5 cách tăng cơ hội thụ thai theo khoa học

15/09/2015 15:36 GMT+7

(TNO) Nếu bạn đang cố gắng để có thai, một số điều sau đây có thể tăng cường cơ hội thụ thai thành công, theo Health.

(TNO) Nếu bạn đang cố gắng để có thai, một số điều sau đây có thể giúp tăng cường cơ hội thụ thai thành công, theo Health.

5 cách tăng cường sinh sản theo khoa họcTăng cường cơ hội thụ thai nhờ không dùng chất bôi trơn gốc nước - Ảnh: Shutterstock
Hạn chế cá ngừ
Hạn chế ăn các loài cá như cá kiếm, cá thu và cá mập, vì những loại cá này có thể bị nhiễm thủy ngân cao.
Sự tích tụ của thủy ngân trong máu theo thời gian có liên quan đến chứng vô sinh, theo tiến sĩ Shruti Malik, bác sĩ sản phụ khoa tại Trung tâm Sinh sản Shady Grove ở Fair Oaks, bang Virginia (Mỹ).
Bữa ăn sáng là chính
Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Khoa học lâm sàng năm 2013 chứng minh rằng việc ăn một bữa ăn sáng “no nê” có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản cho một số phụ nữ có kinh nguyệt không đều.
“Giao ban” đều đặn, cách 1 - 2 ngày
Tiến sĩ Malik cho biết không có bằng chứng cho thấy tư thế “giao ban” có ảnh hưởng khả năng sinh sản, nhưng “giao ban” đều đặn, cách mỗi 1 - 2 ngày/lần thì sẽ tăng cường cơ hội thụ thai.
Không dùng chất bôi trơn
Một số loại chất bôi trơn thực sự có thể cản trở những nỗ lực của hai người, theo bác sĩ Malik. Một số thành phần của chất bôi trơn gốc nước có thể khiến tinh trùng khó vào được cổ tử cung.
Ngủ trong bóng tối
Ánh sáng nhân tạo vào ban đêm - chẳn hạn như ánh sáng từ màn hình iPad hoặc truyền hình - có thể cản trở khả năng thụ thai, theo đánh giá của các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sinh sản và Vô sinh.
Tiếp xúc với ánh sáng ban đêm làm ức chế sản xuất hoóc môn ngủ melatonin - loại hoóc môn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ trứng của phụ nữ khỏi các gốc tự do. Ngay cả việc bật đèn phòng tắm cũng có thể tác động tới nồng độ melatonin, tác giả nghiên cứu Russel J. Reiter nói với LiveScience.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.