73 người nhập viện sau tiệc cưới: Thức ăn nhiễm vi khuẩn tụ cầu

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
17/07/2019 15:21 GMT+7

Kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn trong tiệc cưới tại xã Phong Sơn (H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) làm 73 người ngộ độc là: bị nhiễm vi khuẩn tụ cầu Staphylococcus aureus, vượt ngưỡng1,1.104 MPN/g.

Ngày 17.7, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đã có kết quả mẫu xét nghiệm trong vụ ngộ độc tập thể đám cưới ở thôn Hiền Sỹ (xã Phong Sơn, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế).

Theo đó, qua lấy mẫu xét nghiệm đã phát hiện ra vi khuẩn tụ cầu là nguyên nhân chính gây thức ăn nhiễm độc.

Theo Sở Y tế, đám cưới tổ chức tại nhà ông L.M (thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn). Do thức ăn đã đổ hết sau đám cưới, nên Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã lấy mẫu tôm chấy và hành phi (rải trên món xôi) để trưng cầu kiểm nghiệm.

Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm - Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiến hành kiểm nghiệm trong thời gian từ ngày 13-16.7 và có kết quả đã có kết quả. Cụ thể, mẫu tôm chấy nhiễm vi khuẩn tụ cầu Staphylococcus aureus với thông số vượt ngưỡng 1,1.104 MPN/g.

Ông Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết khuẩn tụ cầu Staphylococcus aureus vượt ngưỡng là nguyên nhân gây ra nhiễm độc thức ăn trong đám cưới, dẫn đến hàng loạt người dân đến dự ăn thức ăn vào bị ngộ độc.

Trước đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh tiến hành lấy mẫu phân của 18 bệnh nhân ngộ độc để tìm vi khuẩn gây bệnh đường ruột. Kết quả ngày 15.7 không tìm thấy các vi khuẩn gây bệnh (Vibrio Cholerae, Salmonella, Shigella, E.coli) trong phân của bệnh nhân.

Trước đó, như tin Thanh Niên đã đưa trong ngày và đêm 12.7, Bệnh viện (BV) T.Ư Huế, cơ sở 2 (địa chỉ QL1A, thuộc địa phận xã Phong An, H.Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) đã tiếp nhận tổng cộng 73 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi dự đám cưới ở xã Phong Sơn (H.Phong Điền).

Sau đó, các ngành chức năng của H.Phong Điền cũng đã kiểm tra và lập biên bản đối với nhà hàng H.Q - đơn vị nấu cưới ở đám cưới gây ngộ độc tập thể làm 73 người nhập viện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.