Theo PhoneArena, hãng nghiên cứu thị trường Branding Brand đã tiến hành một cuộc khảo sát với 1.000 khách hàng sử dụng smartphone Samsung để tìm hiểu có hay không sự trung thành của người dùng với thương hiệu điện tử Hàn Quốc sau sự cố thu hồi Galaxy Note 7.
Cuộc khảo sát được tiến hành sau ngày 15.9 (tức thời điểm công bố thu hồi Galaxy Note 7 - PV), với hai câu hỏi: 1) Liệu khách hàng có còn trung thành? 2) Liệu khách hàng sẽ chuyển đổi thương hiệu?
Khảo sát cho thấy rằng 34% khách hàng Samsung hiện tại cho biết họ sẽ tiếp tục mua điện thoại Samsung. Trong con số 34%, không dưới 81% khách hàng là fan ruột của một smartphone Samsung hoặc Android.
Lý do mà các khách hàng vẫn chọn điện thoại Samsung là vì các lý do gồm: phong cách (52%), tùy biến trải nghiệm (44%), thời lượng pin (39%), chi phí mua máy (35%) và không thích các thương hiệu smartphone khác (28%).
Tuy nhiên, có tới 57% người tham gia khảo sát cho biết đang cân nhắc việc mua một thương hiệu smartphone Android khác, và số còn lại suy nghĩ sang việc sẽ mua iPhone.
“Người tiêu dùng Samsung xem thời lượng pin là một chìa khóa để họ trung thành với thương hiệu. Tuy nhiên, đó là một lý do khiến họ sụt giảm niềm tin", ông Chris Mason - đồng sáng lập kiêm CEO Branding Brand nhận xét.
Bình luận (0)