Tháng 1.2021, hai nhà sản xuất ô tô nổi tiếng bậc nhất thế giới là PSA (Peugeot Société Anonyme) và FCA (Fiat Chrysler Automobiles) đã chính thức sáp nhập, hình thành nên tập đoàn mới với tên gọi Stellantis. Trước đó vào năm 2009, FCA cũng từng là cái tên khiến ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu "chấn động" khi được khai sinh từ sự hợp nhất giữa 2 tập đoàn ô tô "đình đám" khác là FIAT của Ý và Chrysler của Mỹ.
Điều này có nghĩa, sau 2 lần sáp nhập, Stellantis đã trở thành một "đế chế" lớn mạnh, sở hữu tổng cộng 14 thương hiệu ô tô lớn, trong đó có Peugeot.
Sự ra đời của Tập đoàn Stellantis được xem là một bước ngoặt, giúp Peugeot bước vào kỷ nguyên mới với những sản phẩm độc đáo và khác biệt
Đặc biệt, với riêng Peugeot, sự ra đời của Stellantis được xem là cột mốc đáng nhớ. Theo đó, "Sư tử Pháp" sẽ chính thức bước vào một kỷ nguyên mới với thế hệ sản phẩm mới cuốn hút và khác biệt hơn - nơi hội tụ tinh hoa về thiết kế và công nghệ của các thương hiệu siêu xe của Ý, sự mạnh mẽ và hiện đại của Mỹ, sự tinh tế và lãng mạn của Pháp.
Peugeot thực tế không phải cái tên xa lạ tại Việt Nam. Thương hiệu này đã theo chân người Pháp đến "dải đất hình chữ S" từ rất sớm. Ban đầu Peugeot là những chiếc máy may, máy xay cà phê nổi danh bởi độ bền bỉ. Tiếp đó là sự xuất hiện của những chiếc xe đạp, xe mobylette sang trọng. Và sau cùng là những chiếc ô tô có tuổi đời nửa thế kỷ, được gọi với cái tên thân mật - "sư tử Pháp".
Tuy nhiên, những năm cuối thế kỷ 20 - đầu thế kỷ 21, trước nhiều thay đổi của thời cuộc và nền kinh tế trong nước, tưởng chừng những sản phẩm của Peugeot sẽ dần mai một và lùi vào kí ức. Thế nhưng, bước ngoặt đến vào năm 2013, khi THACO AUTO ký kết chuyển giao công nghệ sản xuất và phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot tại Việt Nam, đánh dấu sự kiện quan trọng, đưa thương hiệu ô tô có lịch sử hơn 200 năm trở lại thị trường với vị thế mới.
Trải qua chặng đường 10 năm, THACO AUTO và Peugeot đã giới thiệu ra thị trường các mẫu xe dẫn đầu về sự sáng tạo và lịch lãm trong thiết kế, ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng. Đặc biệt, năm 2022, Peugeot gặt hái thành công ngoài mong đợi khi đạt doanh số ấn tượng gần 10.200 xe, tăng trưởng 51% so với năm 2021, đồng thời dẫn đầu phân khúc xe châu Âu. Các sản phẩm chủ lực như bộ 3 SUV gồm 2008, 3008 và 5008 chinh phục đông đảo khách hàng. Với những thành quả đã đạt được, Peugeot bước vào kỷ nguyên mới, hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa với các sản phẩm được nâng cấp toàn diện, trong đó, Peugeot 408 chính là mẫu xe "mở đường".
Peugeot 408 đại diện cho những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, công nghệ và trải nghiệm của các sản phẩm Peugeot thế hệ mới.
Peugeot 408 mang đến sự khác biệt với kiểu dáng SUV Coupe, kết hợp hài hòa yếu tố thể thao mạnh mẽ của SUV, sự lịch lãm của các dòng sedan truyền thống và phần đuôi xe vuốt cong độc đáo. Mẫu xe cũng sở hữu bộ nhận diện mới với logo Peugeot nổi bật, kết hợp lưới tản nhiệt tràn viền, tạo cảm giác không giới hạn.
Trong khi đó, không gian nội thất được ứng dụng ngôn ngữ New i-cockpit, cùng cách bố trí khoa học, hợp lý, giúp tối ưu hóa trải nghiệm nghe - nhìn - chạm.
Peugeot 408 tạo điểm nhấn trong khoang nội thất với khu vực điều khiển trung tâm thiết kế phẳng mang xu hướng tương lai, trang bị tiện nghi với vô lăng nhỏ gọn, màn hình cảm ứng trung tâm hướng về người lái; hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập kết hợp tính năng kiểm soát chất lượng không khí cùng hệ thống âm thanh Focal hi-fi premium cao cấp.
Ở khả năng vận hành, Peugeot 408 sở hữu khoảng sáng gầm lên đến 189 mm. Thiết kế mới cùng trang bị động cơ 1.6 Turbo Puretech mạnh mẽ, sản sinh công suất 218 mã lực và mô-men xoắn lên đến 300Nm, mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ và linh hoạt. Bên cạnh đó, việc bố trí cần số dạng lẫy tối giản cũng giúp tối ưu quá trình chuyển số.
Về an toàn, bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn và nâng cao như các mẫu xe Peugeot hiện hữu tại Việt Nam, Peugeot 408 thế hệ mới còn được tăng cường thêm các tính năng cao cấp thông minh. Trong đó phải kể đến công nghệ đèn Matrix LED, tính năng hỗ trợ định tâm làn đường, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng tích hợp chức năng năng Stop & Go; hay tính năng hỗ trợ chuyển làn đường bán tự động - tính năng hoàn toàn mới, chỉ xuất hiện trên những mẫu xe có hệ thống hỗ trợ điều khiển hiện đại nhất.
Bên cạnh những đổi mới về chiến lược và sản phẩm, ở kỷ nguyên mới, Peugeot cũng chú trọng nâng cấp chất lượng dịch vụ, nhằm mang đến những trải nghiệm cao cấp nhất cho khách hàng. Các sản phẩm Peugeot hiện đang được phân phối rộng rãi tại hệ thống gần 100 showroom và điểm bán hàng trên toàn quốc, ngoài ra, các chính sách bảo hành chính hãng với thời gian lên đến 5 năm không giới hạn số km, dịch vụ Mobile Service - bảo dưỡng lưu động hay dịch vụ Mobility Service - hỗ trợ phương tiện di chuyển khi bảo hành xe cũng mang đến sự thuận lợi tối đa cho khách hàng.
Bình luận (0)