TNO

Trực tuyến về tuyển sinh đầu cấp tại TP.HCM

11/04/2007 17:00 GMT+7

Vào lúc 14h30 ngày 13.4, Báo Thanh Niên tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2007-2008 tại TP.HCM. Phụ huynh và bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu những vấn đề liên quan đến tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10, các chương trình tăng cường ngoại ngữ, các trường chuyên, lớp chuyên... có thể gửi câu hỏi về cho chương trình. Khách mời gồm: Ông Hồ Phú Bạc - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục Sở GD-ĐT, ông Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, ông Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.


Trong truong hop hoc sinh dang ky 2 nguyen vong nhung deu khong du diem dau. Nhung lai du diem de vao mot truong khac ko co dang ky nguyen vong thi se duoc xet tuyen nhu the nao?
(Kim Tu, 36 tuổi, Nữ, 57/3 Cx lu gia, Cong nhan vien)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Trường hợp này coi như không đậu nguyện vọng nào, vì thế, khi đăng ký nguyện vọng phụ huynh và học sinh nên cân nhắc để đăng ký cho đúng. Đăng ký NV đúng có nghĩa là phải chọn 2 NV có độ khó khác nhau. Nếu chúng ta chọn 2 NV đều khó hoặc dễ như nhau thì đều không tốt: Khó như nhau có khi rớt cả hai; dễ như nhau - đậu hết nhưng lại đúng những trường chưa được ưng ý lắm. Trường hợp rớt cả 2 NV thì phải vào các trường dân lập, tư thục hoặc các trường trung cấp chuyên nghiệp, giáo dục thường xuyên.

Toi co dua con nam nay thi len lop 10. May hom nay toi co nghe dai va biet duoc: nam nay tuyen sinh lop 10 chi con co 2 nguyen vong. Vay cho toi biet ro hon ve cach tuyen sinh lop 10 nam nay va noi ro 2 nguyen vong la nhu the nao de toi hieu ro va chon nguyen vong cho phu hop voi trinh do hoc van cua con toi.
(Duong Ha, 41 tuổi, Nữ, 308 lo D c/c Lac Long Quan Q.11, CNV)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Mỗi học sinh có thể chọn 2 NV để dự tuyển vào lớp 10. Học sinh sẽ chọn những trường trên địa bàn của mình, ghi NV, từ đó hệ thống tuyển sinh sẽ xét chọn. Sở GD-ĐT có một bảng thông báo chi tiết tất cả các trường có lớp 10 trên địa bàn TP.HCM (tổng cộng 177 trường); giáo viên chủ nhiệm lớp 9 sẽ hướng dẫn cụ thể cho học sinh. Hi vọng học sinh sẽ thông suốt và đăng ký NV đúng.

Nam nay lop 6 truong THPT chuyen Tran Dai Nghia to chuc thi tuyen nhu the nao, nha truong du kien lay khoang bao nhieu chi tieu?
(Do Nguyen Hai Yen, 40 tuổi, Nữ, Q3-TP. HCM, Nhan vien)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Năm học 2007-2008 nhà trường dự kiến tuyển sinh 9 lớp, mỗi lớp 35 học sinh, tổng cộng khoảng 315 học sinh không có hệ dự bị. Nhà trường sẽ phát đơn dự tuyển từ ngày 22/5 đến 16/6/2007 tại trường Trần Đại Nghĩa (phát không giới hạn cho đến hết ngày nộp đơn thi). Học sinh sẽ nộp hồ sơ xin dự tuyển tại trường Trần Đại Nghĩa từ ngày 12/6 đến 16h ngày 16/6/2007. Trường phát phiếu báo danh vào các ngày 23, 24, 25/6/2007.

Lịch thi và khảo sát: Thí sinh thi 2 môn: Tiếng Việt và Toán trong ngày 27/6/2007 và được khảo sát năng khiếu ngoại ngữ tiếng Anh bằng hình thức vấn đáp và bài viết ngắn trong ngày 28/6/2007(buổi sáng). Thời gian thi: Tiếng Việt 90 phút, Toán 90 phút, khảo sát năng khiếu ngoại ngữ khoảng 20 phút.

Điểm trúng tuyển là tổng điểm của môn tiếng Việt, môn Toán và điểm khảo sát năng khiếu ngoại ngữ (hệ số 2; không có điểm bài thi nào dưới 2).

Thủ tục nhập học: Kết quả trúng tuyển được dự kiến công bố vào ngày 7/7/2007 tại trường Trần Đại Nghĩa, sau đó học sinh sẽ nộp hồ sơ nhập học ngay từ ngày 7/7/2007 đến 16h ngày 11/7/2007. Cách tuyển: Lấy điểm từ trên xuống dưới cho đủ chỉ tiêu.



Cac chau muon thi vao lop 6 tang cuong tieng Anh cua truong Tran Dai Nghia thi can dap ung nhung yeu cau gi va chau co can phai di hoc them ngoai ngu o dau a?
(Nguyen Thi Bich Van, 37 tuổi, Nữ, Q.3-TP. HCM, Nhan vien van phong)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Tất cả các lớp tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đều là tăng cường tiếng Anh. Ở đây, chỉ khảo sát năng khiếu tiếng Anh chứ không khảo sát kiến thức môn tiếng Anh. Học sinh không cần phải luyện thi về kiến thức mà chỉ cần làm quen với các dạng kiểm tra năng khiếu tiếng Anh.

tại sao năm nay chỉ được đăng ký 2 nguyện vọng và ngoài 2 môn thi Toán, Văn, môn còn lại thi môn gì để các cháu chuẩn bị trước.
(Đỗ Văn Ánh, 47 tuổi, Nam, 180/13B hồng Lạc, phường 11, quận Tân Bình, tp HCM, cán bộ)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Xuất phát từ yêu cầu của nhiều phụ huynh phải thực hiện việc đăng ký NV đơn giản và dễ dàng. Chính vì thế, năm nay Sở có quy định học sinh chỉ đăng ký 2 NV thay vì 4 NV như các năm trước. Tuy nhiên, cần nói rõ là dù 2 NV nhưng cơ hội để chọn lựa là nhiều hơn năm trước vì tổng chỉ tiêu tuyển năm nay cao hơn năm trước. Năm nay vẫn thi 3 môn. Theo quy chế của Bộ GD-ĐT, môn thi thứ ba chỉ được công bố trước ngày thi 1 tháng. Cụ thể, ngày 10/5 Sở sẽ công bố môn thi thứ ba.

