Saigontourist Group tiên phong khôi phục thị trường khách du lịch Hoa Kỳ

0

Ngày 17.5.2022 tại thành phố San Francisco, bang California, Hoa Kỳ, Vietnam Airlines cùng Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và Thiên Minh Group tổ chức Hội nghị xúc tiến Thương mại - Đầu tư - Du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam - Hoa Kỳ.

Saigontourist Group tiên phong khôi phục thị trường khách du lịch Hoa Kỳ - ảnh 1

Hội nghị có sự tham gia của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng 300 khách mời đến từ 2 nước

Đây là chương trình hoạt động đặc biệt nhân sự kiện Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc chính thức tại Hoa Kỳ từ ngày 11 - 17.5.2022 giữa bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi toàn quốc, tự tin mở cửa trở lại và đang đẩy mạnh tiến trình phục hồi nhanh, phát triển bền vững nền kinh tế, trong đó có ngành du lịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác Chính phủ, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper, lãnh đạo TP.San Francisco cùng 300 khách mời tham dự sự kiện và chứng kiến các tổ chức, doanh nghiệp 2 nước trao biên bản ghi nhớ hợp tác. Với chủ đề “Rediscovering Vietnam”, hội nghị truyền tải thông điệp về sự phục hồi, mở cửa và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam sau hai năm đại dịch, cũng như triển vọng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.

Saigontourist Group tiên phong khôi phục thị trường khách du lịch Hoa Kỳ - ảnh 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định sự hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại và du lịch là một trong những trụ cột quan trọng trong mối quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam - Hoa Kỳ, và mong muốn các doanh nghiệp du lịch hai nước tăng cường hợp tác trên tinh thần cùng có lợi.

Saigontourist Group tham gia chương trình lần này nhằm mục đích tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, phục hồi và phát triển du lịch thị trường Hoa Kỳ và Bắc Mỹ. Saigontourist Group cùng các bên liên quan đưa ra những giải pháp phục hồi du lịch quốc tế, đặc biệt là thị trường khách Bắc Mỹ trong giai đoạn bình thường mới sau thời gian bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19.

Đoàn công tác Saigontourist Group có các phiên làm việc với các đối tác du lịch Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy phát triển du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Saigontourist Group đồng thời cũng ký kết các biên bản ghi nhớ (MOU) cùng đối tác du lịch hàng đầu Hoa Kỳ.

Saigontourist Group tiên phong khôi phục thị trường khách du lịch Hoa Kỳ - ảnh 3

Lễ ký kết giữa Saigontourist Group, Vietnam Airlines và đối tác Hoa Kỳ, dự kiến hằng năm mang lại doanh thu 5 triệu USD

Hoa Kỳ nói riêng và Bắc Mỹ nói chung là thị trường trọng điểm của Saigontourist Group. Trong thời điểm bình thường trước dịch Covid-19, bình quân mỗi năm Saigontourist Group thu hút hàng trăm ngàn lượt khách Hoa Kỳ đến Việt Nam tham gia các chương trình du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị hội thảo, trải nghiệm, khám phá nền văn hóa lịch sử, ẩm thực đa dạng, vừa truyền thống, vừa hiện đại.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist), công ty con của Saigontourist Group, hiện là doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam có thế mạnh vượt trội về năng lực thu hút khách du lịch từ thị trường Hoa Kỳ. Thời điểm trước dịch, Lữ hành Saigontourist phục vụ hàng năm khoảng 30.000 lượt khách Hoa Kỳ đến du lịch tại Việt Nam đi theo các tour đường hàng không và đường biển. Ở chiều ngược lại, Lữ hành Saigontourist đưa khách Việt Nam đi tham quan, du lịch tại Hoa Kỳ khoảng 3.000 lượt khách/năm. Đóng góp lớn vào nguồn khách du lịch quốc tế tại Lữ hành Saigontourist chính là du lịch tàu biển. Theo lịch tàu hiện có từ các đối tác tàu biển của đơn vị, trong năm 2022 - 2023, Lữ hành Saigontourist dự kiến đón tổng cộng 23 chuyến tàu biển với ước tính tổng cộng khoảng 22.550 lượt khách du lịch quốc tịch Hoa Kỳ. Các hãng tàu biển hiện là đối tác chiến lược của Lữ hành Saigontourist tham gia khai thác thương mại các hải trình du lịch tới Việt Nam trong danh mục này bao gồm Silversea Cruises, Celebrity Cruises và Azamara Cruises, đều có chủ sở hữu thuộc các tập đoàn du lịch tàu biển hàng đầu Hoa Kỳ.

