4 nguyên tắc về dinh dưỡng cho sự phát triển chiều cao của trẻ

01/08/2016 08:00 GMT+7

Thông thường chiều cao của mỗi người sẽ ngừng phát triển ở độ tuổi bình quân khoảng từ 20 đến 25, vì vậy trước độ tuổi này nên cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để có thể thúc đẩy sự phát triển chiều cao tối đa.

Để giúp cho chiều cao phát triển tốt nhất, không phải cứ cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển chiều cao là đủ mà cần phải tuân theo một số nguyên tắc về dinh dưỡng sau.
Nguyên tắc 1: Cung cấp đầy đủ protein
Protein là “nguyên liệu nòng cốt” giúp cho sự sinh trưởng của cơ thể, thanh thiếu niên trong độ tuổi phát triển cần cung cấp một lượng lớn protein cả về số lượng lẫn chất lượng để tạo điều kiện cho chiều cao phát triển tối đa.
Các thực phẩm từ động vật có chứa hàm lượng a xít amin tương đối đầy đủ, giá trị dinh dưỡng cao, đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho cơ thể như là cá, thịt, trứng và các loại sữa... Các thực phẩm từ thực vật có thể làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng, tăng cường sự hấp thụ vitamin và khoáng chất như các loại hạt họ đậu, lạc và rau xanh...
Nguyên tắc 2: Cung cấp đầy đủ canxi
Canxi là nguyên liệu chủ yếu để tạo thành xương. Ở độ tuổi mẫu giáo mỗi ngày cần một lượng canxi khoảng 600mg, đến tiểu học cần 800mg, và trung học thì cần khoảng 1200mg. Nếu như lượng canxi cung cấp không đủ, trẻ có thể mắc bệnh còi xương và khó phát triển chiều cao. Cho nên trong ăn uống hàng ngày cần cung cấp đủ và phong phú lượng canxi cần thiết như các loại sữa, đậu và các chế phẩm từ đậu, rong biển, vỏ tôm, rau có màu xanh đậm...
Ở độ tuổi mầm non và bắt đầu đi học cần tăng thêm lượng canxi và dầu gan cá thích hợp sẽ có tác dụng rất tốt cho sự phát triển chiều cao. Cũng cần cho trẻ thường xuyên ra ngoài vui chơi và tắm nắng, vì tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể khiến cho Dehydrocholesterol trong da chuyển hóa thành vitamin D, giúp ích cho việc hấp thụ canxi.
Nguyên tắc 3: Giảm thiểu ăn đường (kẹo)
Ăn nhiều đường (kẹo) rất dễ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của trẻ, khiến trẻ ăn ít đi các loại thức ăn khác, ảnh hưởng đến sự hấp thụ các chất dinh dưỡng. Hơn nữa khi lượng đường quá nhiều, sự thay thế pyruvate và lactate trong cơ thể tăng lên và cần một lượng kiềm canxi để trung hòa, như vậy sẽ khiến cho lượng canxi bị sụt giảm, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao.
Ngoài ra các loại thực phẩm có chứa nhiều a xít oxalic như giao bạch (củ non của cây niễng dùng làm thức ăn), măng, tỏi, rau chân vịt... có thể kết hợp với canxi tạo thành canxi oxalate không hòa tan, khiến cơ thể không thể hấp thụ được canxi trong thức ăn, cho nên khi ăn những loại này cũng cần lưu ý.
Nguyên tắc 4: Đừng quên bổ sung kẽm
Trong các vi chất dinh dưỡng, kẽm là một vi khoáng được chứng minh có vai trò quan trọng đặc biệt cho phát triển chiều cao, cơ bắp, thần kinh và miễn dịch của trẻ những năm đầu đời.
Kẽm là thành phần có tác động vào hoạt tính của trên 300enzym trong cơ thể, vào hầu hết các quá trình chuyển hóa, đặc biệt sinh tổng hợp và phát triển tế bào; nếu thiếu kẽm cơ thể sẽ chậm và ngừng phát triển.
Bổ sung kẽm cho trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi (kém phát triển về chiều cao), có tác dụng phục hồi rõ rệt cả về tốc độ phát triển chiều cao và cân nặng, làm tăng nồng độ hormon IGF-1, một yếu tố tăng trưởng quan trọng bậc nhất của cơ thể.
Bổ sung kẽm cần được tính toán với liều lượng phù hợp với nhu cầu của trẻ, cân đối và hợp lý với các vi chất khác (ví dụ sắt, canxi) để phát huy tốt nhất tác động của kẽm và tác dụng của các vi chất khác.
TPCN BẢO VỆ SỨC KHỎE VITA GROWTH HEIGHT
VITA GROWTH HEIGHT là dòng TPCN hỗ trợ phát triển chiều cao, dành cho các đối tượng như thanh thiếu niên, trẻ em từ 10 tuổi trở lên, đặc biệt là giai đoạn dậy thì. Trẻ em bị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng.

Công dụng:
- Bổ sung canxi dưới dạng nano và các dưỡng chất thiết yếu nhằm hỗ trợ phát triển chiều cao và sức khỏe tổng thể cho thanh thiếu niên và trẻ em đang phát triển.
- TPCN hỗ trợ phát triển chiều cao Vita Growth Height đã được Bộ Y tế - Cục an toàn thực phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 3793/2016/ATTP-XNCB.
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI
Địa chỉ TP.HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM
Địa chỉ HN: số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157
Lưu ý:
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.