Lược dịch: harperbazaar.com
Riccardo Tisci đã công bố một thiết kế logo và monogram hoàn toàn mớicho Burberry. Sự tái thiết kế được đưa ra ngay trước thềm buổi trình diễn đầu tiên của anh cho Burberry vào tháng 9 này trong Tuần lễ thời trang London.
Logo mới sử dụng font chữ sans-serif viết hoa và in đậm được sắp xếp hợp lý và mượt mà giữa tất cả các chữ cái. Bên cạnh đó, monogram mới sẽ là một mẫu gồm những cụm chữ 'TB' đan xen, lấy từ hai chữ cái đầu trong tên của nhà sáng lập thương hiệu - Thomas Burberry, gồm tông đỏ, mật ong, màu be và màu trắng. Cả hai đều được thiết kế với sự cộng tác của Peter Saville, nhà thiết kế đồ họa cũng đã cộng tác cho ra mẫu logo mới của Calvin Klein dưới tên Raf Simons vào năm ngoái.
Được thương hiệu tiết lộ thông qua phần “Story” trên Instagram, các mẫu thiết kế mới được lấy cảm hứng từ một chữ lồng năm 1908 cho Thomas Burberry mà Tisci đã khám phá khi đang truy cập vào kho lưu trữ của Burberry. Thương hiệu cũng đăng một trao đổi email giữa Tisci và Saville tiết lộ rằng toàn bộ quá trình thiết kế diễn ra chỉ trong bốn tuần.
Theo Business of Fashion, đây là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên sau gần 2 thập kỉ, Burberry thay đổi logo. Việc sửa đổi logo cuối cùng đã diễn ra vào năm 1999 khi thương hiệu giảm "của" trong cụm "Burberry's”.Sự đổi mới sẽ được áp dụngvào toàn bộ các cửa hàng Burberry trong những tháng tới đấy. Có lẽ sẽ không gì đoán chắc được tương lai của họa tiết kẻ sọc huyền thoại của Burberry trong tương lai cả.
Riccardo Tisci
Peter Saville