Cho toi hoi nam nay truong THPT chuyen le Hong Phong du kien tuyen khoang bao nhieu chi tieu, bao nhieu lop chuyen?
(Duong Thuy Anh, 51 tuổi, Nữ, Q.5-TP.HCM, Bac si)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Năm học 2007-2008, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong dự kiến sẽ tuyển khoảng 690 học sinh, trong đó sẽ có 300 chỉ tiêu vào lớp chuyên, còn lại là không chuyên, trong đó, có 2 lớp song ngữ tiếng Pháp. Ngày thi: 20, 21, 22/6/2007.

Về việc phát hành và nộp hồ sơ: học sinh TP.HCM nộp hồ sơ tại trường THCS đang học, cùng thời gian với việc nộp hồ sơ vào lớp 10 bình thường. Học sinh ở các tỉnh khác, nộp hồ sơ tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (từ 21-26/5/2007).



Xin cac anh chi cho biet cach nao de ghi nguyen vong tot nhat (lop 10). Hai nguyen vong khong cach nhau qua 2 diem la nhu the nao. Vi day la lan dau tien co chau thi nen toi cung khong ranh, xin cac anh chi giai thich, tu van gium.
(le quang mnh, 46 tuổi, Nam, 69/37 Nguyễn Cữu Đàm F TSN Q Tân Phú, Doanh nhân)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Trong danh sách những trường tuyển sinh lớp 10 năm nay (Sở sẽ thông báo và được giáo viên chủ nhiệm lớp 9 hướng dẫn), học sinh sẽ chọn 2 trường để đăng ký NV. Để đăng ký đúng NV, học sinh nên chọn một trường có độ khó cao và 1 trường dễ hơn để nếu không đậu vào trường khó thì sẽ có cơ hội được vào trường thứ hai.

Vấn đề chênh lệch 2 điểm có nghĩa là khi một học sinh đăng ký NV1 vào trường A và NV2 cũng vào trường A thì điểm xét tuyển NV2 sẽ cao hơn điểm xét tuyển NV1 tối đa 2 điểm.



Con tôi đang học lớp 9 chương trình tăng cường tiếng Pháp, nay cháu muốn lên lớp 10 chuyển qua lớp thường có ngoại ngữ 1 là tiếng Pháp thì sẽ ghi nguyện vọng vào trường nào cho đúng?
(PHAN THỊ PHUONG, 48 tuổi, Nữ, 44 Đường số 2 Khu nhà ở Chánh Hưng P5 Q8, CNV)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Hiện nay trên địa bàn thành phố ngoài những trường tăng cường tiếng Pháp có các trường dạy tiếng Pháp thường như sau: THPT Hùng Vương (Q.5), THPT Marie Curie (Q.3) và trường THPT Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh).



Chỉ tiêu để học sinh có nguyện vọng vào lớp 6 tại trường Trần Đại Nghĩa, có thể dự thi xét tuyển. Thời gian trường bán hồ sơ xin dự thi xét tuyển vào lớp 6 niên học 2007-2008. Thời gian trường tổ chức thi tuyển vào lớp 6. Phần khảo sát năng khiếu ngoại ngữ của trường xin cho biết chi tiết gồm các kỹ năng nào của môn tiếng Anh.
(Trương Ánh Loan, 35 tuổi, Nữ, Số 01 lô C3 Ung VĂn Khiêm, P.25, Q. Bình Thạnh, Nội trợ)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Điều kiện dự tuyển: Các học sinh đã hoàn thành bậc tiểu học tại TP.HCM trong độ tuổi từ 11-14 tuổi (theo giấy khai sinh hợp lệ tính từ năm sinh đến năm dự tuyển) hoặc học sớm tuổi hợp lệ và có học lực hai môn tiếng Việt và Toán cả năm của năm học lớp 5 đạt loại giỏi.

Hồ sơ dự tuyển:

1. Đơn xin dự tuyển (theo mẫu do trường phát có dán 3 ảnh 3x4)

2. Bản sao giấy khai sinh hợp lệ

3. Bản sao hợp lệ học bạ lớp 5 (có ghi kết quả xếp loại - đem theo bản chính để đối chiếu)

Hồ sơ này không được trả lại nếu học sinh không trúng tuyển.

Phần khảo sát năng khiếu ngoại ngữ của trường gồm các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Về thời gian bán hồ sơ xin dự thi xét tuyển vào lớp 6 niên học 2007-2008 và thời gian trường tổ chức thi tuyển vào lớp 6, xin xem ở câu trước.



Tôi có con năm nay muốn thi vào lớp 10 Trường chuyên Lê Hồng Phong thì cháu phải làm hai hồ sơ thi tuyển cùng một lúc phải không? Như thế khi dự thi cháu sẽ thi ở đâu? Thi theo hồ sơ dự tuyển nộp tại trường hay dự thi theo hồ sơ nộp tại trường chuyên Lê Hồng Phong? Kết quả trúng tuyển sẽ như thế nào?
(Nguyen Hang, 52 tuổi, Nam, 69 Y Lan - P Hie6p Tan - Q Tan Phu, Nghề tự do)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Đối với học sinh TP.HCM, các em chỉ cần nộp một hồ sơ. Vì hồ sơ có 2 phần lựa chọn lớp đại trà và lớp chuyên. Khi dự thi, các em thi vào các trường chuyên sẽ được xếp vào những hội đồng riêng.

Cách xét tuyển vào các lớp chuyên và không chuyên của trường Lê Hồng Phong vẫng giống như năm vừa qua. Đối với lớp chuyên: điểm xét tuyển = điểm môn Ngữ văn + điểm môn Toán + điểm môn thứ ba + (điểm môn chuyên x 2) + điểm khuyến khích. Đối với lớp không chuyên: điểm xét tuyển =  điểm môn Ngữ văn + điểm môn Toán + điểm môn thứ ba + điểm khuyến khích.

Như vậy cách xét tuyển vào trường chuyên ổn định nhiều năm nay theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD & ĐT.



Nếu thí sinh thi vào lớp 10 trường chuyên hay trường có lớp chuyên thì khi làm hồ sơ dự thi sẽ làm 1 bộ hay 2 bộ?
(lethihoa, 46 tuổi, Nữ, 83/519 nguyen van cong govap, cnv)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Học sinh tốt nghiệp THCS tại thành phố chỉ làm một bộ hồ sơ và nộp tại trường THCS mình đang học theo sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm lớp 9. Học sinh tốt nghiệp THCS các địa phương khác nộp riêng một bộ hồ sơ tại Trường Lê Hồng Phong.



