3 dấu hiệu trên bàn tay 'tố cáo' tình trạng sức khỏe của bạn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/08/2018 00:11 GMT+7

Chỉ cần quan sát một số dấu hiệu nhỏ thể hiện qua bàn tay, chúng ta có thể biết được tình hình sức khỏe của cơ thể. Một số loại bệnh cũng liên kết với những thay đổi bất thường trên bàn tay.

Lực bắt tay biểu hiện sức khỏe tim
Cái bắt không chỉ thể hiện một phần tính cách con người mà có thể còn là một chỉ dấu của sức khỏe.

Một nghiên cứu mới đây ở Mỹ phát hiện lực của cú bắt tay mạnh là dấu hiệu cho thấy sức khỏe tuần hoàn và chức năng tim đang hoạt động tốt, theo MSN.
Móng tay mỏng là dấu hiệu thiếu máu
Sắt là dưỡng chất quan trọng giúp duy trì năng lượng của cơ thể và cho phép móng phát triển tốt. Những người có chế độ ăn thiếu chất sắt, cơ thể đang bị lở loét hay phụ nữ đang mang thai đều là những đối tượng dễ bị thiếu sắt.
Một trong những triệu chứng của thiếu sắt là cơ thể mệt mỏi.
Ngoài ra, móng tay người thiếu sắt cũng trở nên mỏng hơn, bề mặt móng xuất hiện những vết lõm vào, các chuyên gia sức khỏe cho biết.
Ngón trỏ dài
Những người có ngón trỏ dài thì nguy cơ mắc ung thư của họ cũng thấp hơn. Sự chêch lệch độ dài giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn được quyết định dựa vào mức độ hoóc môn sinh dục testosterone và estrogen mà bào thai tiếp xúc khi còn trong bụng mẹ.
Những tiếp xúc đó có thể ảnh hưởng hoặc bảo vệ đứa trẻ trước hàng loạt bệnh, trong đó có cả ung thư tuyến tiền liệt.
Các nghiên cứu cho thấy những người đàn ông có ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn sẽ có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 33% so với người bình thường, theo MSN.
Tuy nhiên, một số nghiên cứu khác lại phát hiện những người mắc bệnh động mạch vành thường có ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.