Cao 1m75, không phải là chiều cao lý tưởng của một mẫu nam nhưng nhờ body cuồn cuộn đường cơ của một cầu thủ bóng đá, làn da sẫm màu khỏe mạnh và đặc biệt là khuôn mặt điển trai với nụ cười bừng sáng, Neymar đã “lý giải” cho người hâm mộ thấy vì sao anh có thể xếp ngang hàng với Ronaldo và vượt cả Messi ở vị trí là những gương mặt sở hữu nhiều hợp đồng quảng cáo nhất thế giới.
Hợp đồng toàn cầu, kéo dài 3 năm với Superdry - một thương hiệu thời trang đồ lót và quần áo ngủ mà ngôi sao bóng đá người Brazil - Neymar vừa mới ký đã giúp anh nâng tổng số thương hiệu đại diện, quảng cáo lên ngót 20 thương hiệu, góp vào thu nhập của Neymar từ các nhãn hàng là hơn 30 triệu USD mỗi năm. Trên tất cả các kênh cá nhân của Neymar - nơi có hơn 200 triệu người theo dõi, các thương hiệu do anh đại diện được cập nhật đầy đủ (thể hiện quyền lợi của đơn vị hợp tác), người hâm mộ dễ dàng nhận thấy có sự góp mặt của khá nhiều thương hiệu thời trang lớn của thế giới, không chỉ riêng Superdry.
Sức hút đặc biệt của Neymar với các fan thời trang đến từ đâu? Có lẽ đầu tiên phải kể đến là gương mặt đầy thần thái của chàng cầu thủ điển trai. Trong các shoot hình mà Neymar thể hiện, các fan không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của trang phục mà còn cảm nhận được sự thoải mái và phong cách của Neymar - người mẫu. Đây là điều quan trọng nhất trong thời trang nói chung và các bộ hình thời trang nói riêng. Khoác lên người bất kỳ trang phục nào, cái mà bạn cảm nhận được phải là cảm xúc, niềm vui, sự thỏa mãn và tự hào chứ không phải là sự lửng lơ, khó chịu hay bất kỳ điều gì khác…
Chia sẻ với tạp chí GQ, Neymar nói: "Tôi thích nhiều phong cách thời trang khác nhau. Nó làm nên một hình thức đa dạng, tôi nghĩ một người có diện mạo đa dạng sẽ rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu chọn quần áo, tôi thích những bộ quần áo tinh tế, để từ đó có thể thỏa sức sáng tạo, tôi có thể thoải mái tạo ra các vẻ ngoài khác nhau".
"Tôi sử dụng thời trang phụ thuộc vào tâm trạng trong ngày, giống như âm nhạc cũng thay đổi theo tâm trạng của tôi. Tôi tin chắc rằng, nếu có thời gian và có điều kiện tìm hiểu hơn thậm chí là một cố vấn thời trang, tôi sẽ có một số ngày, một số thời điểm ăn mặc thời trang một cách đặc biệt, để làm nổi bật vẻ ngoài của mình, như là một icon fashion, không chỉ là một cầu thủ. Còn ngày thường thì có thể, tôi sẽ giản dị hơn".
Nói về bộ hình quảng cáo của mình với Superdry, Neymar cho biết: "Tôi chọn hợp tác với thương hiệu này vì bản thân tôi đam mê những gì có ích lợi dành cho cộng đồng. Khi chúng ta nỗ lực cải thiện cuộc sống bền vững hơn thì mọi chi tiết nhỏ trong những hoạt động nhỏ nhất của cuộc sống rất quan trọng..."
"Superdry là một thương hiệu đáng để tôi tin rằng họ sẽ cùng tôi làm được điều đó. Ít nhất, tất cả các sản phẩm của họ đều được làm từ bông sợi tự nhiên và vấn đề then chốt của họ trên các sản phẩm là sự thoải mái của người sử dụng…", Neymar nói.
Không chỉ là một cầu thủ trẻ xuất sắc, Neyma làm việc rất nghiêm túc, chuyên nghiệp, hiệu quả, đó chính là lý do các nhãn hàng chọn, chi trả rất nhiều tiền cho anh. Hơn cả các điều hãng mong đợi ở các siêu sao - dùng hình ảnh của họ để "lấy lòng" fan của họ, biến fan của họ thành khách hàng của mình và thu lợi, với Neymar, họ được nhiều hơn thế. Chỉ cần anh nhận lời, đồ dùng, thời trang hàng ngày của anh đều có thể là chính ngôn ngữ của các nhãn hàng - một thứ "lợi nhuận" mà các nhãn hàng siêu mong muốn.
Neymar là một cầu thủ trẻ, có cuộc sống phong phú và có phong cách thời trang ấn tượng, thu hút. Anh không chỉ chú trọng thời trang mà thậm chí còn thể hiện “chất chơi” của mình trong lĩnh vực này ở cách anh sử dụng khoen, hình xăm…
Với Neymar, thời trang chính là cách để quyến rũ người khác, thu hút người khác, kéo người khác lại gần mình - như có lần cầu thủ này chia sẻ.
Theo Neymarjr.com, Gq-magazine.co.uk, Dailymail.com, puma.com, Thesun, Superdry.com