Hai tháng trở lại đây, Black Pink cùng video quảng cáo một trang bán hàng online đã phát sóng rộng rãi tại nhiều nước châu Á, trong đó có cả Việt Nam. Tuy nhiên, khi đến Indonesia, clip này lại vấp phải phản hồi trái chiều.
Bắt nguồn từ một giảng viên báo chí Maimon Herawati với lời kêu gọi gỡ quảng cáo này khỏi sóng truyền hình, chiến dịch chỉ trích trang thương mại điện tử cũng như quảng cáo của Black Pink dần lan rộng. Maimon Herawati cũng yêu cầu Ủy ban phát thanh truyền hình Indonesia cấm video này và khuyến khích phụ huynh nước này tẩy chay trang bán hàng mà Black Pink làm đại diện.
Nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc là vì trang phục Black Pink diện trong clip quảng cáo. Cả bốn cô gái đều bị cho là mặc quần áo quá ngắn và lộ những phần thân thể quá rõ, không phù hợp với văn hóa của Indonesia. Lý do này có phần dễ hiểu bởi Indonesia là một quốc gia Hồi giáo. Phụ nữ của nước này không được dùng trang phục hở các bộ phận nhạy cảm. Trong khi đó, gà nhà YG trong quảng cáo lại mặc váy ngắn lộ đùi hay áo crop top khoe eo thon.
|
Chỉ trong vòng 2 ngày, đã có hơn 80.000 người ủng hộ Maimon Herawati. Đến ngày 12.12, ước tính có hơn 100.000 người đã ký tên ủng hộ làn sóng trên. Kết quả là nhà chức trách Indonesia phải ban lệnh 11 đài truyền hình địa phương ngừng phát sóng đoạn video quảng cáo của Black Pink. Đại diện Ủy ban phát thanh truyền hình Indonesia - ông Hardly Stefano cho rằng nội dung video quảng cáo đã vi phạm thuần phong mỹ tục ở Indonesia, quốc gia có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên, không ít fan Black Pink lại cố gắng phản đối làn sóng này, không muốn chính phủ cấm đoạn quảng cáo gây tranh cãi. Nhiều người hâm mộ còn đưa ra bằng chứng từng có những nghệ sĩ cũng quay quảng cáo tương tự nhưng chẳng hề bị "gạch đá".
Về phía Black Pink và công ty chủ quản YG Entertainment vẫn chưa lên tiếng trước lùm xùm trên. Hiện sau hit Du ddu du ddu, Black Pink tất bật với tour diễn vòng quanh châu Á.
Bình luận (0)