7 điều ít người biết về chứng hói đầu

27/08/2016 11:01 GMT+7

Chứng hói đầu ở nam giới khá phổ biến và có nhiều nguyên nhân gây hói đầu. Ngoài những nguyên nhân do di truyền, hói đầu còn do thói quen sống hằng ngày.

Dưới đây là 7 điều ít biết về chứng hói đầu của nam giới, theo boldsky.
Nhầm lẫn giữa hói đầu và rụng tóc
Nhiều người mắc triệu chứng hói đầu thường nhầm lẫn với rụng tóc. Tuy nhiên, hói đầu không giống như rụng tóc, rụng tóc không phải là di truyền và có thể chữa được. Cả hai tình trạng này có cách điều trị khác nhau.
Hói đầu hoàn toàn kéo dài từ 5-15 năm
Sau khi tình trạng hói đầu xảy ra, ít nhất 10-15 năm sau đó nam giới sẽ rụng tóc hoàn toàn. Tuy nhiên, với một số người có thể rụng hoàn toàn tóc trong vòng 5 năm.


Hói đầu có thể do hoóc môn
Một số nam giới hói đầu do sự gia tăng của hoóc môn androgen trong cơ thể, và đôi khi do tác dụng phụ của một số bệnh hoặc phẫu thuật.
Hói đầu có thể do căng thẳng
Một số nam giới bị hói đầu có thể do căng thẳng cảm xúc cực đoan và thất vọng.
Hói đầu có thể do hút thuốc lá
Nam giới hói đầu có thể do hút thuốc lá quá nhiều, theo một nghiên cứu, hút thuốc lá có thể gây ra những thay đổi nội tiết tố nhất định.

Hói đầu có thể ngăn ngừa sớm
Hói đầu không thể chữa được, tuy nhiên, một số người có thể ngăn ngừa xuất hiện sớm hoặc giảm lượng tóc rụng bằng cách tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và bỏ hút thuốc lá.
Hói đầu có thể gây ra trầm cảm
Hói đầu có thể dẫn đến trầm cảm và lo âu ở một số người, do kém tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Trong một số trường hợp có thể cần sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.