‘Sắc màu’ Tây nguyên trong Tôi yêu chợ Việt

12/11/2022 08:00 GMT+7

Qua lăng kính hài hước của gameshow Tôi yêu chợ Việt, mảnh đất và con người Tây nguyên được khắc họa một cách đặc sắc và mang dấu ấn riêng.

Đặc trưng chợ phố núi

Mặc dù đời sống của người dân Tây nguyên đã ngày một khấm khá, các khu chợ được xây dựng khang trang không kém khu vực đồng bằng, song ở đây vẫn tồn tại những nét mộc mạc riêng có của vùng đất đỏ bazan. Đặc trưng đầu tiên chính là giá cả vô cùng phải chăng, một chiếc bánh giò tại chợ Phú Thiện (Gia Lai) chỉ có giá 2.000 đồng, bánh gai 3.000 đồng. MC Việt Hương tỏ ra vô cùng thích thú khi ghé thăm những ngôi chợ quê ở vùng này.

Các món ăn và đồ dùng bán tại những ngôi chợ Tây nguyên mà Tôi yêu chợ Việt mùa 7 có dịp đi qua cũng rất khó để bắt gặp ở những nơi khác. Đó là các loại măng khô, bồ kết, các loại gùi đi rẫy hay trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc. Đồng hành cùng Việt Hương qua từng chương trình, khán giả sẽ có cơ hội du lịch qua màn ảnh nhỏ, để hiểu hơn về cảnh sắc và nhịp sống của người dân nơi đây.

Dân cư đa phần là người di cư và dân tộc thiểu số, tiểu thương ở đây thể hiện sự hào sảng, mộc mạc và nhiệt tình đến bất ngờ. Đi qua ngôi chợ nào, MC Việt Hương cũng được bà con tặng đồ, khi thì “tài trợ” hẳn 5.000 đồng mua bánh, lúc lại tặng luôn chiếc gùi để nữ MC phối cùng bộ đồ thổ cẩm. Số tiền không lớn nhưng tình cảm của khán giả dành cho chương trình khiến tất cả những người thực hiện đều cảm thấy ấm lòng. Để cảm ơn, nữ danh hài đã mặc nguyên trang phục của đồng bào Gia Rai lên sân khấu và đây cũng là tập hiếm hoi mà chiếc áo bà ba quen thuộc không đồng hành với nữ danh hài.

Việt Hương được bà con tại các chợ Tây nguyên yêu mến

BTC

Những tiếng cười rất Tây nguyên

Niềm vui trong những số Tôi yêu chợ Việt quay tại phố núi cũng đến từ sự chân chất, mộc mạc của tiểu thương nơi đây. Chẳng nơi đâu mà các thanh niên trai tráng lại vụng về, lép vế hơn hẳn hội chị em trong trò chơi đá bóng, khiến khán giả vừa tức vừa buồn cười. Những màn xử lý bóng siêu cồng kềnh, đá hỏng hết lần này đến lần khác của các anh trai phố núi trong tập 20 là khoảnh khắc khó quên với không ít người xem.

Tiểu thương chợ Phù Đổng (Gia Lai) trong thử thách đá bóng trên đường trơn

BTC

Xét về độ nhiệt tình và chịu chơi, dân phố núi cũng không kém cạnh. Tập 20 chứng kiến một màn thi đấu hài hước và không kém phần hỗn loạn đến từ các khán giả. Người chơi được yêu cầu dùng quạt để quạt bong bóng về đích. Tuy nhiên với tinh thần “chơi tới bến”, các khán giả đã biến trò chơi này thành hội thi đánh bóng bàn, đánh cầu lông, đánh tennis… làm Việt Hương cũng không thốt nên lời. Đặc sắc nhất phải kể đến trò Nhảy lò cò trong tập 19, các khán giả đã biến sân khấu thành ngày hội lớn với những màn nhảy theo nhạc vô cùng sôi động.

Không chỉ tiểu thương của hai đội chơi mà khán giả có mặt tại các điểm chợ cũng thể hiện sự nhiệt tình trong các thử thách. Tại chợ Phù Đổng (TP.Pleiku, Gia Lai), cả gia đình 3 thế hệ của một chị gái trong chợ đã rủ nhau tham gia trò chơi khán giả, quyết tâm rinh hết giải thưởng của chương trình.

“Đặc sản” của Tôi yêu chợ Việt

Ghé thăm Tây nguyên, Tôi yêu chợ Việt cũng không quên mang đến những pha tấu hài mang đậm bản sắc chương trình. Đó là màn “cà khịa” chồng của Việt Hương khi bắt gặp ông xã đang ăn hàng giữa chợ, khoảnh khắc cất giọng oanh vàng của nữ danh hài khi thể hiện ca khúc Đôi mắt Pleiku hay như khoảnh khắc một cụ bà cười đến té xỉu trong tập ở chợ Đắk Đoa (Gia Lai).

Tiểu thương chợ Đắk Đoa (Gia Lai) hóa trang thành thỏ đón Tết Trung thu

BTC

Khán giả Tây nguyên đã được dịp hóa trang thành nhiều tạo hình hài hước, vốn là đặc trưng của Tôi yêu chợ Việt. Khi thì biến hóa thành gà cồ, gà còi vận chuyển trứng trong tập 18, hóa trang thành thỏ trồng cà chua trong tập 19, thành chim gõ kiến trong tập 20… Nể nhất là pha sắm vai những bông hoa uốn dẻo cực sinh động trong trò Gánh nước tưới hoa ở tập 17. Nhìn hai bông hoa này lắc lư, khán giả khó có thể nhịn được cười.

Việc đầu tư vào từng thử thách cũng như việc khai thác chân thực những lát cắt văn hóa vùng miền thông qua từng ngôi chợ là yếu tố làm nên sức hấp dẫn cho Tôi yêu chợ Việt. Chương trình không chỉ là “món ăn” tinh thần ý nghĩa với các tiểu thương Tây nguyên mà còn góp phần quan trọng trong việc giữ gìn, nâng tầm và phát huy những nét đẹp truyền thống văn hóa Việt.

Khán giả chưa theo dõi các tập phát sóng trước đó của Tôi yêu chợ Việt mùa 7 có thể xem lại trên kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Chương trình Tôi yêu chợ Việt mùa 7 do Báo Thanh Niên cùng Big Vision Media phối hợp thực hiện. Mọi chi tiết, hoặc nhu cầu quảng cáo/tài trợ trong chương trình, vui lòng liên hệ BTC:

Email: toiyeuchoviet@gmail.com hoặc quangcao@thanhnien.vn

Hotline: 0908.780404 - 0901.306899

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.