4 cách chữa nhanh chứng viêm dạ dày

0 Thanh Niên Online
Viêm dạ dày, hay còn gọi là cúm dạ dày, thường gây các triệu chứng khó chịu như tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa và đau quặn bụng. Cận Tết lại là thời điểm dễ mắc căn bệnh này.
Gừng có thể giúp giảm triệu chứng nôn mửa ở bệnh viêm dạ dày /// Shutterstock Gừng có thể giúp giảm triệu chứng nôn mửa ở bệnh viêm dạ dày - Shutterstock
Gừng có thể giúp giảm triệu chứng nôn mửa ở bệnh viêm dạ dày
Shutterstock
Viêm dạ dày là loại bệnh nhiễm trùng đường ruột do virua gây ra, phổ biến nhất là norovirus. Thời tiết trở lạnh vào cuối năm là thời điểm lý tưởng cho norovirus phát triển mạnh.
Norovirus rất dễ lây lan. Rửa tay thường xuyên và không dùng chung đồ, ăn chung bàn với người bệnh có thể giúp giảm nguy cơ lây nhiễm, theo Health.
Dù có rất nhiều cách điều trị viêm dạ dày do norovirus gây ra nhưng những cách sau có thể giúp thuyên giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh.
Uống nhiều nước
Uống nhiều nước rất quan trọng vì người bị viêm dạ dày sẽ mất nước do đổ mồ hôi, nôn mửa hay tiêu chảy, Health dẫn lời chuyên gia tiêu hóa người Mỹ tiến sĩ Niket Sonpal.
Nếu người bệnh xuất hiện các triệu chứng mất nước nghiêm trọng như đau đầu, chuột rút, nước tiểu màu vàng đậm hoặc không thể đi tiểu thì hãy đến bệnh viện ngay lập tức.
Cho cơ thể nghỉ ngơi
Người bị cúm dạ dày không nên quá tham công tiếc việc. Điều cần thiết nhất để khỏi bệnh là cho phép cơ thể được nghỉ ngơi.
Hãy giảm các hoạt động thường nhật và dành nhiều thời gian hơn cho việc ngủ. Cơ thể rất cần nghỉ ngơi nhiều để chống chọi lại với tình trạng viêm nhiễm đang mắc, tiến sĩ Sonpal nói.
Chọn đúng món ăn
Nếu muốn ăn thức ăn rắn thì người mắc viêm dạ dày hãy ưu tiên ăn chuối, cơm, táo và bánh mì nướng. Đây là 4 loại thực phẩm rất dễ tiêu hóa, chứa nhiều carbohydrate để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.
Chuối nhiều kali giúp cung cấp chất điện giải mà cơ thể bị mất do nôn mửa, đổ mồ hôi, tiêu chảy. Táo chứa pectin, chất giúp hệ tiêu hóa tái cân bằng và ổn định, từ đó kiểm soát tiêu chảy, theo Health.
Gừng
Uống nước gừng hoặc nhai gừng có thể giúp giảm các triệu chứng của viêm dạ dày. Các nghiên cứu cho thấy gừng không chỉ có thể giúp giảm buồn nôn mà còn giúp giảm khoảng 20 % thời gian cơn nôn và mức độ nghiêm trọng của nôn mửa, theo Reader’s Digest.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tiền để dưới gối khi ngủ vô thức tạo nên cảm giác lo lắng ảnh hưởng đến giấc ngủ /// Shutterstock

5 thứ này chớ nên để dưới gối ngủ, vì sao?

Giấc ngủ là một hoạt động quan trọng đảm bảo chất lượng cuộc sống của chúng ta. Ngoài việc có rất nhiều điều cần được chăm sóc để ngủ ngon, cũng có những điều cần tránh.