Con tôi dự định thi lớp 10 chuyên Sinh, ngoài trường Lê Hồng Phong, có trường nào có lớp chuyên Sinh nữa không? Tôi là ba cháu, là thương binh bậc 4, cháu có được cộng thêm điểm khi thi lớp chuyên không? Bản thân cháu lđạt giải 3 cấp thành phố môn Sinh, vậy khi thi vào trường chuyên cháu có được hưởng điểm công thêm không?
(ĐỖ QUANG HÙNG, 47 tuổi, Nam, 129 BÌNH PHÚ P11 Q6, BÁC SĨ)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Ngoài trường Lê Hồng Phong, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền có tuyển lớp chuyên Sinh. Điểm khuyến khích khi dự thi vào lớp chuyên là chỉ có thí sinh đạt HSG lớp 9 cấp tỉnh, thành phố mới được hưởng theo mức quy định: giải nhất 2đ; giải nhì: 1,5đ, giải ba: 1đ và môn đạt giải phải là môn chuyên đăng ký dự thi.



Gia dinh toi chuyen tu Tien Giang ve Q.7, TP.HCM sinh song, hien con toi da duoc dang ky tam tru dai han KT3 tai Q.7. Tuy nhien, hien tai con toi van dang hoc lop 9 tai Tien Giang, vua roi chau da doat giai tai ky thi tieng Anh cap Tinh. Xet ve hoc luc va hanh kiem, con toi du dieu kien de thi vao truong chuyen Le Hong Phong. Xin hoi: Neu con toi khong du diem de trung tuyen tai truong Le Hong Phong, con toi co duoc xet tuyen theo nguyen vong 3 va 4 de duoc nhap hoc tai mot truong PTTH tai TP.Ho Chi Minh khong? Neu duoc, xin duoc huong dan trinh tu lam ho so?
(Le Van Ty, 46 tuổi, Nam, 492/15F5, Khu pho 3, P.Tan Hung, Q.7, Tp.HCM, CNV)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Trường hợp này chỉ được xét tuyển vào trường Lê Hồng Phong nếu đạt điểm chuẩn xét tuyển. Các trường THPT công lập của TP.HCM chỉ cho phép những học sinh đã học lớp 9 tại TP.HCM xét tuyển hoặc thi tuyển mà thôi.



Em cháu hiện đang là học sinh lớp 9, có nguyện vọng muốn thi vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong .Cháu muốn hỏi: nếu trường hợp em cháu chỉ tốt nghiệp loại khá nhưng là học sinh giỏi cấp thành phố (hạng 3) thì có được thi vào trường không?
(trần thị thanh hà, 21 tuổi, Nữ, tp hcm, sinh vien)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Điều kiện dự tuyển vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là: Tốt nghiệp THCS loại giỏi, môn đăng ký vào lớp chuyên phải có điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 8,0 trở lên đối với các môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin (môn Tin học dùng điểm môn Toán để xét) và từ 7,0 trở lên đối với các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, Pháp, Trung, Nga (tiếng Nga dùng điểm môn Ngoại ngữ lớp 9 để xét).



Xin cho biết học sinh giỏi cấp thành phố có được cộng thêm điểm vào kỳ thi vào lớp 10 không? Nếu có, cộng bao nhiêu điểm? Điểm cộng có được tính vào điểm thi của trường chuyên/lớp chuyên không?
(Nguyễn Từơng Cường, 44 tuổi, Nam, 6/6B Nguyễn Siêu, Q. I, Kỹ sư)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Học sinh giỏi cấp thành phố nếu đạt giải nhất thì được cộng 2 điểm, giải nhì cộng 1,5 điểm, giải ba cộng 1 điểm vào tổng điểm 3 môn thi trong kỳ thi vào lớp 10. Học sinh giỏi cấp thành phố đăng ký vào trường chuyên, lớp chuyên sẽ được cộng điểm nếu đăng ký đúng môn chuyên.



Con năm nay sắp thi lớp 10 rồi, vừa qua con được giải nhất cuộc thi HS giỏi TP môn văn, và nguyện vọng mong muốn nhất của con là vào trường Trần Đại Nghĩa. Không biết rằng, với thành tích như thế thì có được sự ưu tiên nào không ạ?
(Trần Nguyễn Quỳnh Anh, 15 tuổi, Nữ, 132/2 Hoàng Văn Thụ P9 Quận PN, Học Sinh)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Trước hết chúc mừng con đoạt giải nhất kỳ thi HS giỏi TP, đặc biệt môn văn. Khi con dự thi vào trường đúng lớp chuyên môn văn thì con sẽ được cộng điểm khuyến khích là 2 điểm.

Neu 2 nguyen vong khong dau thi em co the dang ky hoc mot truong THPT ban cong (TCTC) nao con chi tieu co duoc khong? Nhu vay thi bao gio So GD&DT cong bo cac truong THPT con thieu chi tieu?
(Duong Quang Minh, 15 tuổi, Nam, Truong Hong Bang.Q.5, hoc sinh)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Năm nay, tất cả các trường công lập được tuyển chung một lần, kể cả trường công lập tự chủ tài chính; không tuyển riêng như các năm khác. Do đó, học sinh cần chọn 2 NV cho đúng. Nếu không đậu 2 NV ấy, học sinh phải học ở các trường tư thục, dân lập.



Tuyển sinh vào lớp 6 căn cứ theo điểm thi hay theo hộ khẩu?
(Vu Thi Anh Hong, 37 tuổi, Nữ, 421 Lo F, Cu xa Thanh Da, Binh Thanh, CNV)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Tuyển sinh lớp 6 căn cứ vào điểm, nhưng sẽ thực hiện theo địa bàn dân cư. Ví dụ: học sinh ở quận A sẽ tham gia xét tuyển vào lớp 6 ở các trường trong địa bàn quận A.



Con tôi sinh năm 1996, năm nay vào lớp 6. Xin được hỏi nếu chỉ có hộ khẩu KT3 mà không có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM, cháu có được vào học lớp 6 trương Công lập hay không? Nếu thi vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa, các cháu có cần phải xét đến hộ khẩu (KT3 hay thường trú) hay không?
(văn An, 39 tuổi, Nữ, Chung cư 300- Bến Chương dương, CNVC)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Vấn đề chính là học sinh phải tốt nghiệp tiểu học tại TP.HCM và có học lực cả năm của năm học lớp 5 hai môn tiếng Việt và Toán đạt loại giỏi, không bắt buột phải có hộ khẩu thường trú, KT3 vẫn được.



