SABECO đẩy mạnh quá trình chuyển đổi giai đoạn 2, cam kết phát triển bền vững

27/04/2022 14:40 GMT+7

Ngày 27.4, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên. Lãnh đạo SABECO khẳng định sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi và phát triển của công ty trong giai đoạn 2 của quá trình chuyển đổi bắt đầu từ năm 2022.

Đại hội cổ đông thường niên SABECO sáng 27.4

Ảnh: SAB

Hoàn thành quá trình chuyển đổi giai đoạn đầu

Năm 2021 đã khép lại giai đoạn 3 năm đầu tiên quá trình chuyển đổi của SABECO. Công ty đã củng cố năng lực cạnh tranh của mình bằng việc triển khai các sáng kiến chuyển đổi qua 7 trụ cột chiến lược, bao gồm bán hàng, thương hiệu, sản xuất, chuỗi cung ứng, chi phí, con người và quản trị. Thành công này là điểm khởi đầu vững chắc giúp doanh nghiệp bước vào giai đoạn 2 của công cuộc chuyển đổi với triển vọng đầy tích cực.

Các sáng kiến chuyển đổi bao gồm dự án SABECO 4.0 - một sáng kiến chiến lược của doanh nghiệp nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh thông qua công nghệ kỹ thuật số. Chính thức khởi động vào năm 2020, SABECO 4.0 cho phép doanh nghiệp cải thiện cách thức làm việc thông qua việc tối ưu hóa, chuẩn hóa và tự động hóa các quy trình, bắt đầu từ chuỗi cung ứng, vận hành kho bãi, bán hàng và hệ thống kinh doanh thông minh.

SABECO đã thành công trong việc chuyển đổi các quy trình kinh doanh cốt lõi, thúc đẩy các sáng kiến tiếp thị và bán hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trên toàn bộ chuỗi cung ứng và sản xuất. Bên cạnh đó, các biện pháp tiết kiệm chi phí của doanh nghiệp cũng góp phần vào kết quả kinh doanh tích cực của năm 2021.

Đối mặt với những tác động kép từ đại dịch và các chính sách khắt khe đối với việc quảng cáo và tiêu thụ sản phẩm bia, rượu, SABECO ghi nhận doanh thu thuần giảm 5,6%, đạt 26,373 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế là 3,929 tỉ đồng, giảm 20,4%.

Tổng giám đốc SABECo - ông Bennett Neo chia sẻ tại Đại hội cổ đông thường niên 2022

Ảnh: SAB

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Trong một năm đầy khó khăn như 2021, SABECO đã duy trì được lợi nhuận kinh doanh, đồng thời vẫn ổn định việc làm cho nhân viên, chia sẻ sự quan tâm đến các đối tác và chung tay hỗ trợ cộng đồng. Khi dịch Covid-19 đã có dấu hiệu dần được kiểm soát, đồng thời chiến tranh Ukraine - Nga được nỗ lực ngăn chặn, chúng tôi tin rằng 2022 sẽ đến với nhiều triển vọng hơn", ông Bennett Neo khẳng định.

Nâng cao năng lực cạnh tranh

Theo ông Bennett Neo, trong năm 2022, SABECO sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và lợi nhuận thông qua việc khởi động Giai đoạn 2 của quá trình chuyển đổi. Giai đoạn này sẽ tập trung vào 6 trụ cột chính gồm bán hàng, thương hiệu, sản xuất, chuỗi cung ứng, con người và mở khóa được hỗ trợ bởi dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị. Công ty sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường cả trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục xây dựng vững chắc danh mục sản phẩm đáp ứng xu hướng tiêu dùng, đồng thời tái cấu trúc hệ thống phân phối và hoàn thiện quy trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Song hành cùng mục tiêu phát triển kinh doanh, SABECO cũng tiếp tục đẩy mạnh những nỗ lực phát triển bền vững thông qua mô hình quan hệ hợp tác đối tác 3 bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Công ty sẽ tiếp tục củng cố cam kết phát triển bền vững thông qua các sáng kiến chú trọng vào 4 mục tiêu: là tiêu thụ, bảo tồn, quốc gia và văn hóa. SABECO đặt mục tiêu doanh thu 34.791 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.581 tỉ đồng vào năm 2022, lần lượt tăng 32% và 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

“ SABECO sẽ phối hợp chặt chẽ cùng tất cả các đối tác với một mục tiêu chung là mở rộng hoạt động kinh doanh lấy mục tiêu tăng trưởng hàng đầu, tạo ra giá trị cho người tiêu dùng, khách hàng và cổ đông làm trọng tâm phát triển. Mặc dù bối cảnh kinh doanh năm 2022 đang dần tươi sáng, nhưng vẫn tồn tại những thách thức và biến động do sự gia tăng của chi phí đầu vào. Tuy vậy, chúng tôi sẽ duy trì sự cẩn trọng và tập trung vào các kết quả kinh doanh, cũng như nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam và đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế”, Tổng giám đốc Bennett Neo nhấn mạnh.

Trải qua 147 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu VN. Hệ thống của SABECO gồm 26 nhà máy, 11 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hàng trăm ngàn điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager and Bia Saigon Gold. Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.