Theo đó, các công ty cổ phần cấp nước, Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn, Xí nghiệp cấp nước Cần Giờ (thuộc SAWACO) có trách nhiệm xây dựng hệ thống quy định, quy chuẩn rõ ràng, minh bạch trong công tác dịch vụ khách hàng, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong toàn tổng công ty. Triển khai các dịch vụ phát triển khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên nền tảng ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh cải tiến kỹ thuật, ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý, vận hành.
Đồng thời, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của toàn thể cán bộ công nhân viên đối với công tác dịch vụ khách hàng, thiết lập mối quan hệ với khách hàng trên cơ sở tôn trọng, bảo vệ quyền lợi khách hàng và lợi ích chính đáng của đơn vị cấp nước; tạo sự đồng thuận, tin tưởng của khách hàng, nâng cao uy tín, thương hiệu của tổng công ty.
Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu nêu trên, trong năm 2023, SAWACO đề nghị các đơn vị cấp nước tập trung triển khai các nội dung trọng tâm: đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục, chất lượng theo quy định, sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Bám sát nhu cầu phát triển mạng lưới từng khu vực nhằm thực hiện tốt công tác phát triển khách hàng, đảm bảo thời gian gắn mới đồng hồ nước theo quy định.
Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, rà soát những đồng hồ nước có tiêu thụ bất thường và các đồng hồ có mức tiêu thụ thấp để có giải pháp giảm mạnh hóa đơn từ 0 c đến 4 m³. Tăng cường công tác thu thập, cập nhật số định danh cá nhân, phấn đấu đến cuối năm 2023 đạt 50% số định danh cá nhân/số nhân khẩu đã cấp định mức nước sinh hoạt được cập nhật vào ứng dụng chăm sóc khách hàng làm cơ sở quản lý định mức nước sinh hoạt phù hợp với yêu cầu mới. Phát triển các ứng dụng thanh toán tiền nước, mở rộng các hình thức thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt phù hợp với đặc điểm địa bàn quản lý, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có nhiều lựa chọn trong thanh toán tiền nước.
Với phương châm phát triển vì cộng đồng, trong văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, ông Nguyễn Thanh Sử, Phó tổng giám đốc SAWACO còn yêu cầu xây dựng cơ chế ưu đãi khách hàng lớn, xem xét triển khai "Tháng tri ân khách hàng" hằng năm nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập SAWACO (24.5), thông qua nhiều hình thức: phiếu quà tặng; tích điểm đổi quà tặng; tổ chức tọa đàm, trao đổi giới thiệu dịch vụ cấp nước; hội nghị khách hàng…
ĐẢM BẢO TỶ LỆ 100% HỘ DÂN TP.HCM ĐƯỢC CẤP NƯỚC SẠCH
Thực hiện Kế hoạch số 167/KH-UBND ngày 17.1.2023 của UBND TP.HCM về việc tổ chức thực hiện chủ đề năm 2023: "Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội", SAWACO vừa ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện cụ thể nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc đối với việc chỉ đạo, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp.
SAWACO yêu cầu xác định rõ trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, người đứng đầu các phòng ban chuyên môn và đơn vị trực thuộc trong việc triển khai thực hiện, đảm bảo cụ thể, rõ ràng, phù hợp với tình hình thực tiễn. Đồng thời, định lượng được hiệu quả của công tác triển khai thông qua kết quả thực hiện.
Kế hoạch thực hiện gắn liền một số chỉ tiêu cơ bản: đảm bảo tỷ lệ "100% hộ dân TP.HCM được cấp nước sạch"; phấn đấu giảm tỷ lệ nước thất thoát thất thu: dưới 17,9%; sản lượng nước sản xuất: 718.180.000 m³; sản lượng nước tiêu thụ: 589.600.000 m³; doanh thu tiền nước: hơn 6.796 tỉ đồng; phấn đấu tỷ lệ năng suất lao động tăng 6%/năm và thu nhập bình quân người lao động tăng 5%/năm.
Bình luận (0)