Năm 2006, em đã tốt nghiệp trung học cơ sở - học lực yếu, điểm thi vào lớp 10 thấp. Năm 2006-2007 em học các lớp ôn tập lớp 9 - nay em muốn thi vào lớp 10. Xin thầy cho biết thủ tục như thế nào? Hồ sơ nộp ở đâu?
(Q T Minh Trang, 16 tuổi, Nữ, 92/131H XVNT-P21-Bình Thạnh, học sinh)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Em có thể nhận và nộp hồ sơ dự thi tại trường THCS nơi em đã học lớp 9 hoặc trường gần nơi cư trú của em.



Con gái tôi đang học lớp 5 tại trường Nguyễn Thái Sơn Q3, tôi xin hỏi như sau: Trường chuyên Trấn Đại Nghĩa lớp 6 có những lớp chuyên như thế nào? Tôi muốn cho cháu thi vào Trần Đại Nghĩa thì thời gian nào sẽ phát hồ sơ dự tuyển, thi, và cách thi như thế nào?
(Tran Thi Minh Anh, 37 tuổi, Nữ, 20/1/1M Nguyên Hồng P1 Gò Vấp , Kế toán)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Ở cấp THCS không có lớp chuyên (lớp chuyên chỉ có ở cấp THPT). Tuy nhiên, tùy theo trình độ và năng lực của học sinh, nhà trường có thể phân lớp để bồi dưỡng thêm năng khiếu từng môn hoặc phụ đạo từng môn cho học sinh. Tóm lại có phân loại học sinh theo lớp.

Về thời gian dự tuyển, phát hồ sơ, cách thi... có thể xem ở các câu trước.



Tôi có đứa em đang học ở quê (tỉnh Kiên Giang) năm nay sẽ vào lớp 10, gia đình muốn chuyển cho em lên TP.HCM học, tôi có một số câu hỏi như sau: Trường hợp của em có thể thi vào được những trường công lập nào ở TP.HCM? Về phần nộp hồ sơ: em tôi sẽ nộp hồ sơ dự thi tại trường THPT ở TP.HCM hay là phải nộp tại trường em đang theo học ở quê? Về phần hồ sơ: em tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Có điều kiện gì cho học sinh ở tỉnh muốn dự thi như trường hợp của em tôi không?
(Nguyễn Thị Thu Trang, 29 tuổi, Nữ, 40/19 Ấp Bắc, P13 QTB, TPHCM, Nhân Viên)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Học sinh ở ngoài địa bàn thành phố muốn chuyển về thành phố phải thực hiện theo quy chế chuyển trường do Bộ GD-ĐT ban hành. Theo đó, phải thực hiện đúng quy định liên quan đến học bạ, cư trú. Phòng Trung học phổ thông của Sở GD-ĐT sẽ giải quyết các trường hợp chuyển trường vào tháng 8 hằng năm.

Học sinh ở tỉnh tham gia thi tuyển ở TP.HCM chỉ được thi vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.



Xin cho biết nếu năm nay học sinh thi không đậu nguyện vọng nào vào lớp 10, năm sau có được dự thi lại không?
(thu nga, 45 tuổi, Nữ, 216 lí chính thắng, quận 3, buôn bán)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Học sinh không đậu vào lớp 10 năm nay, năm sau sẽ được thi lại với điều kiện còn trong độ tuổi (15-19 tuổi).



Neu hoan tat chuong trinh tieu hoc tang cuong tieng Anh loai gioi, hoc sinh co duoc uu tien trong khao sat tang cuong tieng Anh khi thi vao lop 6 truong chuyen Trần Đại Nghĩa?
(damtuongvan, 40 tuổi, Nữ, 67/203B Bui Dinh Tuy Q.BT, Ky su)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tổ chức thi tuyển chung cho tất cả các hệ bình thường và hệ tiếng Anh tăng cường. Tất cả các học sinh cho dù được học tăng cường tiếng Anh ở bậc tiểu học cũng phải dự kiểm tra khảo sát năng khiếu tiếng Anh như các học sinh khác, nhưng chắc chắn những học sinh này có khả năng đạt điểm cao hơn.

Em vua muon dang ky nguyen vong mot va hai vao cac truong khong chuyen vua muon vao hoc lop khong chuyen cua truong Le Hong Phong. Vay em phai dang ky nhu the nao va phai trai qua nhung ky thi nao? Trong truong hop em chon thi mot mon chuyen cua truong Le Hong Phong va dau. Sau do em xin hoc vao lop thuong co duoc hay khong?
(Le, 15 tuổi, Nam, khang, precious_prospei@yahoo.com)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Muốn đăng ký nguyện vọng 1, 2 vào các trường không chuyên thì ghi vào phần nguyện vọng 1, 2 trong đơn đăng ký dự thi. Muốn xét vào lớp không chuyên của trường Lê Hồng Phong thì đăng ký vào nguyện vọng 3, 4 của trường chuyên.

Trường hợp đậu vào lớp chuyên và muốn xin ra lớp thường: trên nguyên tắc là không được vì nếu bỏ điểm môn chuyên thì thí sinh có thể không đạt điểm chuẩn của lớp không chuyên. 



Theo nhu thong tin bao da dua, nam nay moi em HS chi co 02 nguyen vong. Vay neu HS gioi muon thi vao truong chuyen Le Hong Phong (lop khong chuyen) va vao truong Nguyen Thuong Hien thi co phai se ghi NV1: LHP, NV2: NTH co dung khong? Va truong NTH nam nay co duoc tinh nhu cac nam truoc la truong THPT binh thuong hay khong, de con toi co the ghi vao trong bo ho so 02 nguyen vong. Rieng bo ho so cac truong chuyen (co 04 NV) thi cac hoc sinh se nhan o dau? Bo ho so 02 NV thi khi nao duoc phat? Hoc sinh gioi co duoc cap 02 bo ho so duoc khong? (loai 04 NV va loai 02 NV).
(Ngo kim Phung, 47 tuổi, Nữ, 957 Duong 3/2 Q.11, CNVC)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Trong hồ sơ dự thi vào lớp 10 sẽ có 2 phần:

  • Phần 1 của 2 nguyện vọng lớp 10 đại trà.
  • Phần 2 của 4 nguyện vọng lớp 10 của các trường chuyên.

Do đó học sinh chỉ cần nộp một bồ hồ sơ mà thôi. Hồ sơ sẽ được phát hành từ ngày 3/5 và hạn cuối nộp đơn tại trường THCS là 15/5/2007.



Thua thay Vo Anh Dung cho em hoi la nam nay truong Le Hong Phong tuyen hoc sinh lop 10 o nhung khu vuc nao? Va can cu vao diem tuyen sinh cua nam hoc truoc thi lop chuyen nao co diem tuyen cao nhat, lop co diem tuyen thap nhat?
(Nguyen Thi Bich Van, 37 tuổi, Nữ, Q.3-TP. HCM, Nhan vien van phong)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Điểm chuẩn cao nhất năm vừa qua: lớp chuyên Toán: 42/50đ; lớp chuyên Sử: 28,5/50đ; điểm chuẩn của lớp không chuyên là 19,75đ.



