5 dấu hiệu cảnh báo bạn sắp ngừng tim, chớ coi thường!

16/10/2018 16:01 GMT+7

Ngừng tim (còn gọi là ngừng tim phổi hoặc ngừng tuần hoàn, là chấm dứt sự lưu thông bình thường của máu do tim ngừng đập) thường được nghĩ là một sự cố bất ngờ, nhưng nghiên cứu cho thấy thường có những dấu hiệu cảnh báo.

Sau đây là 5 dấu hiệu mà bạn nên chú ý xem xét, theo trang tin RD.
Đau ngực
Đây là dấu hiệu cảnh báo kinh điển, khó chịu hoặc bị thắt lại, như một con voi giẫm lên ngực mình.
Đau ngực xuất hiện khi bạn không có đủ ô xy lưu thông trong máu và đến cơ tim. Con đau có thể lan tỏa đến cánh tay trai và trở nên tồi tệ hơn nếu bạn cố gắng vận động. Nó kéo dài vài phút hoặc giảm nhẹ và trở lại vài giờ sau đó hoặc thậm chí vào ngày tiếp theo.
Đau lan tỏa
Bạn cũng có thể cảm nhận tình trạng đau ở những khu vực ít đoán được hơn. Những khu vực này bao gồm dạ dày, vai, lưng, cổ, cổ họng, rang và hàm. Phụ nữ dễ bị các triệu chứng này hơn đàn ông.
Khó thở
Nếu bạn có thể leo cầu thang bình thường nhưng nay cảm thấy khó thở chỉ sau vài ba bước, đó là một dấu hiệu báo động.
Nghiên cứu cho thấy những người trải qua các triệu chứng như vậy có rủi ro tử vong do bệnh tim hơn những bệnh nhân không có các triệu chứng này, thậm chí cao hơn những bệnh nhân bị đau ngực.
Đổ mồ hôi quá mức
Đổ mồ hôi quá mức bình thường, đặc biệt nếu bạn không đang vận dụng sức lực, có thể báo hiệu tim bạn bất ổn. Tim khó bơm máu qua các động mạch bị tắc nghẽn, nên cơ thể phản ứng lại nỗ lực này bằng cách đổ mồ hôi.
Phụ nữ trung niên có thể cho rằng họ đang bị bốc hỏa trong giai đoạn mãn kinh, nhưng tốt nhất nên đi kiểm tra nếu điều này xảy ra với bạn.
Những triệu chứng giống cúm
Mệt mỏi, buồn nôn, ói mửa, yếu ớt, đau ngực, mê sảng, hoa mắt cũng những dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về tim, đặc biệt là ở phụ nữ. Mặc dù bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ, nhiều người vẫn xem các vấn đề về tim là bệnh của đàn ông và phớt lờ các dấu hiệu cảnh báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.