5 triệu chứng tưởng bình thường mà lại nghiêm trọng

11/10/2017 09:01 GMT+7

Những triệu chứng như đau dạ dày, thường xuyên khát nước, nhức đầu đột ngột hay bỗng cảm thấy khó thở tưởng như bình thường nhưng có thể lại là dấu hiệu của những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Đây là các triệu chứng mà các chuyên gia sức khỏe cảnh báo rất có thể là triệu chứng của những bệnh nghiêm trọng, theo Daily Mail.
1. Đột nhiên đau ở vùng bụng
Đau bụng là tình trạng khá phổ biến. Tuy nhiên, nếu đau nặng và xuất hiện đột ngột thì cần phải đi khám bác sĩ, bà Evelyn Lewin, một bác sĩ đa khoa nổi tiếng ở Úc, cho biết.
“Có rất nhiều thứ có thể gây đau bụng, từ viêm ruột đến táo bón, vỡ nang buồng trứng đến vỡ động mạch chủ”, bác sĩ Lewin nói thêm. Do đó, nếu cảm thấy cơn đau dữ dội và xuất hiện đột ngột thì hãy gọi xe cấp cứu hay nhờ người đưa ngay đến bệnh viện.

2. Khó thở mà không rõ lý do
Tình trạng này rất có thể là đang mắc bệnh tắc nghẽn phổi, đặc biệt là ở những người hút thuốc. Đó cũng có thể là biểu hiện của bệnh hen hay viêm phổi.
3. Bỗng dưng nhức đầu
Đối với nhiều người, do cuộc sống áp lực và công việc căng thẳng, nhức đầu trở thành điều bình thường. Nhưng nếu nhức đầu dữ dội và xảy đến đột ngột thì đó có thể là dấu hiệu của tình trạng xuất huyết não, theo Daily Mail.

Nhức đầu dữ dội có thể là dấu hiệu của xuất huyết não - Ảnh: Shutterstock

4. Liên tục bị khát
Nếu cơn khát xuất hiện khiến bạn phải uống nhiều nước mà vẫn chưa hết khát thì hãy đi khám bác sĩ ngay. Bác sĩ Lewin cảnh báo đó có thể là một triệu chứng của bệnh tiểu đường.
“Khi lượng đường trong máu quá cao, cơ thể sẽ kích thích thận thải ra nước tiểu để tống bớt lượng đường dư thừa trong cơ thể ra ngoài qua nước tiểu. Tình trạng này khiến người bệnh khát nước và đi tiểu nhiều hơn”, bác sĩ Lewin giải thích.
5. Đau ở một số vùng trên cơ thể
Đau ngực có thể là triệu chứng của bệnh tim. Một số triệu chứng khác của đau tim thường thấy gồm mệt mỏi bất thường, thở dốc, ho, ói mửa…
Mặc dù những triệu chứng về tim có thể khác nhau giữa nam và nữ, nhưng những triệu chứng thường thấy nhất ở cả hai giới là đau ở ngực, cổ, hàm, cánh tay và lưng.
Bệnh tim ở nam giới sẽ thường xuất hiện các triệu chứng như cảm thấy cơ thể yếu, toát mồ hôi lạnh, chóng mặt, ở phụ nữ thường là rối loạn giấc ngủ, khó tiêu và lo lắng, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.