15 kịch bản sân khấu mới ra lò

04/06/2010 07:21 GMT+7

(TNO) Ngày 3.6, trại sáng tác đầu tiên trong năm 2010 (từ ngày 20.5 - 3.6) của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã chính thức bế mạc tại Nhà sáng tác Vũng Tàu (TP Vũng Tàu) và ra mắt 15 kịch bản sân khấu mới nhất vừa được hình thành trong đợt trại sáng tác này.

Đây cũng là hội trại sáng tác đầu tiên do Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ sân khấu khóa mới - khóa 7 nhiệm kỳ 2009 - 2014, tổ chức.

15 kịch bản (trong đó có 12 kịch bản kịch nói và 3 kịch bản cải lương) đã được các tác giả sáng tác trong đợt hội trại gồm: Bản Ron Do mùa hạ (Xuân Đức), Bác không phải là vua (Lê Quý Hiền), Điều còn lại của chiến tranh (Vương Huyền Cơ), Dù chỉ một lần (Bích Ngân), Thiên thần không cánh (Minh Nguyệt), Huyết lệnh (Phạm Dũng), Nữ hoàng ngang ngược (Mỹ Dung), Sống còn (Nguyên An), Bốn người cha (Nguyễn Kháng Chiến), Nhậm chức (Đăng Minh), Cho em nụ cười (Hùng Dũng), Đường về (Viễn Hùng), Tốc độ (Nguyễn Thanh Bình), Đảo dưa đỏ (Ngọc Trúc), Bóng trăng xuống trần (Hoàng Anh).

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc trại sáng tác, NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, cho biết: Trong 15 kịch bản trên sẽ chọn ra một kịch bản hay nhất để đầu tư dàn dựng.

Ông Thọ cũng nói thêm, nếu mỗi trại sáng tác chọn được một kịch bản hay và được đầu tư dàn dựng thì với kế hoạch mở 5 trại sáng tác trong năm 2010 này, khán giả sân khấu cả nước sẽ có thể được thưởng thức những vở diễn có giá trị nghệ thuật cao.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.