Được biết, đây là chương trình Giao lưu cùng doanh nhân chủ đề "Công nghệ số trong tiếp thị và kinh doanh hiện đại" do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức ngày 21.11 vừa qua. Các chương trình Giao lưu cùng doanh nhân là một hoạt động đã làm nên thương hiệu tại trường, tạo điều kiện để sinh viên kết nối và học hỏi từ những doanh nhân thành đạt, chuyên gia thành công.
"Bắt trend" công nghệ số trong lĩnh vực Marketing hiện đại
Với kinh nghiệm của một cố vấn cao cấp về quản trị doanh nghiệp đa lĩnh vực, sở hữu bề dày thành tích ấn tượng trong lĩnh vực Chuyển đổi số và MarTech, diễn giả mang đến nhiều thông tin chuyên môn giá trị. Những chủ đề hot trong lĩnh vực Marketing hiện đại không chỉ giúp sinh viên nắm bắt vai trò quan trọng của dữ liệu trong việc tối ưu hóa chiến dịch Marketing mà còn làm sáng tỏ cách các nền tảng công nghệ như Customer Data Platform - Giải pháp tập trung vào quản lý và khai thác dữ liệu khách hàng. Đây là nền tảng công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa hoạt động tiếp thị, đặc biệt trong thời đại mà dữ liệu và công nghệ là yếu tố then chốt.
Đề cập đến việc xây dựng tư duy trách nhiệm trong nghề nghiệp, diễn giả nhấn mạnh rằng: "Cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa là xu thế tất yếu, nhưng vẫn cần duy trì quyền riêng tư của khách hàng". TS Đinh Mộng Kha cũng đưa ra ví dụ minh họa trong chiến lược Marketing tại các doanh nghiệp lớn thường áp dụng, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cách vận hành chiến dịch sampling (phân phối sản phẩm mẫu), hình dung cụ thể cách ứng dụng công nghệ, các công cụ xử lý dữ liệu hiện đại để tự động phân loại khách hàng, tăng tỷ lệ chốt đơn và tối ưu hóa quy trình xây dựng trải nghiệm cá nhân hóa.
TS Đinh Mộng Kha gợi ý đến sinh viên về lộ trình phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing. Theo đó, Marketing có rất nhiều mảng khác nhau và mỗi cá nhân sẽ giỏi ở một khía cạnh nào đó phù hợp nhất với mình. Nếu sinh viên có niềm yêu thích đặc biệt về một mảng nào đó, chẳng hạn Data Analytics, các bạn vẫn có thể cầu thị và học hỏi đào sâu về dữ liệu, phân tích dữ liệu, sử dụng công nghệ để dự đoán hành vi của người dùng. Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả là sinh viên cần xác định rõ định hướng tương lai của mình và lựa chọn mục tiêu học tập phù hợp.
Kiên định, khiêm tốn và học hỏi để thành công
Bên cạnh những thông tin chuyên môn về kinh doanh và tiếp thị trong thời đại số, TS Đinh Mộng Kha còn truyền cảm hứng mạnh mẽ đến sinh viên về hành trình phát triển và khẳng định bản thân. Diễn giả nhấn mạnh: "Đi đường tắt là để đến với mục tiêu nhanh hơn không phải là lối đi khiến chúng ta lạc lối. Trong tương lai sẽ có rất nhiều công cụ có thể thay thế con người trong việc phân tích và xử lý công việc, nhưng giá trị cốt lõi vẫn nằm ở tư duy của con người".
Chị Mộng Kha cũng gửi gắm lời nhắn đến các bạn sinh viên thế hệ Gen Z - thế hệ của những người trẻ đầy nhiệt huyết, đầy cơ hội nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thử thách. Trước những đổi thay nhanh chóng của xã hội, sinh viên sẽ không tránh khỏi việc rơi vào khủng hoảng trong khi tìm đường đến với thành công, do đó diễn giả kỳ vọng các bạn hãy kiên định, khiêm tốn và không ngừng học hỏi để nâng cao giá trị bản thân. "Mỗi người có một lộ trình phát triển riêng, đừng để những áp lực từ xã hội ảnh hưởng đến các quyết định cá nhân của bạn" - TS Đinh Mộng Kha bày tỏ.
Trước những thông tin bổ ích được truyền đạt, bạn Huỳnh Thị Ngọc Anh - sinh viên năm nhất, ngành Digital Marketing cho biết: "Những chia sẻ thực tế từ diễn giả đã giúp em hình dung cụ thể hơn về cách ứng dụng công nghệ trong kinh doanh và Marketing. Buổi giao lưu chính là chìa khóa để em mở rộng những kiến thức đã biết và tạo động lực để em tiếp tục khám phá thêm những nền tảng mới".
Bình luận (0)