Con gai toi dang hoc o truong THCS NGO SI LIEN va chau hoc rat gioi, nguyen vong cua chau muon thi chuyen cap vao cac truong do la: LE HONG PHONG, TRAN DAI NGHIA. Nhung toi nghe noi hoc phi o hai truong nay rat cao (vi dieu kien kinh te nha toi kho khan) vay toi muon hoi hoc phi cua hai truong nay la bao nhieu tien/1 nam hoc?
(tran thi tra huong , 38 tuổi, Nữ, 47 ba vi f4 tan binh , quan ly)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là trường công lập học 2 buổi/ngày và có tăng cường ngoại ngữ. HS chỉ đóng học phí theo quy định của Nhà nước, học phí không cao như các bậc phụ huynh học sinh đang suy nghĩ. Bình quân tiền học phí mỗi tháng chưa đến 200 ngàn đồng. Nếu phụ huynh học sinh muốn cho con học bán trú thì phí bán trú mỗi tháng là 30 ngàn đồng và học sinh bán trú ăn theo suất ăn công nghiệp khoảng 12 ngàn đồng/suất.

Nếu chỉ muốn thi tuyển vào lớp không chuyên trường LHP thì học sinh có phải thi môn chuyên vào ngày 22/6 không?
(Đinh Thị Ngọc Thu, 50 tuổi, Nữ, 475/71 Cách Mạng Tháng Tám Q.10, nội trợ)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Tất cả học sinh vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đều phải thi 4 môn. Học sinh được đưa vào danh sách xét tuyển lớp không chuyên là những thí sinh dự thi đủ 4 bài thi, không vi phạm quy chế thi và không có bài thi nào bị 0đ.



Toi co chau trai, ho khau tai Q1, dang hoc lop 5, tang cuong tieng Anh tai truong Le Ngoc Han, Q1, xin hoi neu theo tuyen thi lop 6, chau se hoc truong nao trong Q1. Trong truong hop, toi cho chau thi tuyen vao truong Tran Dai Nghia, nhung de phong ho ket qua thi tuyen khong dat yeu cau, thi toi phai chuan bi, hay lam gi de chau van duoc hoc lop 6 o truong theo tuyen cua quan.
(Tran Kim Long, 44 tuổi, Nam, 8, D5, KP3, P.Thao Dien, Q.2, TPHCM, CB-CNV)

Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Nhà trường đã tổ chức một số lớp ôn thi cho hs để làm quen với những dạng năng cao từ tháng 9/2006. Hiện nay nhà trường không tổ chức lớp ôn nào nữa. Khaỏng giữa tháng 5, trường có thể mở thêm 2 lớp ôn thi cho các hs lớp 5 có nguyện vọng thi vào trường. Thực ra đây là những lớp ôn tập tổng hợp và có nâng cao một số kiến thức cho hs. Nếu không trúng tuyển vào trường thì hs vẫn được xét tuyển như các hs bình thường.

Về các điều kiện dự thi, thủ tục gồm có các giấy tờ gì... xin xem các câu trên.



Nếu con con dự tính thi vào Lê Hồng Phong lớp thường và một trường thường khác thì nguyện vọng ghi thế nào? Chênh lệch điểm ở đây là bao nhiêu ?
(Bùi Tuấn, 43 tuổi, Nam, Nguyễn văn Lượng Gò Vấp, nam)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Thí sinh dự thi vào trường thường thì ghi nguyện vọng 1, 2 của trường thường. Muốn thi vào trường Lê Hồng Phong thì ghi của nguyện vọng 1, 2, 3, 4 của trường chuyên. Về điểm xét tuyển phải căn cứ vào kết quả thi chứ không được định trước, theo nguyên tắc lấy theo điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh.



Neu toi muon cho con du thi ca Tran Dai Nghia va mot truong khong thuoc truong chuyen (lop chuyen) nhu vay co duoc lam 2 don du thi hay khong?
(nguyen thi phuong lan, 50 tuổi, Nữ, 451/11c bach dang f2 binh thanh, lan_tyty@yahoo.com.vn)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Bắt đầu từ năm nay, Ủy ban Nhân dân TP cho phép tổ chức thi tuyển vào trường chuyên và các trường không chuyên cùng một đề, cùng ngày (3 môn: Văn, Toán, môn thứ 3). Riêng trường chuyên sẽ thi thêm môn chuyên vào ngày sau. Năm nay chỉ phát hành một mẫu đơn trong đó có ghi 6 nguyện vọng: 2 NV lớp chuyên, 2 NV trường chuyên, 2 NV trường công lập.

Con tôi đang hoc lớp 5 trường dân lập Quốc Tế, Cháu đạt học sinh giỏi 5 năm và được cấp giấy khen giỏi Anh Văn, hiện chá́u đang luyên thi để vào lớp 6 (chuyên Anh Văn) trường Trần Đại Nghĩa. Vậy xin hỏi các thầy: Tiêu chuẩn để vào trường Trần Đại Nghĩa? Khi nào phát hồ sơ thi, khi nào thi? Trong trường hợp cháu không thi đậu vào trường Trần Đại Nghĩa thì tại TP.HCM cháu có thể học ở đâu có thể tiếp tục rèn luyện năng cao Anh Văn?
(Nguyễn Thị Xuân Thuỷ, 50 tuổi, Nữ, 80/21 Trần Quang Diệu, P14, Q3, nhân viên)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Trong trường hợp không vào được trường Trần Đại Nghĩa, cháu có thể dự khảo sát năng khiếu tiếng Anh để vào một số trường THCS khác có lớp tăng cường tiếng Anh, Ví dụ như Minh Đức, Võ Trường Toản... Về điều kiện dự thi, thời gian thi... xin xem các câu trước.



Cho toi hoi hien nay TP co bao nhieu truong hoat dong 2 buoi/ngay, bao nhieu truong co ban tru, bao nhieu truong co tang cuong tieng Anh, tieng Phap, tieng Nhat, tieng Hoa?
(Duong Nguyen Truc Quynh, 40 tuổi, Nữ, TP. HCM, Ke toan)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Hùynh Công Minh: Danh sách các trường tham gia tuyển sinh lớp 10 năm nay sẽ được công bố vào ngày 14/4, tổng cộng 177 trường, phân bố đều trên 24 quận, huyện. Sở GD-ĐT sẽ gửi đến từng phụ huynh và học sinh danh sách này, thông qua các giáo viên chủ nhiệm lớp 9. Trong danh sách này có nêu đủ các nội dung như sau: tên trường, địa chỉ trường, chỉ tiêu tuyển sinh, nội dung giảng dạy và thời gian dạy học (1 buổi hay 2 buổi/ngày), học phí của trường. Phụ huynh và học sinh nên nghiên cứu kỹ các nội dung này trước khi đăng ký NV.

