10 lợi ích tuyệt vời của ngải thơm có thể bạn chưa biết

Ngọc Lam
Ngọc Lam
02/06/2019 11:07 GMT+7

Ngải thơm (còn gọi là ngải giấm) không chỉ được sử dụng trong các món ngon mà còn được sử dụng cho các mục đích y học khác nhau.

Các loại ngải thơm nổi tiếng nhất là của Pháp và Nga và có thể dễ trồng. Ngải thơm chứa một số lượng lớn các chất dinh dưỡng và khoáng chất có lợi như protein, axít béo omega-3 và omega-6, niacin, riboflavin...
Loại thảo dược này nên bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày, vì những lý do dưới đây, theo boldsky.
Cải thiện sức khỏe tim
Hàm lượng kali cao trong lá ngải thơm có thể làm việc kỳ diệu trong việc cải thiện chức năng của tim và sức khỏe của tim nói chung. Các đặc tính chống viêm của lá này bảo vệ các mạch tim khỏi các thiệt hại bên ngoài và bên trong.
Cùng với những lợi ích này, lá ngải thơm cũng có lợi trong việc điều hòa co bóp tim.

Ngăn ngừa ung thư

Ngải thơm rất giàu chất chống ô xy hóa giúp ngăn ngừa sự tấn công của bệnh ung thư. Đặc tính chống ô xy hóa của lá này không chỉ ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư mà còn bảo vệ cơ thể bạn chống lại các bệnh nghiêm trọng, theo boldsky.

Bảo vệ niêm mạc ruột

Niêm mạc ruột có thể bị tổn thương trong một số trường hợp. Ngải thơm giàu kẽm, giúp sửa chữa các thành ruột bên trong, do đó hỗ trợ niêm ruột tạo lá chắn bảo vệ.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Lá ngải thơm rất có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Bởi vì, nó giúp duy trì lượng đường huyết của bệnh nhân bằng cách phân phối đều lượng calo tiêu thụ, khắp cơ thể.
Giàu các hợp chất poly-phenolic và chất xơ, lá này giúp phân phối calo cho tất cả các cơ quan trong cơ thể, do đó giúp giảm lượng đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường, theo boldsky.

Ngăn ngừa thiếu máu

Ngải thơm giàu khoáng chất sắt giúp tạo ra các tế bào hồng cầu có chứa huyết sắc tố, là trung tâm để hạn chế sự thiếu máu. Lá này cũng chứa hàm lượng vitamin C cao giúp hấp thu sắt trong cơ thể.

Thúc đẩy lưu lượng máu khỏe mạnh

Ngải thơm chứa các hợp chất được khẳng định là có khả năng ức chế sự kích hoạt tiểu cầu giúp ngăn chặn sự kết tụ vào các thành mạch máu, do đó ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông trong tim và mạch não. Điều này bảo vệ bạn khỏi những rủi ro của đột quỵ hoặc đau tim, theo boldsky.
Hàm lượng sắt trong ngải thơm cũng có lợi trong trường hợp này vì nó thúc đẩy hô hấp tế bào và sản xuất tế bào máu. Tất cả những điều này góp phần chung vào việc thúc đẩy lưu lượng máu khỏe mạnh trên khắp cơ thể.

Cải thiện tiêu hóa

Sở hữu một lượng lớn chất chống ô xy hóa, ngải thơm giúp giảm các triệu chứng viêm. So với các loại thảo mộc khác, lá này ngày càng có lợi trong việc điều trị sưng và đỏ do viêm. A xít béo omega-3 cũng phù hợp với lợi ích này.

Tăng cường sức khỏe mắt

Giàu vitamin A, ngải thơm có thể được tiêu thụ để cải thiện thị lực. Vitamin giúp cải thiện thị lực và bảo vệ mắt khỏi các bệnh như đục thủy tinh thể và các bệnh thoái hóa mắt khác.

Tăng cường sức khỏe sinh sản nữ

Ngải thơm có thể giúp giảm bớt kinh nguyệt và thúc đẩy đường sinh sản nữ khỏe mạnh. Các eugenol có trong ngải thơm có thể giúp giảm đau bụng kinh và magiê giúp thư giãn các cơ bị căng.

Tăng cường sức khỏe xương

Giàu canxi và phốt pho, ngải thơm có thể giúp cải thiện sức mạnh xương và sự hình thành xương. Nó cũng giúp và thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và khối lượng cơ bắp do sự hấp phụ của creatinine trong cơ thể.
Ngãi thơm rất thích hợp trong ướp cho thịt, cá, hải sản, xà lát, nước sốt và rau quả khác nhau như khoai tây, cà chua , măng tây và hành tây. Đặc biệt dùng làm giấm thì tuyệt hảo vì nó có mùi vị đặc trưng, thơm ngon, quyến rũ, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.