55 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thanh Tùng
Thanh Tùng
29/10/2018 17:12 GMT+7

Chiều nay (29.10), thông tin từ Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết tổng cộng có 55 em học sinh nhập viện do có triệu chứng ngộ độc thực phẩm, sau khi dùng món bánh mì và chà bông gà.

Trong đó, có 11 em được chuyển đến các bệnh viện nhi của TP.HCM để tiếp tục theo dõi, điều trị; số còn lại điều trị tại Bệnh viện quận Tân Phú sức khỏe diễn tiến tốt, nhiều em đã ra viện.
[VIDEO] Diễn biến vụ hàng loạt trẻ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì chà bông

Sáng nay, cơ quan chức năng đã đến kiểm tra cơ sở ở quận Tân Phú - nơi làm bánh mì và nhận chà bông từ một cơ sở khác ở Củ Chi, rồi cung cấp bánh mì chà bông cho các học sinh ăn vào sáng 28.10.
Qua kiểm tra, cho thấy cơ sở làm bánh mì này vừa hết hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, đã làm thủ tục gia hạn nhưng cơ quan chức năng thẩm định chưa đạt, vì đánh giá không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm.
Đoàn kiểm tra ghi nhận, cơ sở có các lỗi về điều kiện vệ sinh, mặt bằng nhà xưởng... vẫn chưa khắc phục theo thẩm định nhưng vẫn tiếp tục hoạt động. Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM sẽ xử ký nghiêm việc này.
Cùng ngày, cơ quan chức năng cũng đến kiểm tra cơ sở sản xuất khô gà ở đường 148, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Đoàn kiểm tra nguồn gốc thịt gà nguyên liệu và lấy mẫu gửi kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân; lấy danh sách các nơi tiêu thụ sản phẩm của cơ sở này để kịp thời xử lý.
Sáng 28.10, cơ sở trên cung cấp 300 phần bánh mì cho các em học sinh tham gia sinh hoạt tại một đơn vị ở quận Tân Phú.
Số bánh mì này được làm từ 16 giờ ngày 27.10, và đem giao 7 giờ ngày 28.10. Sau ăn, đến trưa cùng ngày, nhiều em có triệu chứng: buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy, nhập Bệnh viện quận Tân Phú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.