Con tôi là HS giỏi lớp 9 thành phố (đạt giải nhất toán TP), dự định đăng ký thi vào lớp chuyên LHP và lớp chuyên TĐN (hay Gia Định). Như vậy nguyện vọng 1 và 2 là 2 lớp chuyện của 2 trường trên, nguyện vọng 3, 4 phải đăng ký là lớp thường của trường LHP và TĐN. Vậy Xin hỏi, nếu nhỡ con tôi thi không được vào 2 lớp chuyên và không trúng vào 2 lớp thường của 2 trường LHP và TĐN thì cháu sẽ học ở đâu? Tại sao lại không được đăng ký nguyện vọng 3 và 4 là các lớp thường các trường khác (VD như Gia Định, Võ Thị Sáu,..) để có cơ hội được vào các trường gần nhà hay trường theo ý gia đình?
(Trần Thị Hằng, 45 tuổi, Nữ, 79/5 Nguyễn Xí-P.26-Q.BT-TP.HCM, Nữ)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Khi học sinh đăng ký NV vào trường chuyên khác với đăng ký NV vào trường thường. Học sinh muốn tham gia học trường chuyên hoặc các lớp chuyên trong các trường thường sẽ được xét tuyển với kết quả thi riêng. Nếu đậu thì được học trường, lớp chuyên theo đúng NV. Việc đăng ký lớp 10 các trường thường với 2 NV thì học sinh vẫn làm như tất cả các học sinh khác. Nếu không đậu vào trường chuyên thì sẽ được xét vào các trường thường theo NV đã đăng ký.



Con tôi học lớp 9, muốn thi vào trường chuyên, vậy cháu phải đăng ký 6 nguyện vọng tất cả phải không? Cháu không muốn học lớp chuyên mà học lớp không chuyên thì làm thế nào?
(Dinh Thi Ngoc Thu, 50 tuổi, Nữ, 475/71 Cach Mang Thang Tam Q.10, Noi tro)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Nếu không muốn học lớp chuyên thì đừng đăng ký nguyện vọng lớp chuyên. Dựa trên điểm 3 môn nếu đủ chỉ tiêu trường Trần Đại Nghĩa sẽ nhận vào lớp không chuyên, nếu không đủ điểm vào lớp không chuyên thì sẽ dựa trên điểm 3 môn để xét các trường công lập khác (có đăng ký nguyện vọng). Tóm lại chỉ cần đăng ký 4 nguyện vọng.

Nam nay de tranh tinh trang chay truong va tao su cong bang trong tuyen sinh, So se cong khai niem yet ten va diem tat ca cac thi sinh trung tuyen?
(Le Cong Tuan Kiet, 38 tuổi, Nam, 239 Dien Bien Phù.4 quan 3, Giam doc kinh doanh )

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Hùynh Công Minh: Theo kế hoạch tuyển sinh năm nay (đã được công bố), khi có kết quả (điểm) thi tuyển, Sở GD-ĐT sẽ công bố ngay trước công luận. Việc xác định điểm chuẩn cũng sẽ được công bố rộng rãi đối với từng trường. Vấn đề mà bạn đọc hỏi, thường liên quan đến đối tượng tuyển thêm. Tuy nhiên, năm nay tuyệt đối không có tuyển thêm. Đây là một biện pháp quan trọng để thực hiện chủ trương 5 không của thành phố, trong đó có không chạy trường tiêu cực.

Cháu muốn thi vào trường chuyên thì phải nộp hồ sơ như thế nào? Ghi nguyện vọng ra sao?
(Nguyen Xuan Dung, 42 tuổi, Nữ, 28 Pham Hong Thai Q1, noi tro)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Nếu học sinh ở TP.HCM thì nộp hồ sơ tại trường THCS đang học. Nếu học sinh ở tỉnh thì nộp tại trường Lê Hồng Phong.

Để xem các văn bản hướng dẫn chi tiết về tuyển sinh lớp 10 của các trường THPT và các trường chuyên có thể truy cập tại trang web của Sở GD & ĐT TP.HCM, địa chỉ: www.hcm.edu.vn.



Có phải học sinh giỏi lớp 9 có thể làm 2 hồ sơ thi lớp 10 với 2 nguyện vọng trường thường và 4 nguyện vọng trường chuyên không?
(lam huu viet, 47 tuổi, Nam, 80 ngo quyen f5 q10 tp.hcm, lamhuuviet@yahoo.com)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Hùynh Công Minh: Học sinh giỏi lớp 9 có NV vào trường chuyên, lớp chuyên và trường thường chỉ làm một bộ hồ sơ duy nhất, theo hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm lớp 9.

Toi co con nam nay thi vao truong PTTH (lop 10), nhung khong co ho khau tai TP.HCM, chi co KT3 tai Q.10, TP.HCM. Vay chau muon dang ky vao cac truong tai Q1, Q3 và truong chuyen Le Hong Phong co duoc khong? Co can thiet phai co ho khau TP.HCM khong?
(Duong Thi HUyen, 46 tuổi, Nữ, 17, BEn chuong duong, Q1, Cong chuc)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Hùynh Công Minh: Tất cả học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM đều được đăng ký thi tuyển vào lớp 10 các trường trong thành phố, không phân biệt có hộ khẩu thường trú hay không.

Con toi dang hoc lop 9 tai mot truong pho thong o TP.HCM, vua roi dat hoc sinh gioi giai II cap TP mon van. Khi con toi thi vao truong chuyen Le Hong Phong (nguyen vong 1), truong chuyen Tran Dai Nghia (nguyen vong 2), truong Nguyen Thi Minh Khai (nguyen vong 3), truong Le Qui Don (nguyen vong 4), co duoc uu tien xet tuyen khi da dat giai nhi hoc sinh gioi cap TP khong? Con toi co ho khau tam tru tai quan 3 TP.HCM, neu thi du diem vao nguyen vong 2, 3 hoac 4 co duoc xep vao cac truong noi tren nhu hoc sinh co ho khau thuong tru tai quan 3 TP.HCM khong?
(vankhanh, 42 tuổi, Nữ, chaudoc, congchuc)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Nếu đoạt HS giỏi TP giải nhì môn văn.

