Số lượng hàng tiêu dùng bị làm giả tăng mạnh

17/06/2007 23:16 GMT+7

Thay cho các sản phẩm cao cấp, giờ đây những kẻ sản xuất hàng giả tại châu Á bắt đầu chuyển hướng sang hàng tiêu dùng thông thường. Điều đáng nói là phần lớn các mặt hàng bị làm giả như trà, dầu gội đầu, xà phòng… đều có nguy cơ gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng.

Hầu hết các sản phẩm bị làm giả đều là các nhãn hiệu lớn như Nestlé, Procter & Gamble, Unilever. Năm ngoái, Bỉ đã bắt giữ 20 tấn trà Lipton và 800.000 tuýp kem đánh răng Oral-B dỏm có nguồn gốc từ Trung Quốc. Riêng trong năm 2006, hải quan Liên minh châu u đã bắt giữ 253 triệu sản phẩm dỏm đến từ các quốc gia ngoài khối này, tăng gần 3 lần so với 2002. Hàng giả là sản phẩm chăm sóc cá nhân và nước hoa tăng từ 112.132 (2002) lên 1,6 triệu đơn vị. Theo ước tính, tổn thất do hàng giả gây ra tương đương 10% sản lượng của các nhà sản xuất.

Trung Hà
(IHT)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.