SABECO nỗ lực đưa kinh doanh tăng trưởng trở lại

08/04/2022 08:00 GMT+7

Trải qua một năm kinh doanh đầy khó khăn nhưng SABECO vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất và giảm thiểu những tác động của đại dịch Covid-19.

Hoàn thành chia cổ tức năm 2021 theo kế hoạch

Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO - SAB) đã công bố Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021. Theo đó, công ty ghi nhận doanh thu thuần cả năm đạt gần 26.374 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt gần 3.930 tỉ đồng, lần lượt bằng 94% và 80% so với thực hiện trong năm 2020. Dù vậy, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, tác động của đại dịch Covid-19 đã khiến kết quả kinh doanh năm vừa qua không như kế hoạch ban đầu. Nhưng nhờ thực hiện nhiều giải pháp toàn diện để tối ưu hóa việc quản lý kinh doanh và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bán hàng cũng góp phần làm giảm thiểu ảnh hưởng nghiêm trọng từ làn sóng thứ 3 và thứ 4 của đại dịch Covid-19. Do đó doanh thu thuần của SABECO chỉ giảm nhẹ so với nhiều doanh nghiệp sản xuất khác.

Bia Saigon là thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt

Mặt khác, đến hết năm 2021, tổng tài sản của công ty đã tăng 11,4% so với đầu năm, lên 30.487 tỉ đồng. Đồng thời, ngay từ đầu năm nay, SABECO đã có 2 đợt tạm ứng cổ tức năm 2021 với tổng tỷ lệ 35% trong tháng 1 và tháng 3 theo kế hoạch. Tương đương cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận tiền mặt 3.000 đồng. Tổng số tiền đã tạm ứng cổ tức năm 2021 lên hơn 2.244 tỉ đồng. Đây cũng là tin vui cho các cổ đông của SABECO, đặc biệt trong tình trạng nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn về nguồn vốn sau một năm đầy khó khăn vừa qua. Đó cũng là một trong những lý do khiến các cổ đông, nhà đầu tư vẫn tin tưởng khi nắm giữ cổ phiếu SABECO, giúp cổ phiếu liên tục tăng giá. Hiện cổ phiếu SAB đang giao dịch xung quanh vùng giá gần 170.000 đồng/cổ phiếu, tăng gần 8% so với đầu năm nay dù thị trường chứng khoán biến động liên tục.

Bia Saigon Special huyền thoại đánh dấu sự trở lại

Đưa doanh thu và lợi nhuận năm 2022 tăng trở lại

Theo ban lãnh đạo SABECO, cuối năm 2021 và đầu năm 2022, điểm sáng phục hồi kinh tế xã hội nói chung và ngành sản xuất kinh doanh bia nói riêng là triển khai kích cầu hoạt động du lịch, nhà hàng. Dù vậy, ngành sản xuất bia vẫn gặp những thách thức do giá nguyên liệu đầu vào tăng, khan hiếm hàng hóa và cước phí vận tải tăng cao. Song song đó, thị trường bia cũng tiếp tục đối mặt với những quy định khắt khe hơn trong các hoạt động liên quan. Xu hướng chuyển dịch sang các phân khúc thấp hơn của người tiêu dùng do thu nhập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 kéo dài có thể ảnh hưởng đến doanh thu công ty trong năm 2022. Bên cạnh đó là sự cạnh tranh gay gắt tiếp tục diễn ra giữa các công ty sản xuất nhằm giành thị phần cao hơn. Dù vậy, SABECO vẫn đề xuất các chỉ tiêu kinh doanh tăng trưởng cao trong năm nay để trình Đại hội cổ đông thông qua. Cụ thể, SABECO đưa ra kế hoạch doanh thu thuần cả năm 2022 đạt 34.791 tỉ đồng, tăng 32% so với thực hiện năm 2021 và lợi nhuận sau thuế đạt 4.581 tỉ đồng, tăng 17% so với thực hiện của năm 2021. Để đạt được những mục tiêu đó, SABECO sẽ tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường phù hợp với xu hướng tiêu dùng; Giữ vững thị trường trong nước và vươn tầm thị trường quốc tế. Đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng sản phẩm mới hay tập trung cải cách để tăng hiệu quả đầu tư, giảm chi phí hoạt động, nhằm tăng năng suất. Chẳng hạn, mới đây nhất vào cuối tháng 3, nhãn hàng Bia Saigon đã tổ chức sự kiện đặc biệt đánh dấu sự trở lại của dòng Bia Saigon Special huyền thoại. Bia Saigon Special đã có bước cải tiến và làm mới diện mạo để đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ hiện đại. Cụ thể, lon Bia Saigon Special 330ml được cải tiến thành kiểu dáng lon cao hiện đại, trên cả chai và lon bia đều có thông tin xuất xứ cùng hình ảnh hoa bia Yakima đặc trưng. Đây là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động được Bia Saigon triển khai trong năm 2022 nhằm mang đến những trải nghiệm thăng hoa cho người dùng nói chung và các tín đồ sành bia tại Việt Nam nói riêng.

Bia Saigon Special được cải tiến và làm mới diện mạo trẻ trung hiện đại

SABECO tiếp tục cam kết phát triển bền vững xoay quanh bốn mục tiêu chính là Consumption (tiêu thụ), Conservation (Bảo tồn), Country (Đất nước) và Culture (Văn hóa), bao gồm các hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.