2 bệnh viện Việt Nam nhận chứng nhận vàng trong điều trị đột quỵ

28/05/2019 15:31 GMT+7

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) là bệnh viện thứ 2 của châu Á được nhận danh hiệu Chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ châu Âu (ESO).

Hôm nay (28.5), phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc BV ĐHYD, cho biết: BV ĐHYD là một trong hai bệnh viện đầu tiên của châu Á (bệnh viện kia là Bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM), đạt chứng nhận Chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ châu Âu (ESO).
Đây là giải thưởng vinh danh dành cho các đơn vị đột quỵ, đòi hỏi nhiều tiêu chí: từ cấp cứu người bệnh đột quỵ, đến lúc nhập viện, điều trị giai đoạn cấp cho đến phục hồi chức năng, cũng như giai đoạn phòng ngừa lâu dài sau khi xuất viện. 
Do đó, để đạt được chứng nhận này, cơ sở y tế phải tổ chức và thành lập một đơn vị đột quỵ đúng chuẩn, có sự phối hợp đa chuyên khoa và đạt các tiêu chuẩn riêng của ESO.
Theo bác sĩ Bắc, ý nghĩa lớn nhất là khẳng định chất lượng điều trị đột quỵ của nước ta tương đương các nước phát triển như ở châu Âu. Đồng thời ghi nhận thành quả bước đầu của bệnh viện trong chăm sóc điều trị cho bệnh nhân đột quỵ.
Đồng thời, bác sĩ Bắc cho biết thêm, BV ĐHYD đã thành lập Trung tâm Khoa học Thần kinh, nhằm tăng cường phối hợp hơn nữa trong điều trị đột quỵ nói riêng và điều trị các bệnh thần kinh nói chung.
Mục tiêu tiếp theo của Đơn vị Đột quỵ thuộc BV ĐHYD là nâng tỉ lệ người bệnh được điều trị thuốc tan cục máu và can thiệp thông mạch lên trên 15%; đồng thời rút ngắn tổng thời gian từ lúc người bệnh tới bệnh viện đến khi hoàn tất mọi việc và tiêm thuốc tan cục máu trung bình dưới 30 phút với 100% bệnh nhân; giúp người bệnh hồi phục nhanh hơn, sớm quay về cuộc sống bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.