4 loại thực phẩm rất tốt cho đôi mắt của bạn

Thiên Lan
Thiên Lan
02/03/2019 00:11 GMT+7

Bạn có biết rằng cà rốt rất giàu chất chống ô xy hóa , vitamin A và lutein không. Tất cả các chất dinh dưỡng này đều có thể giúp tăng cường sức khỏe của mắt.

Lutein là một trong hai thành phần chính cấu tạo nên điểm vàng của mắt, theo Step To Health.
Nhiều người bị các vấn đề về mắt như viễn thị, cận thị hoặc đục thủy tinh thể. Đôi khi, những chứng bệnh này là do quá trình lão hóa tự nhiên. Tuy nhiên, một số thói quen có hại cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt.
Bạn có chăm sóc thị lực của mình không? Bạn đã nghe nói về 4 siêu thực phẩm bổ mắt này chưa?
Chăm sóc đôi mắt là điều cần thiết để giữ cho chúng khỏe mạnh. Một yếu tố quan trọng trong việc chăm sóc mắt là từ chế độ ăn uống.
Để đảm bảo đôi mắt mạnh khỏe, cần một số chất dinh dưỡng như: Vitamin A và C, flavonoid, carotenoid, a xít béo omega-3, khoáng chất, chất chống ô xy hóa.
Dưới đây là những thực phẩm giàu các thành phần này nhất và rất tốt cho sức khỏe của mắt.
Siêu thực phẩm cho sức khỏe mắt gồm có:

1. Rau lá xanh

Rau lá xanh đậm là siêu thực phẩm cho sức khỏe của mắt. Cải cầu vồng và các loại rau lá xanh khác giúp bảo vệ thị lực do hàm lượng dồi dào các chất chống ô xy hóa tự nhiên mà chúng chứa.
Các loại rau lá xanh như rau bó xôi, xà lách xoăn, củ cải và súp lơ xanh đều giúp tăng cường sức khỏe của mắt. Nhờ vào hàm lượng vitamin A có trong các loại rau này, có tác dụng bảo vệ giác mạc, theo Step To Health.
Ngoài ra, chúng còn cung cấp các vitamin khác như lutein, giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím và zeaxanthin, góp phần vào sự trưởng thành thị giác. Chúng rất tốt cho thị lực.

2. Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A và là một trong những siêu thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của mắt.
Các tế bào hình que của mắt có thể xấu đi do thiếu vitamin A. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu từ Đại học Duke, (Mỹ) cho biết chúng ta có thể giải quyết vấn đề này.
Bằng cách nào? Bù lại lượng vitamin A thấp bằng cách tiêu thụ beta-carotene, giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin này.
Một trong những thực phẩm có thể giúp bạn là cà rốt vì chúng có hàm lượng beta-carotene rất cao. Tuy nhiên, chỉ những người không tiêu thụ đủ vitamin A mới có được lợi ích này, theo Step To Health.
Nếu không tiêu thụ đủ vitamin A, nên đưa cà rốt vào chế độ ăn uống của bạn.

3. Ớt

Ớt là siêu thực phẩm cho sức khỏe mắt. Ớt có thể giúp cải thiện thị lực.
Để có sức khỏe mắt tối ưu, bạn có thể tập ăn cay. Chúng là nguồn vitamin A và C tuyệt vời. Vitamin A giúp giữ cho các tế bào mắt khỏe mạnh. Vitamin C có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng mắt và là chất chống ô xy hóa mạnh mẽ, chống lão hóa tế bào.
Ớt cũng rất giàu vitamin B6, lutein, zeaxanthin, beta-carotene và lycopene. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều tăng cường sức khỏe của mắt.

4. Dâu tây

Dâu tây là siêu thực phẩm cho sức khỏe mắt. Dâu tây rất giàu vitamin C, một chất chống ô xy hóa mà cơ thể cần để giữ cho đôi mắt khỏe mạnh và tránh các bệnh liên quan đến viêm và lão hóa.
Các chất chống ô xy hóa khác nhau có chứa trong dâu tây có thể giúp tránh các vấn đề về mắt như khô mắt, thoái hóa điểm vàng và suy giảm thị lực. Tiêu thụ dâu tây hằng ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt do tuổi già.
Thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giữ cho đôi mắt khỏe mạnh lâu hơn, theo Step To Health.
Chúng là những lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn bắt đầu chăm sóc thị lực của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.