích cho chính cán bộ nhân viên, cho khách hàng, cho cổ đông, và cho gia đình của chúng tôi”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc PVcomBank chia sẻ.
|
Không nằm ngoài những ảnh hưởng khó khăn đến từ dịch bệnh, nhưng hơn một năm qua PVcomBank đã và đang không ngừng nỗ lực để đạt được “mục tiêu kép”: đảm bảo đời sống kinh tế cho mọi cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống, đồng thời giải quyết bài toán hiệu quả tài chính trong giai đoạn khủng hoảng chung.
Là một trong số ít những doanh nghiệp duy trì 100% đội ngũ nhân sự từ khi dịch bệnh bùng phát đầu năm 2020, đến nay PVcomBank còn đảm bảo giữ nguyên thu nhập lương thưởng cho cán bộ nhân viên toàn hàng cùng các chế độ phúc lợi. Trong đợt cao điểm dịch bệnh vừa qua, Ngân hàng cũng tổ chức xét nghiệm cho CBNV quy mô lớn để mọi người yên tâm công tác và phục vụ khách hàng. Đó cũng chính là cách giúp đảm bảo an sinh xã hội, “để không ai bị bỏ lại phía sau”. Hơn bao giờ hết, trong Covid-19, tinh thần “Nhân văn” cần được nêu cao trong triết lý quản trị của mọi doanh nghiệp, và PVcomBank đã làm được điều đó.
Hệ thống BCP với các phương án làm việc luân phiên, chia ca, giãn cách cùng nhiều giải pháp về công nghệ được thiết lập và thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo duy trì hoạt động liên tục cho ngân hàng trong mọi tình huống. Bối cảnh đó cũng mang đến không ít thách thức trong công tác vận hành một hệ thống hơn 4000 nhân sự, tuy nhiên, bằng sự thích ứng linh hoạt, PVcomBank đã luôn đảm bảo được việc phục vụ khách hàng an toàn, thông suốt qua các kênh giao dịch tại quầy, đồng thời triển khai hàng loạt các ưu đãi để khuyến khích khách hàng chuyển sang các kênh ngân hàng số hoá tiện ích.
Kết thúc năm 2020, vượt qua nhiều khó khăn, PVcomBank vẫn đạt được những kết quả kinh doanh khả quan, với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt bằng 124% kế hoạch, doanh thu hợp nhất đạt 133% kế hoạch, tổng tài sản đạt 180.567 tỉ đồng, sản phẩm dịch vụ ngày một đa dạng, mang giá trị tài chính thiết thực cùng giá trị trải nghiệm ưu việt đến với hàng triệu khách hàng trên cả nước. Các chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng vẫn được triển khai liên tục: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay cho hàng ngàn doanh nghiệp; hỗ trợ lãi suất cho cá nhân trong các ngành nghề bị ảnh hưởng nhiều từ dịch bệnh; miễn phí hàng loạt dịch vụ trên nền tảng ngân hàng số; tặng thêm lãi suất 0,3% khi gửi tiết kiệm online…
Có thể nói, Covid-19 hiển nhiên tác động tiêu cực tới nhiều mặt của đời sống xã hội, tuy nhiên chúng ta cũng nhìn ra ở đó nhiều cơ hội, ví dụ như cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức hợp tác cùng Chính phủ, cho thấy vai trò trách nhiệm với cộng đồng và đạo đức kinh doanh “đặt lợi ích chung lên trên hết”.
Bình luận (0)