Được biết, SBT đã nhiều lần góp mặt trong danh sách này. Trước đó, SBT cũng được Forbes Việt Nam vinh danh “Top 100 Công ty đại chúng lớn nhất”, “Top 50 Thương hiệu dẫn đầu 2020”.
Không ngừng tăng trưởng trong biến động
Trong một môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh, năng động và luôn thay đổi, SBT đã thực hiện việc xây dựng một mô hình quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và tuân thủ một cách hiệu quả, tạo ra giá trị cho không chỉ Công ty, mà còn đem lại lợi ích cho nhà đầu tư, cổ đông, cũng như hài hòa quyền lợi cho nông dân, khách hàng và địa phương.
Trong bối cảnh khó khăn nhiều hơn thuận lợi của năm 2021, với sự nỗ lực không ngừng, cộng hưởng từ chiến lược hợp lý, SBT vẫn khép lại niên độ với kết quả tích cực trên nhiều khía cạnh, chủ động thích ứng với hoàn cảnh và chuyển mình tìm giải pháp, biến thách thức thành cơ hội để tiếp tục phát triển và nâng cao năng lực doanh nghiệp trên con đường vươn ra biển lớn.
Bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch HĐQT SBT nhận giải TOP 50 Công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn |
Trong niên độ 2020 - 2021, Công ty tiếp tục thành công chinh phục và vượt mốc tiêu thụ hơn 1 triệu tấn đường, giữ vững thị phần nội địa 46%. Doanh thu thuần đạt gần 15.000 tỉ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch và tăng 16% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 784 tỉ đồng hoàn thành 118% kế hoạch và tăng 53% so với cùng kỳ. Kế hoạch đưa ra cho niên vụ 2021 - 2022 (01.7.2021 đến 30.6.2022), SBT đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 16.905 tỉ đồng, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế 750 tỉ đồng, cao hơn so với kế hoạch đưa ra cho niên độ trước.
Kết thúc quý I niên vụ 2021 - 2022 (từ 01.7.2021 đến 30.9.2021), doanh thu thuần trong quý này của SBT đạt 4.312 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Đường vẫn đóng vai trò chủ lực trong cơ cấu doanh thu khi các dòng sản phẩm Đường ghi nhận 4.124 tỉ đồng, chiếm gần 96%. Doanh thu từ hoạt động tài chính đạt 346 tỉ đồng, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ, trong đó phần lớn đến từ hoạt động giao dịch đường trên sàn giao dịch hàng hóa quốc tế. Lãi sau thuế 195 tỉ đồng trong quý I tăng gấp đôi so cùng kỳ.
Kiên định với mục tiêu phát triển bền vững
Là một doanh nghiệp nông nghiệp đầu ngành tại Việt Nam với hơn 50 năm bền bỉ với cây mía, SBT sở hữu vùng nguyên liệu hơn 66 nghìn hecta đất nông nghiệp ở 3 quốc gia Đông Dương, cung cấp hơn 1 triệu tấn đường thành phẩm ra thị trường trong nước và quốc tế mỗi năm.
Theo bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch HĐQT, SBT luôn kiên định trên hành trình phát triển bền vững |
“Chúng tôi nhận được thông điệp rất rõ ràng từ người tiêu dùng về yêu cầu chất lượng của các sản phẩm mới, ngoài việc đảm bảo an toàn cho sức khỏe, còn phải được sản xuất với tác động tối thiểu đến môi trường. Đó là lý do trong suốt thời gian qua chúng tôi luôn kiên định trên hành trình phát triển bền vững khi xây dựng chiến lược kinh doanh “xanh” làm nền tảng phát triển, tạo vị thế cạnh tranh và tạo đà cho những tham vọng mở rộng thị trường quốc tế”, bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch HĐQT SBT chia sẻ. Bà cũng cho biết, SBT tập trung phát triển và hoàn thiện Chuỗi giá trị cây mía, chuyển đổi mô hình canh tác sang hướng hữu cơ, tối ưu hóa giá trị cây mía khi tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu từ các phế phụ phẩm trong quá trình sản xuất, chủ động nghiên cứu và áp dụng giải pháp ong mắt đỏ phòng trừ sâu bệnh từ thiên địch, không gây tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trên nông sản… Tất cả hành động trên vì mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp hiện đại song song với bảo vệ môi trường xung quanh, đáp ứng các tiêu chí ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị).
Vùng nguyên liệu mía organic của SBT tại tỉnh Attapeu, Lào |
Với mục tiêu trở thành “Nhà cung cấp giải pháp sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc và bền vững hàng đầu Đông Dương”, Công ty tiếp tục đẩy mạnh phát triển vùng nguyên liệu tại Việt Nam, Campuchia và Lào thêm từ 10.000 - 20.000 hecta, trọng tâm là vùng nguyên liệu organic. Diện tích vùng nguyên liệu mía của SBT đang vào khoảng 66.000 hecta.
Cũng theo bà Đặng Huỳnh Ức My: “Công ty đang phát triển vùng nguyên liệu tại Lào để có thể hướng tới sản xuất 100.000 tấn đường organic mỗi năm, khi nhu cầu tại các sàn giao dịch hàng hóa quốc tế là trên 500.000 tấn đường organic. Diện tích mía organic hiện tại của SBT hiện đạt hơn 6.000 hecta, hướng đến 14.000 hecta vào niên vụ 2025 - 2026”.
Bình luận (0)