Xuất hiện gần 100 ổ gà, ổ voi trên QL1
Ngày 17.12, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định cho biết, thời gian gần đây, do thường xuyên có mưa, tại nhiều vị trí trên đoạn QL1 qua tỉnh Bình Định xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường, tạo ổ gà sâu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Cụ thể, đoạn QL1 qua tỉnh Bình Định có 97 điểm hư hỏng mặt đường cần khắc phục. Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định đề nghị Ban ATGT tỉnh Bình Định, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 (thuộc Khu Quản lý đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam), trong phạm vi trách nhiệm của mình, tham mưu, chỉ đạo các đơn vị chức năng khảo sát, khắc phục kịp thời các điểm hư hỏng, bất cập về hạ tầng giao thông trên QL1, góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hiện trên tuyến QL1, đoạn qua địa bàn các huyện Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước và TP.Quy Nhơn xuất hiện rất nhiều ổ gà, ổ voi. Nhiều người đi xe máy trên QL1, đoạn qua H.Tuy Phước, bị sụp ổ gà ngã ra đường, nguy hiểm đến tính mạng.
Anh Nguyễn Văn Tân (32 tuổi, ở H.Tuy Phước, Bình Định) cho biết, đợt mưa vừa qua khiến đoạn QL1 đoạn qua H.Tuy Phước xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Mới đây, một số người đi xe máy không để ý đã bị ngã khi đi qua những ổ voi, ổ gà, rất may không bị xe tải cán trúng.
"Đề nghị các cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng trên để người tham gia giao thông được an toàn, tránh bị nạn. Nếu không khắc phục thì sớm muộn cũng có người thiệt mạng khi đi qua đoạn đường này", anh Tân nói.
Xảy ra tai nạn giao thông, ai chịu trách nhiệm?
Trước tình trạng trên, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 đã có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư, các đơn vị quản lý, thi công liên quan... tăng cường các mũi đảm bảo giao thông, khắc phục hư hỏng mặt đường trên các tuyến quốc lộ ở tỉnh Bình Định.
Theo đó, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 yêu cầu các nhà đầu tư BOT, các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên bổ sung thêm các mũi thi công, khẩn trương tăng cường công tác đảm bảo ATGT; xử lý kịp thời các hư hỏng trên tuyến, tuyệt đối không để tồn tại ổ gà, đọng nước mặt đường.
Trong điều kiện thời tiết bất lợi chưa thể vá sửa triệt để, yêu cầu lựa chọn vật liệu phù hợp (cấp phối đá dăm gia cố xi măng; vật liệu cào bóc trộn nhũ tương hoặc xi măng; đá hộc, đá ba, 4 x 6 chêm chèn…) để vá sửa tạm, đảm bảo giao thông, bố trí đầy đủ hệ thống ATGT để cảnh báo.
Khi thời tiết thuận lợi, vá sửa ngay bằng bê tông nhựa; phải bố trí máy lu, đầm cóc (tuyệt đối không dùng đầm bàn) để đầm lèn chặt theo quy định; khơi thông các vị trí nước đọng mặt, lề đường, cầu, cống, rãnh để đảm bảo ATGT, an toàn công trình đường bộ trên tuyến.
Trường hợp các nhà đầu tư BOT, các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên không tổ chức triển khai thực hiện hoặc chậm khắc phục để xảy ra tình trạng mất ATGT trên tuyến, tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân chủ quan thì các đơn vị quản lý bảo trì chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Bình luận (0)