30 người thay phiên nhấn vào ngực cậu bé 30.000 lần và điều kỳ diệu xảy ra

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/09/2018 16:42 GMT+7

Cậu bé Tiểu Ngư nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ và y tá đã thay phiên nhau nhấn vào ngực cậu bé 30.000 lần, liên tục trong 5 giờ, để cứu sống bệnh nhi.

Suy tim cấp tính khiến tính mạng Tiểu Ngư (8 tuổi, ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) rơi vào tình trạng nguy kịch. Em được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thường Châu để cứu chữa, theo Daily Mail.
Các bác sĩ khi đó đã quyết định chuyển cậu bé đến Thượng Hải điều trị để có trang thiết bị tốt hơn. Tuy nhiên, khoảng một tuần trước khi chuyển viện, huyết áp của Tiểu Ngự đột ngột giảm và tim ngừng đập.
Theo báo cáo của bệnh viện, cậu bé bị co giật do viêm cơ tim cấp tính. Tâm thất trái gần như mất khả năng bơm máu. Nhờ nỗ lực cấp cứu kịp thời, tình trạng sức khỏe Tiểu Ngư sau đó đã ổn định.
Tuy nhiên, vào sáng hôm sau, nhịp tim cậu bé trở nên bất thường và tình hình sức khỏe lại xấu đi lần nữa.
Bệnh viện đã liên lạc với các bác sĩ ở Thượng Hải để họ có thể mang thiết bị ô xy hóa qua màng ngoài cơ thể (ECMO) đến điều trị cho Tiểu Ngư.
ECMO là kỹ thuật có khả năng tạm thay thế chức năng của tim phổi khi bệnh nhân đang nguy kịch, theo Daily Mail.
Trong khi chờ đợi xe cấp cứu từ Thượng Hải (cách Thường Châu khoảng 180 km), tình hình sức khỏe của Tiểu Ngư xấu đi nhanh chóng. Tim và hơi thở của cậu bé ngừng lại, huyết áp xuống thấp đến mức các bác sĩ không thể nhận thấy.
Đội ngũ y bác sĩ đã thực hiện một màn hồi sức tim phổi đầy kiên trì để cứu sống Tiểu Ngư.
Trong suốt 5 giờ, 30 y tá và bác sĩ đã thay nhau nhấn vào ngực cậu bé khoảng 30.000 lần. Những nỗ lực phi thường này đã cứu sống Tiểu Ngư khi em đang hấp hối.
Sau đó, cậu bé đã được điều trị bằng thiết bị ECMO.
Hiện cậu bé tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đại học Phục Đán ở Thượng Hải (Trung Quốc), theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.