Còn tại các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf, trung tâm hội nghị hội thảo…thuộc Saigontourist Group tại thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương trên toàn quốc hàng năm cũng đón tiếp và phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Hoa Kỳ, mang lại doanh thu hàng ngàn tỷ đồng.

Tham gia với vai trò đồng tổ chức, ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group cho biết: “Tham gia chuyến công tác này, Saigontourist Group tận dụng tối đa thế mạnh mạng lưới đối tác sẵn có và các đối tác tiềm năng tại Hoa Kỳ và Bắc Mỹ để cùng góp phần quảng bá du lịch Việt Nam và du lịch thành phố Hồ Chí Minh, qua đó đẩy mạnh hồi phục và tăng cường thu hút khách du lịch tại thị trường Hoa Kỳ và Bắc Mỹ. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thực hiện mục tiêu này khi xuyên suốt thời gian qua tập đoàn mở cửa kinh doanh trong điều kiện bình thường các lĩnh vực lưu trú, ẩm thực, lữ hành, giải trí, hội nghị hội thảo…”.

Saigontourist Group tiên phong khôi phục thị trường khách du lịch Hoa Kỳ - ảnh 4

Nhiều đối tác Hoa Kỳ quan tâm hợp tác với Saigontourist Group

Cũng theo ông Phạm Huy Bình, các sản phẩm du lịch Việt Nam được du khách Hoa Kỳ đặc biệt ưa chuộng chủ yếu các dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp (Premium Travel), du lịch biển và du lịch chăm sóc sức khỏe (Wellness Tourism). Để nối lại dòng khách du lịch Hoa Kỳ đến Việt Nam trong thời gian tới cũng như đáp ứng nhiệm vụ trọng tâm phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế quan trọng này, Saigontourist Group tiếp tục đầu tư, nâng tầm dịch vụ các sản phẩm du lịch đặc thù phục vụ khách.

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Vietnam Airlines cho biết lượng khách Hoa Kỳ đến Việt Nam và theo chiều ngược lại đang tăng trưởng ngày càng cao. Trong đó, năm 2019 lượng khách từ Hoa Kỳ đến Việt Nam đạt hơn 746.000 lượt, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2014 - 2019 là 11%. Tính riêng giai đoạn từ chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên vào 28/11/2021 đến nay, tổng số khách Vietnam Airlines vận chuyển hai chiều giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã đạt hơn 15.000 lượt, nhiều chuyến bay có tỷ trọng lấp đầy trên 80%. Bốn tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa Vietnam Airlines vận chuyển hai chiều giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đạt gần 100 tấn, tăng hơn 61% so sánh cùng kỳ năm 2019.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Phập phồng trước giờ tăng lương

Phập phồng trước giờ tăng lương

Chỉ còn 1 tuần nữa lương tối thiểu được điều chỉnh tăng, nhưng cả người lao động lẫn doanh nghiệp đều lo lắng vì giá xăng dầu lập đỉnh “xưa nay chưa từng có” cùng hàng loạt chi phí đầu vào nhảy vọt khiến lương tăng mà thu nhập trên thực tế dường như không tăng.

Chi phí đầu vào tăng vọt

Chi phí đầu vào tăng vọt

Bà Nguyễn Nhật Linh, chủ hộ kinh doanh Việt Bách (TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) - chuyên kinh doanh mặt hàng kem và thức uống, cho hay giá nguyên liệu đầu vào chủ yếu hàng nhập khẩu nên tăng mạnh liên tục từ sau đại dịch Covid-19, khiến doanh nghiệp (DN) thấy khó khăn nhiều trong quyết định cân đối thu chi.