Xác định có tới 75% sản lượng xe thuộc phân khúc hạng C tại Việt Nam nằm trong tầm giá dưới 700 triệu đồng, Ford Việt Nam vừa tung ra thị trường phiên bản “giá rẻ” của Focus.
>> Giá ô tô liên tục ‘hạ nhiệt’ người mua thiệt cả đôi đường
>> Ford Việt Nam triệu hồi hơn 1.000 xe Focus và Everest
>> Ford bổ sung tính năng, tăng thêm lựa chọn với Fiesta 2017
Sự thay đổi chóng vánh của phân khúc xe hạng C trong vòng một năm qua đã khiến Ford Việt Nam điều chỉnh chiến lược cạnh tranh cho Focus, nhằm giành lại miếng bánh thị phần, vốn đang bị các mẫu xe Nhật nắm giữ phần lớn.
Focus Trend được Ford tung ra thị trường Việt Nam với giá 699 triệu đồng
|
Mới đây, Ford đã tung ra thị trường Việt Nam phiên bản Trend cho cả hai biến thể sedan và hatchback của Focus với mức giá 699 triệu đồng. Với mức giá thấp hơn bản Titanium tới 149 triệu đồng, bản Trend được cắt giảm một số trang bị, tính năng. Tuy nhiên, Focus Trend mới vẫn được trang bị động cơ EcoBoost 1.5 lít 4 xi lanh, sản sinh công suất 180 mã lực với mô men xoắn cực đại 240 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng.
Ngoài ra, Focus Trend vẫn trang bị công nghệ kết nối thông minh và điều khiển bằng giọng nói Ford SYNC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi xe, hệ thống cân bằng điện tử ESP và hệ thống trợ lực lái điện EPAS.
Focus phiên bản Trend vẫn được trang bị động cơ EcoBoost 1.5 lít 4 xi lanh, sản sinh công suất 180 mã lực
|
Động thái “thay đổi để thích nghi” này của Ford không chỉ giúp “cứu vãn” Focus vốn đang yếu thế trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ, mà còn đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh xe phân khúc C liên tục hạ giá.
Trong một cuộc gặp gỡ mới đây với giới truyền thông, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: “Ở phân khúc xe hạng C tại Việt Nam có tới 75% sản lượng xe nằm trong phân khúc giá từ 600 - 700 triệu đồng, vì vậy chúng tôi muốn tham gia vào phân khúc này để đẩy mạnh thị phần.”
Sự xuất hiện của Focus phiên bản Trend sẽ giúp Ford cải thiện doanh số trong phân khúc xe hạng C?
|
Quay lại thời điểm mà Ford giới thiệu thế hệ mới của Focus đến người tiêu dùng Việt vào năm 2015, thương hiệu xe Mỹ dường như đã quá tự tin khi định giá mẫu xe này gần 900 triệu đồng. Rõ ràng, tại thời điểm đó, nếu đặt lên bàn cân, Focus tỏ ra lấn át hơn với các đối thủ cùng phân khúc về trang bị, tính năng, động cơ hay khả năng vận hành. Tuy nhiên, lợi thế này chưa đủ để tạo sự bứt phá cho Focus nhất là trong bối cảnh mà giá bán chính là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến tâm lý khách hàng Việt khi “sắm” xe hạng C. Chẳng phải thế mà trong năm qua Mazda3, Toyota Corolla Altis liên tục hạ giá bán. Những cái tên như Kia Cerato, rồi Hyundai Elantra cũng phải tung ra các phiên bản giá mềm hơn để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Sự cạnh tranh về giá bán đến từ các đối thủ phần nào khiến Focus hụt hơi trong cuộc đua giành miếng bánh thị phần. Sau 11 tháng của năm 2016, Focus đạt doanh số bán 888 xe cho cả hai biến thể sedan và hatchback. Trong đó, tính riêng phân khúc sedan, Focus đã bị các đối thủ như Mazda3, Kia Cerato bỏ xa về lượng xe bán ra.
Trong năm 2016, Ford đã bán ra tại thị trường Việt Nam hơn 1.000 xe Focus
|
Việc xác định nhu cầu thị trường, đồng thời tung ra phiên bản Focus Trend mới với giá mềm hơn, phần nào thấy Ford đang có những bước đi chiến lược trong việc trong việc đa dạng hóa sản phẩm phù hợp hơn với khách hàng.
Trong năm 2016, Ford đã bán ra tại thị trường Việt Nam hơn 1.000 Focus, đạt mức tăng trưởng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Với sự xuất hiện của phiên bản Focus Trend có mức giá cạnh tranh hơn, phân khúc xe hạng C sắp tới hứa hẹn tiếp tục mang đến nhiều hấp dẫn trong cuộc chay đua doanh số.
Bình luận (0)