- Thi vào lớp chuyên (trường Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa) đúng môn văn thì được công điểm khuyến khích 1,5 điểm.

- Thi vào lớp không chuyên hoặc các trường công lập (Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn) vẫn được cộng điểm khuyến khích 1,5 điểm.

Ghi chú: Chỉ được cộng 1 lần và điểm cộng thêm tối đa không quá 5 điểm, nếu học sinh còn các ưu tiên và khuyến khích khác.



Tất cả học sinh vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đều phải thi 4 môn. Học sinh được đưa vào danh sách xét tuyển lớp không chuyên là những thí sinh dự thi đủ 4 bài thi, không vi phạm quy chế thi và không có bài thi nào bị 0đ. Vậy cháu sẽ thi thêm môn thứ 4 nào? Vì thi tuyển chỉ quy định 3 môn.
(Bùi Tuấn, 43 tuổi, Nam, Nguyễn văn Lượng Gò Vấp, nam)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Thí sinh thi môn Ngữ văn, Toán, môn chuyên và môn thứ 4 sẽ được thông báo vào ngày 10/5/2007. Năm vừa rồi, môn thứ tư là môn ngoại ngữ.



Con tôi hiện đang học lớp 9 và có nguyện vọng thi vào lớp chuyên Anh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Tôi xin hỏi: Khi đăng ký nguyện vọng, con tôi sẽ đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp chuyên Anh và nguyện vọng 3 vào lớp thường của trường (trường hợp không đủ điểm vào lớp chuyên) thì có đúng không? Trong trường hợp nếu không đậu cả 2 nguyện vọng trên thì cháu có được xét tuyển vào một trường công lập khác không?
(Lê THu Hiền, 40 tuổi, Nữ, 37-C10-Hoa Hồng 2-P.2-Q.PN, CNV)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Về câu hỏi: "Khi đăng ký nguyện vọng, con tôi sẽ đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp chuyên Anh và nguyện vọng 3 vào lớp thường của trường (trường hợp không đủ điểm vào lớp chuyên) thì có đúng không?", nên ghi rõ:

- NV1: Lớp chuyên Anh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

- NV3: Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Về câu hỏi: "Trong trường hợp nếu không đậu cả 2 nguyện vọng trên thì cháu có được xét tuyển vào một trường công lập khác không?" thì vẫn xét tuyển vào các trường công lập có đăng ký nguyện vọng bình thường.



Cho em hoi nam nay truong THPT Le Quy Don tuyen sinh theo hinh thuc nao, truong co hoat dong theo mo hinh truong chat luong cao nua khong?
(Nguyen Hoai Anh, 40 tuổi, Nữ, TP. HCM, Nhan vien)

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: Trường THPT Lê Quý Đôn vẫn tiếp tục tiến hành mô hình đã được thực hiện. Trường Lê Quý Đôn tham gia tuyển sinh như các trường công lập khác. Cụ thể: học sinh muốn theo học tại trường sẽ đăng ký NV khi làm hồ sơ với giáo viên chủ nhiệm lớp 9, sau đó các em dự thi 3 môn và hội đồng tuyển sinh sẽ xét tuyển căn cứ trên tổng điểm 3 môn thi này.

Xin cho biết HS ghi 2 nguyên vọng vào trường bình thường ví dụ: NV1 trường Võ Thị Sáu, NV2 vào trường Lê Quí Đôn. Sau đó ghi 4 nguyện vọng vào trường chuyên: ví dụ NV1 Lê Hồng Phong, NV2 Gia Định, NV3 lớp không chuyên Gia định, NV4 vào lớp không chuyên Lê Hồng Phong. Ghi như vậy có đúng không?
(Anh Trâm, 44 tuổi, Nam, P3.QBT, CBCNV)

- Phó Trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT - Nguyễn Thị Huỳnh Mai: Với NV3, 4, học sinh chỉ được đăng ký vào lớp không chuyên của Trường Lê Hồng Phong và Trường Trần Đại Nghĩa.

Truong nao khong phai la truong chuyen ma co lop chuyen? Gia su con toi dang ky NV1 la truong Le Hong Phong, NV2 la Tran Dai Nghia, NV3 va NV4 la 2 lop khong chuyen cua LHP va TDN. Vay neu khong dau ca hai truong nay thi co the xin vao truong binh thuong khac duoc khong, phai dang ky nhu the nao de dat duoc y neu tren? Truong THPT nao co lop tang cuong tieng Anh? Neu thi vao truong chuyen khong dau thi phai dang ky nhu the nao de co the vao lop tang cuong tieng Anh?
(Nguyen Quang Thuy Linh, 42 tuổi, Nữ, 154/81D Au Duong Lan P3 Q8, CNV)

- Phó trưởng Phòng Khảo thí và KDCLGD Sở GD-ĐT - Nguyễn Thị Huỳnh Mai: Với NV3-4, học sinh chỉ được đăng ký vào lớp không chuyên ở Trường THPT Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa.

Em toi dang hoc lop 9 tai mot truong pho thong TP.HCM, vua roi dat hoc sinh gioi giai II cap TP mon van. Kinh xin cac thay cho toi biet: Khi em toi thi vao truong chuyen Le Hong Phong (nguyen vong 1), truong chuyen Tran Dai Nghia (nguyen vong 2), truong Nguyen Thi Minh Khai (nguyen vong 3), truong Le Qui Don (nguyen vong 4), co duoc uu tien xet tuyen khi da dat giai nhi hoc sinh gioi cap TP khong? Con toi co ho khau tam tru tai Quan 3 TP.HCM, neu thi du diem vao nguyen vong 2, 3 hoac 4 co duoc xep vao cac truong noi tren nhu hoc sinh co ho khau thuong tru tai Quan 3 TP.HCM khong?
(vankhanh, 42 tuổi, Nữ, chaudoc, congchuc)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Nguyện vọng 1, 2 của trường không chuyên. Nguyện vọng 1, 2, 3, 4 của các trường chuyên. Như vậy chọn trường Nguyễn Thị Minh Khai, hay trường Lê Quý Đôn phải là nguyện vọng 1, 2 của trường thường. Nếu thi vào trường chuyên nguyện vọng 1, 2 của trường chuyên là trường Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định; nguyện vọng 3, 4 vào lớp không chuyên của trường Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa.

Việc xét tuyển vào các trường THPT công lập không chuyên của TP.HCM thì một điều kiện là: tốt nghiệp THCS tại TP.HCM.



