Theo thông tin từ Downdetector, số lượng khiếu nại về App Store đã tăng mạnh từ một khiếu nại vào lúc 21 giờ 22 phút ngày 16.10 theo giờ Việt Nam, lên tới 3.652 vào lúc 22 giờ 37 phút cùng ngày. Trang trạng thái hệ thống của Apple cũng xác nhận sự cố này, cho biết rằng các giao dịch mua đăng ký đã bị gián đoạn trong khoảng 49 phút, kết thúc vào lúc 22 giờ 51 phút ngày 16.10.
Công ty cũng thông báo sự cố đã được khắc phục và các vấn đề khác được giải quyết, bao gồm: Apple School Manager (ba vấn đề được giải quyết), Apple Business Essentials (ba vấn đề được giải quyết), Apple Business Manager (hai vấn đề được giải quyết, trong đó có một vấn đề về hiệu suất). Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến AppleCare và các sự cố do thiết bị gây ra cũng đã được xử lý.
Không thể tải và mua ứng dụng trên App Store
Hầu hết khiếu nại trên Downdetector đến từ người dùng iPhone, những người không thể mua ứng dụng từ App Store. Trong thời gian xảy ra sự cố, 81% khiếu nại liên quan đến kết nối máy chủ của cửa hàng ứng dụng iOS, 12% gặp vấn đề với trang web và 8% không thể đăng nhập.
Các khiếu nại chủ yếu đến từ các thành phố lớn như New York, Minneapolis và San Francisco. Một người dùng có tên "aCountryVegan" đã chia sẻ trải nghiệm của mình khi cố gắng cài đặt ứng dụng rằng bản thân đã "thử với 4 thiết bị, 2 mạng riêng biệt và nút GET quay trong một giây mà không có gì xảy ra".
Một người dùng khác có tên "Kohen" cho biết sự cố cũng ảnh hưởng đến việc mua hàng trong ứng dụng, khiến người này không thể mua bất kỳ thứ gì trong ứng dụng, chẳng hạn như gói tăng cường cho trò chơi. Theo Kohen, nó chỉ tải trong một giây rồi dừng lại.
Bình luận (0)