Cho toi hoi nam nay truong TDN lay bao nhieu chi tieu lop 6 tang cuong tieng Anh, ngoai tieng Anh truong co nhung lop tang cuong ngoai ngu nao nua khong a?
(Le Thu Quyen, 36 tuổi, Nữ, TP. HCM, Nhan vien)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Trường Trần Đại Nghĩa tuyển sinh 9 lớp 6 (9 x 35 = 315 hs) tăng cường tiếng Anh. Không có lớp tăng cường ngoại ngữ nào khác.

Việc phân tuyến tuyển sinh lớp 1 dựa trên cơ sở nào? Nhà ở cùng phường, gần trường hay các vấn đề khác. Nhà tôi đối diện với 01 trường tiểu học nhưng khác phường vậy tôi cần phải làm thủ tục gì, liên hệ với ai, ở đâu để con tôi được vào học mà không phải học ở trường khác cùng phường nhưng rất xa nhà. Khi nào các trường tiểu học mới thông báo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1. Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1 do phòng giáo dục hay ban tuyển sinh nhà trường quyết định.
(Nguyen Huy Minh, 45 tuổi, Nam, 583 Bình Thới phường 10 quận 11, Kỹ sư điện)

- Phó trưởng Phòng Khảo thí và KDCLGD Sở GD-ĐT Nguyễn Thị Huỳnh Mai: Việc tuyển sinh lớp 1 vẫn căn cứ vào địa bàn cư trú (theo phường, xã), do Ban Tuyển sinh quận - huyện quy định. Năm nay, Sở có chỉ đạo "Không nhận học sinh sớm tuổi và hạn chế thấp nhất việc nhận học sinh trái tuyến".

Học sinh ở tỉnh Quảng Nam có đủ điều kiện, được tham gia thi vào trường Trần Đại Nghĩa không?
(Phương Kỳ, 45 tuổi, Nam, Quảng Nam, Nam)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Không bắt buộc phải có hộ khẩu tại TP.HCM, nhưng đòi hỏi điều kiện là phải tốt nghiệp tiểu học loại giỏi tại TP.HCM. VD: HS ở tỉnh khác nhưng có KT3 ở TP.HCM, tốt nghiệp tiểu học loại giỏi tại TP.HCM thì vẫn được dự tuyển vào trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.



Con tôi đang học lớp 9 tăng cường tiếng Anh ở Q 3. Xin hỏi khi thi tuyển vào lớp 10 nên học ở trường nào có chương trình này. Các cháu có được ưu tiên gì trong đợt thi tuyển không? Các HS đang ký trường chuyên được chọn 4 nguyện vọng và thêm 2 nguyện vọng ở các trường PTTH bình thường. Vậy tổng cộng là 6 nguyện vọng phải không? Nếu không đủ điều kiện vào trường chuyên và xin về đúng nguyện vọng ở các trường PTTH bình thường đã đăng ký nhưng các trường này đã đủ chỉ tiêu tuyển sinh thì phải làm sao?
(Võ Kim Cương, 41 tuổi, Nữ, 136 Lê Lợi,GV,TPHCM, Kinh Doanh)

- Phó trưởng Phòng Khảo thí và KDCLGD Sở GD-ĐT Nguyễn Thị Huỳnh Mai: Học sinh học tăng cường tiếng Anh THCS nếu muốn thi vào lớp 10 chương trình tăng cường tiếng Anh có thể chọn trường THPT có chương trình tăng cường tiếng Anh được công bố trong Danh sách các trường tuyển sinh lớp 10 THPT (sẽ được phát cho học sinh từ ngày 14/4 tại các trường THCS).

Học sinh đăng ký vào trường chuyên được chọn 6 NV. Nếu không đủ điều kiện vào trường chuyên thì được xét vào trường THPT bình thường như tất cả các học sinh khác trong thành phố.



Hien nay con toi dang hoc lop 9 o Q.3, nha toi o Q.10. Con toi co the dang ky NV2 o Q.5 duoc khong?
(nguyễn thị diệu hiền, 40 tuổi, Nữ, 157đuong 3/2 q10, noi tro )

- Phó trưởng Phòng Khảo thí và KDCLGD Sở GD-ĐT Nguyễn Thị Huỳnh Mai: Việc xét tuyển lớp 10 không căn cứ vào hộ khẩu hay địa bàn cư trú; chỉ căn cứ vào NV mà học sinh đăng ký và kết quả thi tuyển của học sinh. Lưu ý, năm nay Sở không giải quyết chuyển trường sau khi có kết quả tuyển sinh, vì vậy học sinh nên chọn nguyện vọng phù hợp với khả năng và điều kiện đi lại của mình.



Chau hoc tieu hoc tang cuong tieng Anh (TCTA) o Q.1 nhung ho khau o quan Phu Nhuan, neu xet theo lo trinh A, chau se duoc chuyen ve truong cap II TCTA nao?
(damtuongvan, 40 tuổi, Nữ, 67/203B Bui Dinh Tuy Q.BT, Ky su)

- Phó trưởng Phòng Khảo thí và KDCLGD Sở GD-ĐT Nguyễn Thị Huỳnh Mai: Bạn nên liên hệ với Phòng Giáo dục quận Phú Nhuận để được hướng dẫn cụ thể.



Neu toi chi muon chon 2 nguyen vong vao truong Tran Dai Nghia neu khong duoc toi chi muon con hoc truong cong lap gan nha o nguyen vong 3 va 4 co duoc khong?
(nguyen thi phuong lan, 50 tuổi, Nữ, 451/11c bach dang f2 binh thanh, lan_tyty@yahoo.com.vn)

- Thạc sĩ Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Trường hợp này chị nên đăng ký:

+ Chọn NV lớp 10 THPT: NV ưu tiên 1, 2: Chọn trường gần nhà

+ Thi vào lớp 10 THPT chuyên: NV ưu tiên 1, 3: Trường Trần Đại Nghĩa

Khi có mẫu đơn, chị sẽ thấy rõ hơn.



Neu muon dang ky vao truong THPT Nguyen Thuong Hien thi hoc sinh se ghi vao ho so 02 nguyen vong hay bat buoc vao ho so co 04 nguyen vong? Moi hoc sinh se nhan duoc bao nhieu bo loai ho so (neu muon vao truong lop chuyen?)
(ngo kim phung, 47 tuổi, Nữ, 957 Duong 3/2 Q11, CNVC)

- Phó Trưởng phòng Khảo thí và KDCLGD Sở GD-ĐT - Nguyễn Thị Huỳnh Mai: Mỗi học sinh chỉ làm một bộ hồ sơ duy nhất, trong đó có 2 NV vào lớp 10 các trường THPT bình thường và 4 NV cho các trường chuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.